Những ứng dụng yêu cầu truy cập SMS và nhật ký cuộc gọi sẽ bị Google loại ra khỏi Play Store

Quyền truy cập vào dữ liệu và thông tin nhạy cảm của người dùng là một trong những điều mà Google đang rất coi trọng. Và đây chính là lý do mà gã khổng lồ tìm kiếm đã đưa ra quyết định sẽ không cho phép lập trình viên tung những ứng dụng có yêu cầu quyền truy cập vào SMS hoặc nhật ký cuộc gọi lên Play Store.

Tới ngày hôm qua (15/1/2019), Google đã đưa ra thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả những ứng dụng có yêu cầu quyền truy cập vào SMS và nhật ký cuộc gọi trên Play Store trong vài tuần tới.

Nếu muốn các ứng dụng của mình với 2 quyền truy cập này không bị xóa khỏi Google Play Store, các nhà phát triển sẽ phải đệ trình mẫu liệt kê quyền ứng (permission declaration form).

Google đã đưa ra thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả những ứng dụng có yêu cầu quyền truy cập vào SMS và nhật ký cuộc gọi trên Play Store

Các nhà phát triển ứng dụng sẽ có 2 lựa chọn:

  • Phát hành phiên bản mới của ứng dụng không có 2 quyền truy cập này.
  • Phát hành một phiên bản mới vẫn giữ lại các quyền này nhưng phải đệ trình liệt kê đặc biệt (đơn ngoại lệ) trên Play Console.

Các nhà phát triển có thời hạn đến ngày 09/03/2019 để xóa các quyền trên hoặc nhận phê duyệt quyền truy cập đặc biệt cho từng trường hợp cụ thể từ Google.

Động thái này của Google nhằm giúp người dùng kiểm soát tốt hơn dữ liệu của mình và có được trải nghiệm sử dụng mới.

Xem thêm:

Thứ Tư, 16/01/2019 09:54
52 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ