'Thang máy' tự chế từ xe đạp cực ngầu, có thể leo cao 8,5m

Ethan Schlussler, một nhà thiết kế sống tại Idaho, Mỹ, có một ngôi nhà có diện tích 7,4m2 ở trên cây trong sân sau nhà. Cuộc sống thú vị trong ngôi nhà cây độc đáo sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như Ethan Schlussler không phải leo bằng chiếc thang lên độ cao 8,5m.

Để không phải mệt mỏi vì leo cầu thang lên độ cao 8,5m Ethan Schlussler đã cùng với người bạn của mình tên Aza nghĩ ra một cách lên ngôi nhà trên cây vô cùng độc đáo. Họ chế tạo ra một chiếc thang máy đặc biệt, thang máy xe đạp từ một chiếc xe đạp cũ của mẹ mình, cùng hệ thống dây cáp. Với chiếc thang máy xe đạp này, Ethan Schlussler chỉ cần 15 giây để lên nhà cây của mình.

Tự chế thang máy bằng xe đạp

Quá trình chế tạo chiếc thang máy này cũng khá đơn giản. Ethan tháo bỏ một số bộ phận của chiếc xe đạp cũ, sau đó lắp nó vào hệ thống ròng rọc gắn phía trên. Anh chàng sử dụng bình nước nóng cũ làm vật đối trọng. Khi không sử dụng, xe đạp được xích vào một tảng đá.

Việc đi xuống bằng chiếc thang máy xe đạp này cũng rất đơn giản, Ethan chỉ cần ngồi lên chiếc xe là hệ thống sẽ đưa xuống đất một cách an toàn.

Ethan cho biết, việc sử dụng chiếc thang máy độc đáo này cũng giống như đạp xe nhưng điều khác biệt là hướng lên trời mà thôi, và tất nhiên, nó thú vị và ngầu hơn nhiều.

Cùng xem video dưới đây để cùng chiêm ngưỡng ngôi nhà trên cây và chiếc thang máy độc đáo bằng xe đạp của Ethan nhé.

Thứ Sáu, 05/06/2020 14:28
53 👨 4.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học