Hướng dẫn build đội hình Hextech Đấu Trường Chân Lý và cách lên đồ hiệu quả

Tộc Hextech được nhận định là có sức mạnh lớn ở giai đoạn cuối game trong DTCL, nhưng tướng tộc Hextech gây sức mạnh bá đạo bằng cách khóa trang bị của những tướng đối phương đứng xung quanh 2 ô và khóa trong vòng 8 giây.

Những cái tên mới trong tộc Hextech sẽ là Vi, Camille, Jayce và Jinx. Sau đây là cách build đội hình Hextech và cách lên đồ hiệu quả cho đội hình mới mẻ này.

Chi tiết về tướng và các buff được hưởng của Tộc Hextech

Thông tin cập nhật Tộc Hextech sẽ được xuất hiện trong phiên bản Đấu Trường Chân Lý 9.16 vào ngày 14 tháng 8 sắp tới đây với hiệu ứng chi tiết như sau.

  • 2 Hextech > Khóa mọi trang bị trong 8 giây xung quanh tướng Hextech 1 ô tướng
  • 4 Hextech > Khóa mọi trang bị trong 8 giây xung quanh tướng Hextech 2 ô tướng

Dưới đây là chi tiết về tướng trong tộc Hextech Đấu Trường Chân Lý

Camille

Camille đội hình Hextech

  • Hệ: Kiếm Khách
  • Tier: 1 Vàng
  • Kỹ năng: Tối Hậu Thư - Có khả năng trói chân và tạo ra sát thương nhắm thẳng vào mục tiêu đang tấn công. Đồng minh đứng gần đó nếu có tầm đánh vào mục tiêu này thì cũng sẽ tự động chuyển sang hội đồng mục tiêu của Camille lúc này.
  • Meta: Tập trung dồn sát thương vào 1 mục tiêu để dứt điểm nhanh lẹ, đặc biệt trói chân những mục tiêu di chuyển liên tục và hàng dame ở đằng sau của team địch (nếu đổi Camille thành Sát Thủ). Camille sẽ khiến Kiếm Khách dễ dàng ghép hơn vào ngay trong đầu trận với Shen và Fiora.

Jayce

Jayce  đội hình Hextech

  • Hệ: Hóa Hình Sư
  • Tier: 2 Vàng
  • Kỹ năng: Đập búa sét và chuyển cái búa đó thành súng đại bác cannon. Có tác dung đẩy lùi đối thủ trước mặt và chuyển sang một dạng đánh xa, nhận max tốc độ tấn công trong vài hit đầu tiên.
  • Meta: Vai trò tank phụ đẩy lùi và phá được hàng tấn công của địch để chuyển sang dạng dame đánh xa (ngược với Gnar). Jayce không có nhiều mana để chuyển đổi dạng (max chỉ có 50) giúp đội hình Hóa Hình dễ dàng xuất hiện hơn ngay trong đầu game, bao gồm Elise, Nidalee và Jayce.

Vi

Vi  đội hình Hextech

  • Hệ: Đấu Sĩ
  • Tier: 3 Vàng
  • Kỹ Năng: Ngắm một mục tiêu ở xa nhất và rồi lướt tới như một con gió, dạt ngang mọi tướng trên đường đi và hất tung mục tiêu đã ngắm đến đồng thời gây sát thương nên đó.
  • Meta: Vì có khả năng xé đội hình, và tấn công được các mục tiêu ở hàng sau của team địch. Cho nên bạn có thể đặt Vi vào vị trí của Blitzcrank, vị tướng tay dài vốn dễ bị khắc chế.

Jinx

Jinx

  • Hệ: Xạ Thủ
  • Tier: 4 Vàng
  • Kỹ năng nội tại - Hưng Phấn: Jinx tăng dần kỹ năng của mình theo từng mục tiêu bị mình hạ gục. Tăng tốc đánh sau mục tiêu thứ nhất, sau mục tiêu thứ 2 thì Jinx sẽ lôi khẩu đại bác của mình ra và tạo sát thương trên diện rộng theo đòn đánh thường.
  • Meta: Cộng thêm sát thương cho team Xạ Thủ, JinX sẽ là một quân cờ có sát thương cực mạnh nhưng bù lại thì máu giấy, dễ chết như chơi. Giống như Miss Fortune nhưng có phần ổn định hơn.

Hướng dẫn build đội hình Hextech Đấu Trường Chân Lý

Ở khúc đầu thì Hextech vẫn còn khá yếu, trang bị của đối thủ lúc này lại không đầy đủ. Do đó người chơi nếu muốn xây dựng đội hình tộc Hextech thì cần lựa chọn Kiếm Khách hay Quý Tộc nhằm không bị mất máu quá nhiều hoặc hạn chế thua trận nhiều nhất có thể.

Một số đội hình Hextech bạn có thể chọn ở giai đoạn đầu như:

  • Garen, Jayce, Vi, Vayne, Lucian (Nếu chọn theo Xạ Thủ)
  • Garen, Jayce, Vi, Fiora, Vayne (Nếu chuyển hóa qua Kiếm Khách)
  • Camille, Fiora, Vi, Aatrox, Gangplank (Nếu muốn chuyển qua Kiếm Khách sớm)

Tất nhiên việc build đội hình Hextech còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đi theo chiến thuật nào và theo chuỗi thắng hay chuỗi thua để có lựa chọn phù hợp nhất.

Đội hình Hextech đầu game

Giai đoạn giữa game

Build đội hình Hextech giữa game

Đến lúc này thì Hextech mới bắt đầu chứng tỏ được vị trí của mình trên bàn cờ. Ngay lúc này bạn sẽ có đủ thêm 4 Hextech để kích hoạt hiệu ứng khóa kỹ năng diện rộng. Bạn nên cho những tướng Hextech chống chịu vào ngay trước mặt những tướng có trang bị bên đối thủ để khóa bớt được hiệu ứng tới từ những trang bị đó.

Một số trang bị đáng lo ngại như Kiếm Nguyền Rủa, Dao Điện Statikk hoặc một vài trang bị đang được rất ưa chuộng trong giai đoạn này. Bên cạnh những trang bị hỗ trợ sát thương thì bạn cũng có thể chọn để khóa các tướng có trang bị giáp như Giáp Máu Warmog hay Giáp Gai, việc này sẽ khiến khả năng chống chịu của tướng đối phương yếu đi rất nhiều.

Các tướng chính lúc này sẽ là Vi, Jinx, Camille, Jayce. Sau đó bạn có thể chọn xạ thủ để lấy hiệu ứng xạ thủ (2). Thêm nữa, bạn có thể lấy Gangplank cũng là một tướng nên được ưu tiên vì bạn vừa có thể lấy được Xạ Thủ (2) và Kiếm Khách (3).

Tiếp theo bạn có thể dùng tiền để lên cấp, và có thể lấy được Gunslinger (6) càng nhanh càng tốt.

Cuối Game

Build đội hình Hextech cuối game

Bạn hãy bán Draven khi đạt được cấp 7, thay vào đó bạn hãy cho một Xạ Thủ vào để có hiệu ứng Xạ Thủ (4). Miss Fortune sẽ là cái tên hợp lý nhất, hãy liên tục nâng cấp tướng của bạn.

Khi khóa được các trang bị của đối phương thì các tướng sẽ tạm thời vô dụng trong vòng 8 giây đầu tiên của mỗi vòng đấu, và trong 8 giây này bạn phải giết càng nhiều tướng bên đối thủ càng tốt.

Điều kiện lý tưởng khi đạt cấp 8 sẽ là: Camille, Jayce, Vi, Jinx, Graves, Lucian, Gangplank và Miss Fortune. Sau đó khi lên được cấp 9, bạn có thể thay Tristana vào vị trí Gunslinger thứ 6.

Lúc này các hiệu ứng mà bạn sẽ có bao gồm: 6 Xạ Thủ, 4 Hextech và 3 Hải Tặc.

Cách lên đồ cho đội hình Hextech

Lên đồ đội hình hextech DTCL

  • Jinx và Tristana nên có Cung Ánh Sáng, Bùa Đỏ và Lưỡi Kiếm Nguyền Rủa.
  • Miss Fortune nên có Quỷ Thư Morello, Thương Shojin và Mũ Phù Thủy.
  • Các trang bị chống chịu cho Gangplank, Vi và Camille.
  • Với Graves bạn nên trang bị Ma Vũ Song Kiếm, Vô Cực Kiếm và Bùa Đỏ

Nếu như bạn có được Cuồng Đao hoặc Huyết Kiếm, Dao Điện mà trang bị cho Lucian thì sẽ rất tốt. Chỉ cần trang bị đủ cho ít nhất 2 tướng trong đội hình bên trên thì team của bạn sẽ chiến thắng.

Trên đây là hướng dẫn build đội hình Hextech mới và cách lên đồ cho đội hình Hextech. Nếu bạn muốn trải nghiệm tộc mới mẻ này trong Đấu Trường Chân Lý thì hãy nhớ hướng dẫn trong bài viết này để thực hiện khi chơi nhé.

Thứ Sáu, 09/08/2019 16:21
57 👨 17.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL