Deepin Linux - Hệ điều hành cực thú vị, có giao diện đẹp, vượt xa cả Windows 10 lẫn macOS

Distro (bản phân phối) Linux mang tên Deepin này chính là hệ điều hành được Huawei lựa chọn để để cài lên các laptop MateBook, thay thế cho Windows. Hệ điều hành này không chỉ sở hữu ứng dụng Deepin Cloud Sync cực kỳ lợi hại mà mọi Linux distro đều cần mà còn có trình thiết lập hệ thống trông như một sản phẩm từ tương lai.

Deepin còn sở hữu giao diện cực kỳ ấn tượng, thuộc hàng đẹp nhất hiện nay dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2020. Deepin hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm trực quan và gây hứng thú hơn hẳn so với macOS và Windows 10.

Deepin có khả năng biến hóa giao diện đầy “ma thuật”, có thể biến giao diện trông giống như desktop Windows hay macOS chỉ sau vài cú nhấn chuột.

Thậm chí, trình cài đặt hệ điều hành này cũng khiến cho người dùng cảm thấy mới mẻ. Video trình cài đặt Deepin Linux dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ điều đó.

Mới đây, kênh YouTube của Deepin Linux đã tung ra một đoạn video preview về một thành phần của phiên bản Deepin sắp tới - Deepin V20 Launcher sẽ được tung ra vào tháng 11 cũng đủ để khiến bất kỳ ai xem xong cũng phải ngạc nhiên. Mọi thứ đều được thiết kế bài bản và trau chuốt.

Không dừng lại ở đó, Deepin còn là một môi trường desktop độc lập, đã được tích hợp vào nhiều distro Linux khác như openSUSE, Manjaro, Gentoo, Fedora, Ubuntu…

 Ứng dụng theo dõi hệ thống của Deepin được thiết kế cực đẹp mắt.
Ứng dụng theo dõi hệ thống của Deepin được thiết kế cực đẹp mắt.

Mã số phiên bản của Deepin tương ứng với năm ra mắt, ví dụ như Deepin 15 ra mắt năm 2015. Vì vậy, phiên bản Deepin V20 ra mắt tháng 11 này chỉ là một bản developer hoặc beta.

Kể từ thời điểm ra mắt, Deepin 15 đã nhận được 11 bản cập nhật kèm theo những tính năng mới thú vị và những cải tiến giúp hệ điều hành ngày một đẹp hơn. Nếu thích mạo hiểm và muốn trải nghiệm hệ điều hành thú vị này, các bạn có thể truy cập vào trang web Deepin.org và tải Deepin về. Hoặc, các bạn có thể thử ngay trên trình duyệt theo link dưới đây nếu không muốn cài đặt.

https://distrotest.net/deepin/15.11
Thứ Tư, 09/09/2020 14:59
4,213 👨 21.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ