Tránh lệnh cấm của Mỹ, Huawei bắt đầu bán laptop chạy Linux thay cho Windows

Trước đây, các laptop của Huawei thường được cài sẵn hệ điều hành Windows khi mở bán. Nhưng do lệnh cấm của Mỹ có vẻ như trong tương lai gần hãng công nghệ Trung Quốc không thể cài đặt Windows trên các mẫu laptop mới của mình nữa.

Để đối phó với lệnh cấm của Mỹ, Huawei đã tạo ra hệ điều hành riêng là Harmony OS nhưng ít nhất đến năm 2020 mới có thể đưa lên PC. Vì vậy, Huawei đã đưa ra giải pháp để có thể giúp mảng laptop tồn tại mà không phải dính líu đến Windows 10.

Laptop Huawei

Giải pháp của Huawei khá đơn giản, thay vì cài sẵn Windows 10 vào laptop khi mở bán, hãng công nghệ Trung Quốc chuyển sang hệ điều hành mã nguồn mở Linux. Hiện tại, công ty này đã bắt đầu sản xuất các mẫu laptop MateBook 13, MateBook 14 và MateBook X Pro chạy Linux dành cho thị trường trong nước.

Cụ thể, Huawei đang cài đặt phiên bản hệ điều hành Deepin dựa trên nền tảng Linux với giao diện đẹp gần tương tự macOS, có nhiều phần mềm phổ biến như Google Chrome, Spotify và Steam. Hệ điều hành này cũng có bộ ứng dụng văn phòng WPS Office và CrossOver có thể chạy các phần mềm Windows trên nền tảng Linux.

Bằng cách này, Huawei có thể tạm thời tiếp tục kinh donh laptop mà không cần lo tới lệnh cấm của Mỹ. Người dùng có thể tự cài Windows vào máy nếu muốn khi mua về.

Thứ Ba, 17/09/2019 11:38
4,73 👨 1.862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ