Đánh giá Google Pixel 4a: Cơ bản vẫn là tốt nhất

Khi nói về chiếc điện thoại Android mới nhất của Google, Pixel 4a, điều đầu tiên phải nhắc đến đó là giá của sản phẩm. Google Pixel 4a chỉ có giá khoảng $349 (khoảng 8 triệu đồng).

Mức giá này là yếu tố quan trọng nhất của chiếc Pixel 4a. Nó biến chiếc điện thoại trở nên tốt ở mọi mặt, một thiết bị giá rẻ có cụm camera flagship cực kì ấn tượng.

Camera của Pixel 4a

Có lẽ lí do lớn nhất để mua một chiếc điện thoại Pixel thay vì các điện thoại Android khác đó là phần mềm của Google. Nó sạch sẽ và gọn gàng hơn các phiên bản Android khác, được đảm bảo ít nhất cập nhật trong 3 năm. Quan trọng nhất, phần mềm của Google đảm bảo Pixel có chất lượng camera tốt nhất.

Thật tự hào khi nói rằng chất lượng camera của Pixel 4a ngang ngửa với điện thoại dòng flagship Pixel 4. Máy chỉ có duy nhất một cảm biến quang học 12.2MP cùng với một đèn flash ở phía sau, dùng cảm biến Sony IMX363 trên chiếc Pixel 3. Camera trước có cảm biến 8MP.

Camera khiêm tốn của Pixel 4a
Camera khiêm tốn của Pixel 4a

Những bức ảnh được chụp trên Pixel 4a và Pixel 4 nhìn chung không có gì khác biệt. Chúng đều có những đặc trưng của Pixel như các chi tiết sắc nét, tông màu lạnh và độ tương phản cực cao.

Camera của máy hoạt động cực kì ấn tượng vào điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ ban đêm rất tuyệt vời, đặc biệt với mức giá chỉ 8 triệu đồng. Bạn có thể zoom tới 7x mà máy vẫn giữ được lượng chi tiết trên trung bình. Như hầu hết các điện thoại khác, chế độ chụp chân dung trên 4A hoạt động ổn định miễn là bạn không đặt camera quá gần vật thể.

Ảnh chụp buổi tối trên Pixel 4a
Ảnh chụp buổi tối trên Pixel 4a

Một sự hi sinh vô cùng lớn cho những chiếc ảnh đẹp trên tất cả dòng điện thoại Pixel đó là quay video không đẹp. Không chỉ thế, nếu xét ở góc độ công nghệ, điện thoại Pixel không thể quay được những tỉ lệ khung hình thông thường như các mẫu điện thoại hiện nay. iPhone SE và các mẫu Samsung trung bình có dải động sáng và chất lượng chung tốt hơn nhiều so với điện thoại Pixel, tiêu biểu ở đây là Pixel 4a.

Phần cứng và phần mềm của Pixel 4a

Phần cứng của Pixel 4a thực sự không có gì quá nổi bật: cơ bản, không diêm dúa, không hào nhoáng, dễ cầm nắm và không cầu kỳ. Xét mặt bằng chung thì nó khá nhàm chán nhưng ít nhất vẫn nhanh nhạy.

Thiết kế của Pixel 4a rất cơ bản
Thiết kế của Pixel 4a rất cơ bản

Pixel 4a có màn hình hiển thị 5.8 inch. Google vẫn đang sử dụng lỗ hình giọt nước để có màn hình tràn viền. Các cạnh vẫn khá lớn so với dòng flagship nhưng đã mỏng hơn nhiều so với các sản phẩm cùng tầm giá. Đây là màn hình OLED, được bao phủ bởi kính Gorilla Glass 3.

Khung máy được làm bằng nhựa, cảm biến vân tay đặt phía mặt lưng. Google vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm, tiếng loa nghe khá trong trẻo. Pixel 4a không có tính năng nắm chặt để gọi Google Assistant nhưng để kích hoạt bạn có thể nói “Hey Google” hoặc gạt từ dưới màn hình lên.

Phiên bản Android trên chiếc Pixel 4a này không phải là một hệ điều hành thú vị. Nó thiếu rất nhiều tính năng cao cấp, tuy nhiên bù đắp lại là sử dụng máy cực kỳ đơn giản và dễ hiểu.

Cấu hình của Pixel 4a

Cấu hình của Pixel 4a có cả ưu và nhược điểm. Ưu điểm là nó đã được Google trang bị bộ RAM 6GB, đủ để chạy các phiên bản Android lớn hiện nay và dung lượng cũng được tăng lên thành 128GB, thoải mái cho người dùng sử dụng. Nhược điểm về cấu hình của chiếc máy này đó là nó chỉ sử dụng con chip tầm trung Snapdragon 730G.

Cấu hình Pixel 4a cũng không có gì quá nổi bật
Cấu hình Pixel 4a cũng không có gì quá nổi bật

Bộ cấu hình này, với những tác vụ thông thường hàng ngày sẽ hoạt động sạch sẽ không tì vết. Tuy nhiên, thời gian mở ứng dụng cũng lâu hơn và có chút giật lag khi kéo vuốt trong Chrome hoặc Facebook (nhưng nó không hề chậm).

Yếu tố quan trọng nhất khi nói về cấu hình có lẽ là thời lượng pin. Pixel 4a có viên pin 3140mAh, lớn hơn viên pin tồi tệ nhất lịch sử Pixel của Pixel 4. Viên pin này kết hợp với bộ vi xử lý Snapdrapgon 730G, Pixel 4a sẽ có một thời gian sử dụng máy ở mức chấp nhận được.

Tổng kết

Pixel 4a có rất nhiều điểm mạnh như camera tốt, thời lượng pin ổn định, tốc độ chấp nhận được và phần mềm đơn giản, dễ sử dụng. Tất cả những điểm mạnh này gói gọn trong một mức giá không thể tốt hơn. Đây mức giá khá rẻ đến từ một nhà sản xuất điện thoại uy tín. Đúng là iPhone SE có thể sẽ bền bỉ hơn theo thời gian, nhưng nếu bạn vẫn “yêu thương đắm đuối” Android, Google Pixel 4a thực sự rất đáng lưu tâm tới. Trước khi chê bai quá gay gắt về các nhược điểm của máy, hãy nhớ rằng nó chỉ có giá là $349 mà thôi.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 08/09/2020 17:15
51 👨 3.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo