Collapse OS, hệ điều hành nguồn mở dành cho hậu tận thế, những ngày đen tối nhất của nhân loại

Thế giới hiện này ngày càng xuất hiện nhiều các vũ khí hạt nhân, thảm họa khí hậu. Không ít người tin rằng, thế giới này sẽ dần chìm vào tận thế trong một ngày không xa. Một trong số đó là lập trình viên phần mềm Virgil Dupras. Anh chàng này đã tạo ra một hệ điều hành mã nguồn mở có tên gọi Collapse OS để dành sử dụng riêng cho những ngày đen tối nhất của nhân loại.

Theo Dupras, Collapse OS là thứ mà mọi người sẽ cần đến trong tương lai, thời kỳ hậu tận thế, để cấu hình lại những chiếc iPhone được thu thập lại.

Thế giới
Thế giới sẽ dần chìm vào tận thế. Ảnh minh họa: Internet.

Trong email, Dupras viết: “Tôi nghĩ tận thế sẽ có thật và tôi làm điều này để giảm thiểu rủi ro. Không thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra nhưng việc tôi làm đủ để đảm bảo một nỗ lực nho nhỏ".

Dupras hình dung vào năm 2030, một thế giới với các chuỗi cung ứng trên toàn cầu sẽ sụp đổ. Trong tương lai giả định này, việc sản xuất hàng loạt các thiết bị điện tử là điều không thể nhưng con người vẫn có nguồn chính trị và sức mạnh xã hội cực kỳ lớn. Nếu ai đó có thể nhặt được các thiết bị điện tử và lập trình lại nó sẽ có được lợi thế hơn so với những người khác.

Theo Dupras, ở thời kỳ hậu tận thế, những người hiểu công nghệ sẽ gặp vấn đề với các bộ vi điều khiển (microcontroller) để điều khiển các chức năng của hệ thống máy tính. Khi đó, những chiếc máy tính sau một vài thập kỷ sẽ bị hỏng, không thể lập trình vi điều khiển được nữa. Vì vậy, để tránh điều này sẽ xảy ra, chúng ta cần một hệ thống được thiết kế từ những phần lượm nhặt và lập trình vi điều khiển.

Thời kỳ hậu tận thế

Collapse OS sẽ hoạt động trên những vi xử lý Z80 8-bit, được sử dụng trong rất nhiều máy móc như máy tính desktop, máy tính tiền, nhạc cụ, máy tính toán đồ họa… Điều này sẽ giúp những người ở thời kỳ hậu tận thế dễ dàng kiếm ra nó hơn.

Hiện Collapse OS có thể chạy trên một chiếc máy tính tại gia có tên là RC2014 dựa trên nền tảng Z80, và trên chiếc máy console Sega Genesis.

Hiện tại, Dupras đã đưa dự án này lên GitHub với mong muốn có thêm cộng sự. Anh cho biết, mình có thể tự hoàn thành dự án này nhưng sẽ vui hơn nếu được làm chung với nhiều lập trình viên khác. Những người muốn tham gia dự án này phải có sự tin tưởng về mục tiêu (sẽ xảy ra tận thế) và có các kỹ năng lắp ráp điện tử và z80.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án này của Dupras, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây.

https://github.com/hsoft/collapseos
Thứ Hai, 21/10/2019 07:09
53 👨 3.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ