Google Docs, Sheets, Slides và Sites sẽ được cập nhật giao diện Material Design

Ngày hôm qua 16/1, Google đã chính thức công bố việc áp dụng giao diện Material Design trong một loạt các ứng dụng Google Docs (Tài liệu), Google Slides (Trang tính), Google Slides (Trang trình chiếu) và Google Sites trên nền tảng web. Tất nhiên, giao diện mới này cũng sẽ được kích hoạt theo mặc định.

Ngoài ra, các thay đổi sẽ được bật cho tất cả G Suite Basic, G Suite Business, G Suite Enterprise, G Suite for Education, G Suite Enterprise for Education và cả G Suite cho người dùng phi lợi nhuận.

Ngày hôm qua 16/1, Google đã chính thức công bố việc áp dụng giao diện Material Design trong một loạt các ứng dụng

Theo thông tin từ Google, việc áp dụng giao diện mới này sẽ hoàn toàn không gây ảnh hưởng hay tạo ra bất cứ thay đổi vào về mặt chức năng. Không những thế, người dùng G Suite sẽ có thể nhận thấy một số cải tiến về giao diện theo hướng trực quan hơn, bao gồm:

  • Giao diện Typography sử dụng các kiểu chữ được thiết kế tùy chỉnh và dễ đọc do chính Google thiết kế.
  • Các tính năng điều khiển (như các nút, hộp thoại và các thanh bên (sidebars)) được cập nhật và trở nên nhất quán hơn
  • Các biểu tượng, logo sẽ trở nên dễ đọc và sắc nét hơn, đồng thời tạo ra cảm giác tươi mới hơn.

Ngoài ra, giao diện mới và ngôn ngữ thiết kế này cũng sẽ được áp dụng cho cả các ứng dụng G Suite khác như Gmail và Calendar, chứ không riêng gì Docs, Sheets, Slides, và Sites.

Giao diện Material Design

Theo những gì mà Google mô tả, việc triển khai giao diện Material Design cho các ứng dụng G Suite trên nền tảng web sẽ được đặt tên là Polyme. Cụ thể, đây chính là sự kết hợp giữa thư viện Polymer và "bộ sưu tập các thành phần giấy", giúp cung cấp các yếu tố trực quan chưa được chỉnh sửa để tạo thành bố cục chuyển tiếp và hiệu ứng cuộn cho giao diện Material Design.

Ngoài ra, phần thích ứng web của Material Design sẽ được gọi là Google Material Theme và được mô tả như sau:

"Chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng Google Material Theme trong một thời gian dài để tạo ra cách thức khiến các công cụ của Google trở nên độc đáo hơn. Các chi tiết như sử dụng khoảng trắng, 4 màu sắc quen thuộc Google và kiểu chữ tùy chỉnh Google Sans sẽ kết hợp với nhau để tái hiện sự quen thuộc vốn đã làm lên thương hiệu và lòng tin của người dùng với Google. Hơn nữa, Google Material Theme được áp dụng cho các ứng dụng Google sẽ có giao diện hoàn toàn mới, theo hướng hiện đại hơn, được xây dựng từ những ưu điểm mà chúng tôi đã chọn lọc được trên giao diện Material Design, và sẽ được tùy chỉnh đôi chút cho phù hợp với giao diện người dùng và các chức năng ứng dụng".

Theo Google, các cải tiến về giao diện tương tự như những cải tiến được áp dụng trên Docs, Sheets, Slides và Sites sẽ được áp dụng trên toàn bộ các ứng dụng G Suite còn lại trong tương lai gần.

Theo Google, các cải tiến về giao diện tương tự như những cải tiến được áp dụng trên Docs, Sheets, Slides và Sites sẽ được áp dụng trên toàn bộ các ứng dụng G Suite còn lại trong tương lai gần.

Bắt đầu từ ngày 15/1/2019, giao diện Material Design sẽ được triển khai trên các ứng dụng G Suite nêu trên. Google cho biết theo dự kiến, quá trình triển khai và chỉnh sửa sẽ kéo dài trong vòng 15 ngày. Ngoài ra, giao diện Material Design mới cũng sẽ được cập nhật cho các miền Rapid Release vào ngày 11/2 tới đây, và quá trình triển khai kéo dài trong vòng từ 1 - 3 ngày cho các miền Scheduled Release.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 22:21
4,84 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ