Trợ lý ảo Google Assistant đã có thể phiên dịch trực tiếp 27 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt

Tại CES 2019, Google đã giới thiệu những tính năng và công nghệ mới được trang bị cho Google Assistant, có khả năng biến công cụ này một phiên dịch có thể dịch trực tiếp 27 ngôn ngữ.

Thậm chí, Google Assistant có thể tự động nhận diện ngôn ngữ người dùng sử dụng nếu nó nằm trong các ngôn ngữ được hỗ trợ. Bởi Google Assistant không thể dịch khi hai người nói chuyện trực tiếp với nhau nên người dùng sẽ phải nói mọi câu vào micro của máy.

Những thiết bị hỗ trợ Google Assistant có thể dịch trực tiếp đoạn cuộc trò chuyện của hai người với hai ngôn ngữ khác nhau
Những thiết bị hỗ trợ Google Assistant có thể dịch trực tiếp đoạn cuộc trò chuyện của hai người với hai ngôn ngữ khác nhau. (Ảnh: The Verge.)

Tiếng Việt cũng là một trong những ngôn ngữ Google Assistant hỗ trợ. Điều này có nghĩa là với Google Assistant, chúng ta có thể dùng tiếng Việt để giao tiếp ở phần lớn quốc gia trên thế giới. Tất nhiên, Google Assistant vẫn chỉ là một công cụ dịch nên chất lượng không thể bằng con người.

Trước đó vào tháng 11/2017, Google cũng từng giới thiệu tính năng dịch thuật cho tai nghe Pixel Buds đem lại khả năng dịch trực tiếp khi nói vào tai nghe. Sau đó, tính năng này đã được hãng tích hợp vào tất cả các loại tai nghe hỗ trợ Google Assistant.

Các thiết bị Google Home Hub sẽ được trang bị tính năng này đầu tiên
Các thiết bị Google Home Hub sẽ được trang bị tính năng này đầu tiên. (Ảnh: Getty.)

Theo The Verge, Google sẽ trang bị tính năng dịch mới đầu tiên cho các thiết bị Google Home Hub. Trong vài tháng tới, tính năng này sẽ được cập nhật cho những thiết bị hỗ trợ Google Home từ Lenovo, LG và JBL.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/01/2019 08:15
4,73 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ