Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook

Lên kế hoạch tụ tập ngay trên Facebook

Các sự kiện tạo trên Facebook hiện nay đã rất phổ biến, dễ dàng chia sẻ tới nhiều người hơn khi Facebook đã trở thành mạng xã hội quen thuộc. Khi tạo sự kiện trên Facebook thì chúng ta có lựa chọn tạo sự kiện với một nhóm người, hoặc sự kiện công khai tới tất cả những ai xem được sự kiện trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo sự kiện trên Facebook.

Cách tạo sự kiện trên Facebook

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn vào mục Sự kiện để tạo.

Bước 2:

Lúc này bạn được lựa chọn sự kiện Online hoặc gọp mặt trực tiếp. Chúng ta nhấn chọn vào kiểu sự kiện Facebook mà bạn muốn tạo.

Chọn kiểu sự kiện Facebook muốn tạo

Bước 3:

Ngay sau đó chuyển sang giao diện nhập thông tin cho sự kiện mới trên Facebok. Trước hết bạn điền tên sự kiện Facebook sẽ tạo. Tiếp đến lựa chọn thời gian mở và kết thúc của sự kiện.

Bước 4:

Tiếp đến bạn lựa chọn quyền riêng tư của sự kiện. Mỗi một quyền riêng tư sẽ hiển thị sự kiện ở chế độ khác nhau, bạn cần chú ý lựa chọn theo mục đích tạo sự kiện của mình.

Bước 5:

Tiếp đến chúng ta chèn vị trí cho sự kiện, thêm mô tả và những thông tin khác. Sau đó thêm ảnh bìa cho sự kiện trên Facebook. Bạn có thể nhấn Cài đặt sự kiện để thêm người đồng tổ chức nếu có.

Lúc này bạn tích chọn vào những người đồng tổ chức, rồi nhấn Thêm người đồng tổ chức bên dưới.

Cuối cùng nhấn Tạo sự kiện ở bên dưới là xong. Như vậy chúng ta đã tạo xong sự kiện Facebook.

Tạo sự kiện Facebook

Hướng dẫn quản lý sự kiện trên Facebook

Bước 1:

Sau khi bạn có được sự kiện sẽ hiển thị một giao diện như dưới đây. Chúng ta có thể nhấn vào nút Mời để gửi lời mời tham gia sự kiện với bạn bè.

Bước 2:

Bên dưới chúng ta sẽ nhìn thấy các nội dung thiết lập khác cho sự kiện để bạn thêm thông tin nếu cần. Khi bạn gửi lời mời sự kiện Facebook thì sẽ nhìn thấy thống kê số lượng người đồng ý tham gia hoặc có thể.

Giao diện sự kiện có thể đăng nội dung để tương tác với những người tham gia.

Theo dõi số lượng người tham gia sự kiện

Bước 3:

Khi bạn quay lại giao diện Sự kiện trên Facebook thì sẽ nhìn thấy sự kiện mà chúng ta đã tạo như hình dưới đây. Có thể nhấn ngay vào nút Chia sẻ để gửi sự kiện này.

Chia sẻ sự kiện Facebook

Hướng dẫn xóa sự kiện Facebook đã tạo

Bước 1:

Trong giao diện sự kiện Facebook đã tạo, bạn nhấn vào mục Quản lý để xem các tùy chọn. Tiếp đến người dùng nhấn vào mục Chỉnh sửa.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhấn chọn vào nút Hủy sự kiện. Lúc này bạn sẽ chọn xóa sự kiện hoàn toàn, bao gồm nội dung đã đăng lên sự kiện hay hủy sự kiện, rồi nhấn Xác nhận bên dưới.

Như vậy sự kiện Facebook đã được hủy.

Video hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook

Thứ Ba, 03/01/2023 09:00
31 👨 16.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook