19+ điều thú vị giúp bạn "giết" thời gian khi ở một mình

Những cách tuyệt vời để thư giãn và đưa bản thân bước vào những trải nghiệm mới lạ.

Cách giết thời gian như thế nào vừa thú vị, vừa giúp bạn không cảm thấy lãng phí? Hãy cùng Quantrimang.com chia sẻ các phương pháp đơn giản cho những ai chưa biết làm gì để giết thời gian nhé!

Thời gian ở một mình có thể chữa lành tâm lý hay những lo âu đang gặp phải nếu bạn biết cách. Nỗi cô đơn có thể “châm ngòi” cho sự sáng tạo, cho bạn một góc nhìn mới hoặc giúp bạn thư thái đầu óc.

Một cuộc khảo sát do BBC hợp tác với Wellcome Collection thực hiện cho thấy phần lớn các hoạt động mà mọi người cảm thấy thư thái là những việc có thể thực hiện một mình, từ đọc sách đến thưởng thức một tách cà phê hoặc trà.

Những người tư duy tích cực thường có các hoạt động thú vị để tận hưởng khoảng thời gian của riêng họ. Nhưng nếu bạn từng cảm thấy buồn chán hoặc đang loay hoay tìm cách mới để dành thời gian một mình thật sự hạnh phúc, không bị nỗi cô đơn bủa vây trong đầu óc, mời bạn tham khảo những hoạt động dưới đây. Chúng rất dễ thực hiện nhưng có thể đem đến hiệu quả bất ngờ.

Chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ thực sự tươi mới hơn nếu biết cách biến những lúc "không có ai bên mình" thành những khoảnh khắc ý nghĩa.

Hãy sống chậm khi bạn cảm thấy mình sống quá nhanh nhé!

1. Xem một bộ phim bạn thích

Đó có thể là một bộ phim hài, điệp viên, kinh dị, tình cảm, tâm lý, hành động... hay bất cứ thể loại nào khác. Hãy chọn cho mình một bộ phim và bắt đầu thưởng thức nó đúng nghĩa: không điện thoại, không nhắn tin, không công việc, không những mối lo lắng nào khác. Thậm chí, kể cả việc bạn có khóc sướt mướt khi xem đến một cảnh quay nào đó bỗng nhiên nhân vật chính gặp rắc rối hay cười không nhặt được mồm vì sự hài hước của bộ phim thì cũng hãy thể hiện tất cả chúng ra nhé. Chẳng ai thấy được bạn những lúc như vậy cả và quan trọng hơn là bạn hãy làm điều đó vì bạn đang rất hạnh phúc.

Làm gì khi ở một mình
Hãy xem bộ phim bạn thích lúc một mình

Thêm một gợi ý nhỏ nữa là nếu những lúc đó, bạn lựa chọn một bộ phim về ý nghĩa cuộc sống thì đó sẽ là điều rất tuyệt vời. Bởi vì, bạn sẽ có thêm thời gian để chiêm nghiệm thông điệp của bộ phim và lên dây cót cho những khởi đầu mới tốt đẹp.

2. Đến một nơi nào đó bạn thích

Du lịch
Du lịch một mình, tại sao không?

Khi đi du lịch cùng bạn bè hay người thân, một điều chắc chắn là có lúc chúng ta sẽ phải thỏa hiệp về địa điểm, nơi ăn uống, nơi ở, thời gian và các hoạt động khác với mọi người trong khi có thể chính mình không thực sự hài lòng với điều đó. Vậy thì những lúc một mình, hãy lựa chọn một nơi bạn muốn, xách ba lô lên và.... đi thôi. Hãy coi đó như là thời điểm riêng tư dành cho bạn, cảm nhận tất cả mọi thứ đã xảy ra, thưởng thức không gian mới theo cách bạn muốn và lên kế hoạch cho những bước đi tiếp theo nhé.

3. Tự "mời" chính bạn một bữa tối

Ăn một mình
Đi ăn một mình

Một cách để có thêm động lực và cảm hứng làm việc là hãy tự thưởng cho bản thân một điều gì đó tuyệt vời. Ăn tối là một trong những món quà thú vị đó mà bạn nên thử trong thời gian sớm nhất nhé. Một mình dạo trên phố, một mình ngồi trong một nhà hàng yêu thích, nhâm nhi tách café, thưởng thức món ăn từng nghĩ rằng sẽ tích cóp tiền để một lần được "chạm" đến và bạn sẽ thấy mình cần nỗ lực nhiều hơn để có thêm nhiều lần "một mình" hơn đấy.

4. Khám phá bảo tàng

Khám phá
Tham quan bảo tàng một mình

Khám phá bảo tàng không chỉ giúp bạn thư giãn mà đó còn là một cách hay để mở rộng vốn kiến thức hạn hẹp của mỗi người. Bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ gần nhất, đạp xe, đi xe bus hoặc sử dụng một phương tiện bạn thích để tới đó. Chắc chắn cảm giác tìm hiểu một mình sẽ khác hoàn toàn với lúc đi nhiều người đấy.

5. Đi spa

Spa
Đi tới trung tâm chăm sóc sắc đẹp cũng là ý tưởng hay cho những lúc cô đơn

Với các cô nàng thì spa là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn thường đến các trung tâm làm đẹp cùng bạn bè nhưng nghĩ sao nếu một hôm nào đó, bạn chọn đi một mình? Không còn những cuộc tranh luận về loại mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc, một checklist các địa điểm spa hay "săm soi" một anh chàng điển trai nào đó nữa. Giờ đây, riêng bạn một không gian yên tĩnh và thưởng thức thời gian thư giãn theo đúng nghĩa của nó nhất.

6. Lạc vào một hiệu sách

Hiệu sách
Hiệu sách là điểm đến không thể thiếu cho những ai thích "trốn"

Ghé vào một hiệu sách cũng là điều mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn nếu muốn một mình làm gì đó. Kéo một cuốn sách ra khỏi kệ và bắt đầu đọc ngấu nghiến như thể bạn đang "ăn tươi nuốt sống" từng con chữ? Còn gì tuyệt vời hơn đây?

7. Không thích xem phim, hãy chọn show truyền hình

Show truyền hình
"Ellen Show" cho bạn lúc buồn

Một chiếc laptop, WiFi và một tách café bạn thích là bạn đã có rất nhiều lựa chọn những lúc chỉ muốn một mình làm gì đó. Hãy truy cập vào YouTube hoặc một kênh truyền hình, lựa chọn show bạn yêu thích như The X Factor, MasterChef, Ellen Show, Oprah Winfrey hay TEDTalks.... Bạn sẽ tha hồ được khám phá chúng, vừa có thể luyện kỹ năng nghe tiếng Anh vừa được học thêm nhiều điều mới lạ.

8. Đi tới một buổi hòa nhạc

Tìm kiếm một chương trình biểu diễn hoặc một nghệ sỹ bạn thích, đặt vé và bắt đầu chuẩn bị tới đó để thưởng thức nào. Bạn không hề biết được điều gì sẽ đến với mình đâu.

Hòa nhạc
"Lạc" vào những buổi hòa nhạc

Ngoài ra, lựa chọn lang thang trên đường phố để thưởng thức nhạc sống cũng là một cách thay thế ấn tượng đấy. Bạn có thể tìm thấy điều này mỗi khi đi dạo dọc bờ hồ Hoàn Kiếm vào mỗi chiều tối.

9. Hát Karaoke

Karaoke
"Tự sướng" một mình

Không phải cứ hát karaoke nhiều người mới vui. Hát một mình cũng là sự lựa chọn "chuẩn chỉnh" cho những ai chưa tự tin vào giọng hát của mình. Vào một phòng hát và bạn có cả không gian lẫn thời gian để thể hiện giọng ca "trời phú". Biết đâu sau buổi "một mình" này bạn lại muốn hát "công khai" hơn đấy?

10. Không làm gì cả và chỉ quan sát

Quan sát
Ngồi và quan sát để sống chậm hơn

Đến một nơi nào đó như trung tâm thương mại hay công viên, chọn một chiếc ghế đá, ngồi xuống và quan sát. Bạn sẽ thấy mọi người thường xuyên đi lại, tiếng nói chuyện, cười đùa, thi thoảng đó là một hành động đẹp của ai đó dắt em bé qua đường hay nhường chỗ cho một cụ già nào đó... Lựa chọn sống chậm cũng là điều mà mỗi chúng ta cần duy trì để không bỏ lỡ những khoảnh khắc nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

11. Chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh
Hãy "selfie" bản thân nhiều hơn nhé

Một tuần làm việc vất vả, không có thời gian cho bản thân, ngay cả một bức ảnh. Vậy thì những lúc một mình này chính là cơ hội để bạn "tỏa sáng" đấy. Hãy mặc bộ quần áo bạn thích, lựa chọn không gian đẹp nhất và cùng "tự sướng" thôi nào. Biết đâu một lúc nào đó nhìn lại, bạn sẽ thấy yêu hơn những lúc "crazy" thế đấy.

12. Hoàn thành một việc gì đó đã đặt ra

Đọc sách
Lựa chọn hoàn thành những công việc dở dang

Thời gian một mình cũng là lúc lý tưởng để bạn làm nốt những gì đã lên kế hoạch hoặc nên làm, chẳng hạn như cập nhật lại hồ sơ xin việc, sắp xếp lại tài liệu trên máy tính, dọn nhà, đọc nốt cuốn sách còn dang dở, nghiên cứu về một vấn đề bạn thích hay tìm một công việc mới...

13. "Tập thể dục" cho não bộ

Rubik
Rèn luyện trí não lúc một mình

Tại sao không? Tải về một trò chơi trí tuệ nào đó, những ô chữ hoặc khối rubik và bắt đầu "rèn luyện trí não". Bạn sẽ thấy đầu óc linh hoạt hơn, cải thiện hơn và chắc chắn là cởi mở hơn nếu áp dụng liên tục đấy.

14. Đi bộ và cảm nhận thiên nhiên

Đi bộ
Đi dạo giữa thiên nhiên

Đi bộ trong một vườn hoa hay công viên nhiều cây cối, cảm nhận không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót và ngắm nhìn bầu trời trong xanh.... Đến đây đã đủ để bạn muốn thực hiện ngay điều này chưa? Không có gì tuyệt vời hơn cảm giác được đắm mình trong thiên nhiên và vẻ đẹp của tạo hóa.

15. Học nấu ăn

Nấu ăn
Học nấu món ăn mới

Nếu quá bận bịu với công việc và các bữa tiệc cùng bạn bè thì có lẽ, thời gian một mình bạn nên dành để chui vào bếp và bắt đầu học nấu ăn thôi. Hãy lên danh sách những món ăn mà các thành viên trong gia đình yêu thích và các món ăn mới, sau đó, tập nấu cho đến khi nào bạn cảm thấy nó đủ để khiến những người thân yêu bất ngờ nhé.

16. Ngắm sao

Ngắm sao
Ngắm sao cũng là một ý tưởng thú vị

Nếu một mình vào buổi tối thì sao? Hãy mở cửa sổ, đi ra ngoài ban công và nhìn lên bầu trời để ngắm nhìn những vì sao đang lấp lánh.

17. Tập nhảy một mình

Nhảy
Hãy nhảy theo cách bạn thích

Bạn không tự tin nhảy trước mọi người nhưng bạn lại rất thích nhảy? Vấn đề rất đơn giản. Hãy đóng cửa phòng lại, bật nhạc thật to và bắt đầu lắc lư thôi nào. Hãy nhảy theo cách bạn muốn nhé vì chẳng ai biết bạn đang làm gì đâu và đừng quên, khi đã thuần thục hơn về các động tác thì hãy đăng ký một khóa học nhảy để phô diễn tài năng của mình nhé.

18. Đi mua sắm

Mua sắm
Đi mua sắm một mình để tự do hơn

Nhiều người thường không muốn đi mua sắm cùng bạn bè vì mỗi người một sở thích hoặc phải chờ đợi quá lâu. Vậy thì hãy lên danh sách những thứ cần mua và shopping một mình thôi nào.

19. Tắm thật lâu trong nước mát

Tắm
Thư giãn trong nước ấm

Nếu không có điều kiện đến spa, bạn cũng có thể thư giãn tại nhà bằng cách bật một bản nhạc nhẹ nhàng và tận hưởng khoảnh khắc được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh nhé. Phòng tắm của bạn lúc này cũng chẳng khác gì một trung tâm chăm sóc sắc đẹp đâu.

20. Chọn cọ vẽ

Nếu là người yêu hội họa, thời gian rảnh là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu về loại cọ vẽ yêu thích và phù hợp với phong cách cá nhân. Hiện bạn có rất nhiều lựa chọn từ bút dạ màu, màu sáp tới màu nước... Hãy suy nghĩ thật kỹ xem bạn muốn vẽ gì, như thế nào để có lựa chọn chính xác nhất nhé!

21. Tự làm bánh

Dù là người đầu tiên nướng bánh hay đã dày dạn kinh nghiệm, việc hòa trộn nguyên liệu, nhào nặn bánh và đưa vào lò nướng chắc chắn đều là một trải nghiệm thú vị. Công việc này đòi hỏi bạn phải tập trung hoàn toàn. Nếu chưa biết, bạn sẽ học được một kỹ năng mới cùng với sự kiên nhẫn. Biết đâu, sau nhiều lần áp dụng cách này khi ở một mình, bạn sẽ thấy yêu bếp hơn và trở thành một người nướng bánh ngon.

22. Thưởng thức âm nhạc

Nghe nhạc không chỉ là cách giết thời gian khi đi làm mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn khi ở nhà một mình. Nhờ sự phát triển của công nghệ, hiện bạn có thể nghe nhạc ở khắp mọi nơi trên xe bus, tại văn phòng, tại nhà bạn bè… bằng nhiều phương tiện khác nhau. Theo nghiên cứu, nghe nhạc giúp giải tỏa căng thẳng, những cảm xúc tiêu cực như bồn chồn, huyết áp cao… Nghe hòa nhạc, chương trình ca nhạc trực tiếp cũng là một trong những việc làm giết thời gian hiệu quả.

23. Viết thư cho người bạn yêu

Thử đặt điện thoại xuống và cầm bút viết trên giấy. Bạn sẽ không chỉ mang tới niềm vui cho người nhận mà còn kích thích sự sáng tạo qua hình thức viết thư tay. Những suy nghĩ tuôn ra trong đầu và bạn tự nhắc bản thân cần trau chuốt trong từng câu chữ thật sự rất thú vị. Hãy thử và bạn sẽ thấy đây là cách đốt thời gian tuyệt vời.

Thời gian là vàng, là bạc. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào bạn cũng cần đắm mình trong công việc. Thay vào đó, hãy tìm tới những hoạt động thư giãn tâm trí mà vẫn bổ ích trong thời gian rảnh. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ giết thời gian một cách vô nghĩa.

Giờ thì bạn đã nắm được những bí quyết tuyệt vời để "giết" thời gian những lúc một mình rồi đấy. Hãy đánh dấu lại và bắt đầu thực hiện từ tuần này thôi!

Thứ Hai, 02/10/2023 16:52
4,420 👨 59.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống