Google sẽ nhắc bạn về các liên kết đã truy cập lần gần đây nhất trước khi bắt đầu một tìm kiếm mới

Lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng, Google đang cố gắng làm cho việc tham khảo lại các liên kết đã truy cập trong các tìm kiếm trước đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Người đại diện của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này đã thông báo vào hôm thứ tư rằng Google sẽ đưa ra một tính năng mới, được gọi là activity card, hiển thị cho người dùng các liên kết mà họ đã truy cập khi tham khảo lại một truy vấn tìm kiếm.

Khi người dùng đăng nhập vào tài khoản Google của mình, họ sẽ thấy Google hiển thị lời nhắc "Your related activity" ở đầu trang kết quả tìm kiếm trước khi họ tiến hành lục lại các truy vấn đã được tìm kiếm trước đó. Nhấp vào lời nhắc này sẽ mở ra một thẻ hoạt động cùng với một danh sách các liên kết mà bạn đã truy cập gần đây. Google đang quảng bá tính năng này như một cơ hội để bạn tìm lại những liên kết mà mình đã lỡ tay xóa mất trước đó.

Khi người dùng đăng nhập vào tài khoản Google của mình, họ sẽ thấy Google hiển thị lời nhắc "Your related activity" ở đầu trang kết quả tìm kiếm

Giả sử, một người dùng đang lướt web thì vô tính tìm thấy một công thức nấu món gà teriyaki ưa thích của mình, trông khá ngon mà dễ làm. Thật không may, đầu bếp nghiệp dư này lại vô tình quên không lưu liên kết đó lại. Sau đó, cô định làm món này thì không còn thấy bóng dáng của trang web chứa công thức nấu ở đâu nữa dù đã cố gắng lục tung cả lịch sử duyệt web. Trong trường hợp này, với tính năng activity card mới, tất cả các liên kết đã được truy cập trong thời gian gần đây sẽ đều được lưu lại. Đồng thời Google cũng sẽ cung cấp các tìm kiếm tương tự, có liên quan trong trường hợp người dùng quyết định tiếp tục khám phá các công thức nấu ăn mới.

Với tính năng activity card mới, tất cả các liên kết đã được truy cập trong thời gian gần đây sẽ đều được lưu lại.

Hiện Google cũng đang cung cấp cho người dùng tùy chọn "collections" gần giống như Pinterest, để lưu các liên kết đã truy cập trước đó cho mục đích sử dụng sau này. Người dùng sẽ không phải truy xuất các bước trong tìm kiếm của họ với collections, vì các liên kết này sẽ được lưu vào kho lưu trữ vốn được thiết kế để đơn giản hóa việc tham khảo lại khi cần thiết.

Google vốn đã nhắc đến tính năng activity card lần đầu tiên tại sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập của mình vào hồi tháng 9 năm ngoái. Bây giờ, họ đã chính thức giới thiệu tính năng mới này trên trang web di động Google và ứng dụng tiếng Anh chính thức của mình tại Hoa Kỳ, một tính năng nhỏ nhưng thực sự hữu ích.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/01/2019 08:15
52 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ