Facebook

Facebook Inc.
Miễn phí 24/07/2021 100+

Facebook là gì?

Facebook là một trang mạng xã hội, nơi người dùng có thể đăng bình luận, chia sẻ ảnh và đăng liên kết đến tin tức hoặc nội dung thú vị khác trên web, trò chuyện trực tiếp và xem video dạng ngắn.

Nội dung được chia sẻ có thể được truy cập công khai hoặc chỉ được chia sẻ giữa một nhóm bạn bè hoặc gia đình được chọn hay với một người duy nhất.

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay
Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Facebook bắt đầu như thế nào?

Facebook bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2004 với tư cách là một mạng xã hội dành cho trường Đại học Harvard. Ứng dụng được phát triển bởi Mark Zuckerberg và Edward Saverin, cả hai đều là sinh viên tại trường đại học này. Mãi đến năm 2006, Facebook mới mở cửa cho bất kỳ ai từ 13 tuổi trở lên và nhanh chóng gặt hái được thành công, vượt qua MySpace để trở thành mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

Thành công của Facebook có thể là nhờ vào khả năng thu hút cả người dùng bình thường và doanh nghiệp, cũng như khả năng tương tác với các trang trên web, bằng cách cung cấp thông tin đăng nhập duy nhất hoạt động trên nhiều trang.

Tại sao người dùng thích Facebook?

Facebook thân thiện với người dùng và cho phép tất cả mọi người tiếp cận nó. Ngay cả những người ít hiểu biết nhất về kỹ thuật cũng có thể đăng ký và bắt đầu đăng bài trên Facebook. Mặc dù bắt đầu với vai trò một cách để giữ liên lạc hoặc kết nối lại với những người bạn đã không liên hệ từ ​​lâu, nhưng Facebook nhanh chóng trở thành “con cưng” của các doanh nghiệp, vì nó có khả năng nhắm mục tiêu chặt chẽ đến từng đối tượng và phân phối quảng cáo trực tiếp đến những người có nhiều khả năng muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nhất.

Facebook giúp chia sẻ ảnh, tin nhắn văn bản, video, bài đăng trạng thái và cảm xúc một cách thật đơn giản. Trang web mang tính giải trí và là điểm dừng chân thường xuyên hàng ngày của nhiều người dùng.

Không giống như một số trang mạng xã hội, Facebook không cho phép nội dung người lớn. Khi người dùng vi phạm và bị báo cáo, họ sẽ bị cấm khỏi trang web.

Facebook cung cấp một bộ tính năng kiểm soát quyền riêng tư có thể tùy chỉnh, vì vậy người dùng có thể bảo vệ thông tin của họ khỏi việc bị xâm nhập bởi các bên thứ ba.

Những tính năng chính của Facebook

Dưới đây là một số tính năng khiến Facebook trở nên phổ biến:

- Facebook cho phép bạn duy trì danh sách bạn bè và chọn cài đặt quyền riêng tư để điều chỉnh những ai có thể xem nội dung trên profile của bạn.

- Facebook cho phép bạn upload ảnh lên và duy trì album ảnh có thể được chia sẻ với bạn bè của bạn.

- Facebook hỗ trợ trò chuyện trực tuyến tương tác và khả năng bình luận trên trang cá nhân của bạn bè để giữ liên lạc, chia sẻ thông tin hoặc đơn giản là nói "xin chào".

- Facebook hỗ trợ các trang cho nhóm, fanpage và những trang kinh doanh, cho phép các doanh nghiệp sử dụng Facebook như một phương tiện để tiếp thị trên mạng xã hội.

- Mạng Facebook dành cho các nhà phát triển cung cấp những chức năng nâng cao và nhiều tùy chọn kiếm tiền.

- Bạn có thể phát trực tiếp video bằng Facebook Live.

- Trò chuyện với bạn bè trên Facebook và các thành viên trong gia đình, hoặc tự động hiển thị ảnh Facebook bằng thiết bị Facebook Portal.

Việc chia sẻ trên Facebook diễn ra như thế nào?

Facebook cho phép bạn gửi tin nhắn và đăng cập nhật trạng thái để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình. Bạn cũng có thể chia sẻ các loại nội dung khác nhau, như ảnh và liên kết. Nhưng chia sẻ điều gì đó trên Facebook có một chút khác biệt so với các loại hình giao tiếp trực tuyến khác. Không giống như email hoặc tin nhắn tức thì, những thứ tương đối riêng tư, những thứ bạn chia sẻ trên Facebook công khai hơn, có nghĩa là chúng thường sẽ được nhiều người khác nhìn thấy.

Mặc dù Facebook cung cấp các công cụ bảo mật để giúp bạn giới hạn những người có thể xem những thứ bạn chia sẻ, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng Facebook được thiết kế để cởi mở và mang tính xã hội hơn so với các công cụ giao tiếp truyền thống. Quantrimang.com đã nói về quyền riêng tư trên Facebook và những cài đặt cần điều chỉnh để bảo vệ người dùng. Bạn đọc có thể tham khảo: 5 thiết lập quyền riêng tư trên Facebook bạn nên biếtCách kiểm soát quyền riêng tư trên Facebook để biết thêm chi tiết.

Ưu điểm

  • Facebook chào đón tất cả mọi người
  • Chia sẻ ảnh, tin nhắn văn bản, video, bài đăng trạng thái và cảm xúc nhanh chóng
  • Giúp duy trì tương tác giữa mọi người
  • Là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp

Nhược điểm

  • Dễ gây "nghiện"
  • Có những vấn đề về quyền riêng tư
  • Xuất hiện những quảng cáo gây phiền nhiễu
4,816 👨 1.758
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hieu Tran
    Hieu Tran

    rất mát xin cảm ơn

    Thích Phản hồi 19/02/21

    Ứng dụng liên quan

    ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò