Hành trình 7.000 km vận chuyển cánh turbine gió dài 70m

Những cánh quạt turbine gió dài 70m được vận chuyển từ Trung Quốc đến trang trại điện gió 50MW ở Kazakhstan với quãng đường lên tới 7000km.

Những cánh turbine gió dài 70m tương đương hơn nửa chiều dài sân bóng được vận chuyển bằng xe tải từ Thiên Tân, Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua. Hành trình này sẽ kết thúc tại trang trại điện gió công suất 50MW ở thành phố Kostanay, Tây Bắc Kazakhstan. Dự kiến cuộc hành trình dài 7000km này sẽ kết thúc vào cuối tháng 6. Trước đó, các chuyên gia đã tính toán, cân nhắc tình trạng đường, góc rẽ, độ cao của hầm… của hành trình trong nhiều tháng. Kích thước khổng lồ của turbine đòi hỏi quá trình vận chuyển phải hết sức cẩn trọng, không được phép có sai sót.

Vận chuyển cánh tuabin gió

Các tuabin gió do công ty phát triển năng lượng xanh Trung Quốc, Universal Energy, chế tạo. Chúng dự kiến sẽ được lắp đặt vào cuối tháng 7 tới. Đến nay Universal Energy đã xây dựng và vận hành 6 trang trại điện gió và quang năng tại Kazakhstan.

Tuabin gió là một thiết bị cơ khí dùng để biến đổi động năng của gió thành cơ năng. Dòng không khí đẩy cánh của tuabin quay, năng lượng cơ học của chuyển động đó được truyền dọc theo trục tuabin và làm xoay các thành phần khác của máy phát điện, tạo ra năng lượng sạch (năng lượng tái tạo).

Thứ Hai, 29/06/2020 15:28
3,73 👨 4.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học