Google Assistant đã được tích hợp tính năng check-in chuyến bay và một số tiện ích đáng chú ý

Ứng dụng Maps cuối cùng cũng đã được Google tích hợp vào trợ lý ảo Google Assistant để giúp bạn lập kế hoạch cho các chuyến đi của mình. Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay, người dùng điện thoại thông minh Android có thể sử dụng lệnh thoại và ngôn ngữ thông thường để thực hiện các tác vụ như chia sẻ ETA của mình với bạn bè hoặc người thân, tìm kiếm các địa điểm, điểm dừng dọc tuyến đường, hay thêm điểm dừng mới vào hành trình của mình.

Người dùng Google Maps trên điện thoại thông minh Android cũng sẽ có thể yêu cầu Google Assistant đọc các tin nhắn cho mình, cũng như bật chế độ tin nhắn trả lời rảnh tay với WhatsApp, SMS, Facebook Messenger và các ứng dụng trò chuyện phổ biến khác.

Người dùng Google Maps trên điện thoại thông minh Android cũng sẽ có thể yêu cầu Google Assistant đọc các tin nhắn cho mình

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Google cố gắng kết hợp Maps với Google Assistant. Trước đó, Google Home đã có thể gửi các hướng dẫn chỉ đường đến điện thoại của bạn hoặc chia sẻ các thông tin đó lên màn hình thông minh. Sau một thời gian phát triển, Google Assistant với Maps đã có thể phối hợp được với nhau một cách thông minh hơn, chúng có thể đưa ra đề xuất về các địa điểm xung quanh dựa trên sở thích và thói quen của người dùng, và hứa hẹn sẽ còn có thể làm được nhiều điều thú vị hơn trong tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 diễn ra tại Las Vegas, một loạt các nâng cấp khác cho trợ lý thông minh cũng đã được Google công bố, bao gồm tính năng giúp người dùng check-in cho các chuyến bay và nhận thẻ lên máy bay. Trước mỗi chuyến bay, Google Assistant sẽ gửi cho bạn lời nhắc hoặc bạn chỉ cần nói đơn giản là "Hey Google, check in to my flight”, mà không cần cung cấp mã số xác nhận hoặc bất kì thông tin bổ sung nào khác.

Trước mỗi chuyến bay, Google Assistant sẽ gửi cho bạn lời nhắc hoặc bạn chỉ cần nói đơn giản là Hey Google, check in to my flight”

Dịch vụ này sẽ chính thức được áp dụng trong vài ngày tới và bắt đầu triển khai thí điểm với các chuyến bay của United Airlines tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin về các chuyến bay của mình, bạn cũng có thể nói “OK Google, when is my next flight?”, Google Assistant sẽ ngay lập tức đọc cho bạn biết thông tin chi tiết về chuyến bay tiếp theo (dựa trên dữ liệu thu thập được từ tài khoản Gmail của bạn).

Ngoài ra, Google Assistant cũng có thể trở thành một hướng dẫn viên cho những chuyến du lịch của bạn. Ví dụ, chỉ cần nói “OK Google, help me find a hotel” và Google Assistant sẽ trả về cho bạn danh sách và thông tin về những khách sạn gần đó, dựa vào dữ liệu thu thập từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú phổ biến như Priceline, Expedia và Choice Hotels.

Google Assistant

Một số thông báo quan trọng của Google về Google Assistant tại CES 2019:

  • Trong những tuần tới, loa Google Home và màn hình thông minh của bên thứ ba sẽ có thể hoạt động như một trình thông dịch thời gian thực, và có khả năng dịch tới 27 ngôn ngữ khác nhau.
  • Google đã giới thiệu Google Assistant Connect - một tính năng cho phép các nhà sản xuất tích hợp Google Assistant vào thiết bị của mình để kiểm soát các tiện ích nhà thông minh hoặc hiển thị thông tin. Với Google Assistant Connect, nhà sản xuất có thể kích hoạt các tính năng điều khiển nhà thông minh đơn giản, ví dụ: Cho phép bạn bật máy giặt hoặc xem thông tin về thời tiết trên những chiếc gương thông minh.
  • Như Google đã công bố vào mùa thu năm ngoái, điện thoại thông minh Android sẽ sớm có thể truy cập vào Google Assistant mà không cần phải mở khóa thiết bị.
  • Đồng hồ thông minh Lenovo, đối thủ trực tiếp của Amazon Echo Spot cho một vị trí “trịnh trọng” ở đầu giường của bạn, đã ra mắt ngày hôm nay. Nó sẽ có giá 79 USD và sẽ chính thức lên kệ ngay trong mùa xuân này. Chiếc đồng hồ thông minh này sẽ sử dụng một loại giao diện trực quan mới, chia sẻ các khuyến nghị và thông báo ngay trên màn hình và sử dụng ánh sáng dịu, ấm để đánh thức bạn vào buổi sáng hoặc theo những mốc thời gian đã được chỉ định. Việc sử dụng loại ánh sáng đặc biệt để đánh thức người dùng đã được Google thử nghiệm trên Pixel 3 với Pixel Stand, nhưng theo các chuyên gia, nếu bạn muốn phương pháp này đạt hiệu quả tối ưu, tốt nhất nên sử dụng chế độ Gentle Wake với đèn thông minh từ các công ty như Philips Hue.

Các tính năng mới công bố này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt hơn cho Google Assistant trên điện thoại thông minh Android. Google Assistant nhiều khả năng sẽ là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng công nghệ Mỹ trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/01/2019 22:40
52 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ