Explorer.exe có phải virus không?

Explorer.exe là gì?

Explorer.exe là một file hệ điều hành. Tiến trình explorer.exe được biết đến phổ biến là Windows Explorer và nó được sử dụng để khám phá giao diện người dùng đồ họa của Windows, cũng như hiển thị các file của ổ cứng.

Đây là một cửa sổ ứng dụng được khởi chạy và cho phép người dùng điều hướng nội dung của các thư mục, cũng như xem thông tin file. Explorer.exe thuộc về phần mềm hệ điều hành Microsoft Windows và được phát triển bởi Microsoft Corporation.

Explorer.exe là một file hệ điều hành
Explorer.exe là một file hệ điều hành

Dung lượng file explorer.exe nằm trong khoảng từ 1.0321.292 byte đến 3.194.368 byte. Tội phạm mạng viết chương trình phần mềm độc hại và đặt tên là explorer.exe để phát tán thông qua Internet.

  • Nền tảng bị ảnh hưởng: Hệ điều hành Windows

Cách xem hệ thống có bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại explorer.exe không?

Explorer.exe là một file Windows và được lưu trữ trong C:\Windows. Nếu bạn nghi ngờ rằng hệ thống bị ảnh hưởng bởi explorer.exe, thì hãy kiểm tra vị trí của nó bằng cách đi đến trình quản lý tác vụ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấn tổ hợp phím CTRL+DEL+ALT, sau đó nhấp chuột phải vào file explorer.exe và chọn tùy chọn mở vị trí.

Nếu bạn thấy nó nằm trong C:/Windows thì hệ thống không bị ảnh hưởng. Ngược lại nếu file nằm ở vị trí khác, thì hệ thống đã bị ảnh hưởng bởi virus. Nếu bạn tìm thấy hơn 6 tiến trình đang chạy trong trình quản lý tác vụ của mình và sử dụng nhiều CPU, thì bạn có thể kết luận rằng hệ thống đã bị ảnh hưởng bởi virus.

Cách loại bỏ explorer.exe

Trong trường hợp explorer.exe là một phần mềm độc hại được thiết kế để ẩn nấp trên máy tính, bằng cách giả dạng giống với thư mục Internet Explorer, thì nó cần được xóa khỏi máy tính của bạn càng nhanh càng tốt. Nếu không, file virus có thể tàn phá hệ thống bằng cách làm hỏng các file quan trọng trong Microsoft Windows. Cách loại bỏ explorer.exe như sau:

Bước 1: Nhấp vào nút Start ở góc dưới bên trái của màn hình. Từ menu xuất hiện, nhấp vào Run. Một cửa sổ tìm kiếm nhỏ với thanh tìm kiếm duy nhất sẽ hiện ra.

Bước 2: Nhập Regedit để mở Windows Registry Editor.

Mở Windows Registry Editor
Mở Windows Registry Editor

Bước 3: Chọn thư mục HKEY_LOCAL_MACHINE. Một loạt các file chương trình khác sẽ xuất hiện.

Chọn thư mục HKEY_LOCAL_MACHINE
Chọn thư mục HKEY_LOCAL_MACHINE

Bước 4: Mở thư mục Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Run > IEXPLORER"="%System và chọn iexplorer.exe.

Bước 5: Nhấn nút Delete và bạn sẽ được hỏi có chắc chắn muốn xóa file không. Nhấp vào OK.

Bước 6: Mở file HKEY_CURRENT_USER > Software và xóa thư mục mmtest.

Bước 7: Đóng Registry Editor và khởi động lại máy tính.

Thứ Năm, 11/06/2020 11:23
52 👨 8.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware