Bóng đèn sáng cả ngày không dùng điện từ chai nhựa bỏ đi

Bóng đèn không cần điện tự chế từ chai nhựa giúp đem lại ánh sáng cho hàng ngàn hộ nghèo sống trong các căn nhà không có nguồn sáng hay điện trên thế giới.

Tận dụng các chai nhựa bỏ đi, chúng ta hoàn toàn có thể tự chế ra bóng đèn nhựa phát ra ánh sáng tương đương bóng đèn điện 55 W.

Tận dụng các chai nhựa bỏ đi, chúng ta hoàn toàn có thể tự chế ra bóng đèn nhựa phát ra ánh sáng

Mỗi chiếc vỏ chai nhựa rỗng được đổ đầy nước vào bên trong và bỏ thêm một viên thuốc tẩy trắng. Sau đó, chiếc chai nhựa được đặt vào một lỗ tròn được khoét trên tấm lợp bằng kim loại gắn trên mái nhà. Ban ngày, nước tẩy trong chai nhựa khúc xạ ánh sáng từ Mặt Trời và phân tán ánh sáng ra xung quanh ngôi nhà như một chiếc bóng đèn vậy.

Khi được trang bị pin năng lượng Mặt Trời mini và bóng đèn LED, bóng đèn chai nhựa này có thể chiếu sáng vào ban đêm

Khi được trang bị pin năng lượng Mặt Trời mini và bóng đèn LED, bóng đèn chai nhựa này có thể chiếu sáng vào ban đêm trong khoảng 10 tiếng.

Việc sử dụng bóng đèn chai nước năng lượng Mặt Trời này không chịu giúp đỡ được nhiều gia đình nghèo mà còn giúp ích cho môi trường trong khi có khoảng 200 tỷ vỏ chai nhựa vứt đi trên thế giới mỗi năm. Với cách chế tạo đơn giản, hiệu quả, ai cũng có thể tự chế bóng đèn chai nước không cần điện thắp sáng cho ngôi nhà của mình để giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

>>> Xem thêm: Đèn LED năng lượng mặt trời loại nào tốt, giá rẻ?

Thứ Tư, 22/06/2022 14:18
3,84 👨 10.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học