Xe máy xúc biết đi và leo trèo như người Nhện

Video về chiếc máy xúc có thể cử động không khác gì con người, thậm chí có thể leo bám sườn dốc gần như thẳng đứng được chia sẻ trên fanpage của một cộng đồng về ôtô thể thao. Theo chia sẻ, cỗ máy này do XCMG, một hãng Trung Quốc, sản xuất.

Chiếc máy xúc gây ấn tượng nhờ thiết kế siêu linh hoạt. Cỗ máy có thể thích nghi với mọi địa hình làm việc. Ngoài khả năng xúc đất như nhiều xe khác thì nó còn có thể nhảy múa như người, leo dốc cao và thậm chí là trụ vững trên các sườn dốc.

Xe máy xúc biết leo trèo

Mời các bạn xem màn biểu diễn đầy ấn tượng của chiếc xe máy xúc biết đi và leo trèo như người Nhện của Trung Quốc trong video dưới đây.

Tuy nhiên, ngay sau khi video về chiếc xe máy xúc biết đi và leo trèo như người Nhện được đăng tải đã có nhiều ý kiến cho rằng, cỗ máy này chỉ là bản copy của một mẫu xe tương tự có tên gọi Menzi Muck hay máy xúc nhện do hai kỹ sư người Thụy Sĩ là Edwin Ernst Menzi và Joseph Kaiser sáng chế ra vào năm 1966 để hoạt động được trên những triền núi dốc, điều mà những chiếc máy xúc bình thường không thể làm được. Sau đó, Kaiser AG và Menzi Muck AG còn phát triển riêng biệt những mẫu máy xúc tương tự.

Hãy cùng xem máy xúc phiên bản người Nhện của Thụy Sĩ trổ tài leo trèo trong video dưới đây

Thứ Hai, 01/06/2020 16:33
3,54 👨 4.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học