Đây là tất cả các sản phẩm Apple sẽ ra mắt trong năm 2018

Apple đã tung ra nhiều điện thoại và máy tính trong năm 2017, làm nên thành công cho năm vừa rồi với 322 triệu thiết bị bán ra. Nhưng đó là chuyện của năm ngoái. Giờ đây tại Cupertino, các kĩ sư, thiết kế của Apple đang chuẩn bị cho các sản phẩm của năm 2018.

Apple luôn rất kín tiếng về các sản phẩm mới nhưng nhờ các nhà báo, nhà phân tích và nhiều nguồn tin khác, chúng ta có thể tạm vẽ ra 1 bức tranh về các sản phẩm của Apple trong năm 2018 này.

3 chiếc iPhone mới

Apple đã mang đến thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone trong năm 2017. iPhone X không còn nút Home, sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và màn hình gần như tràn cạnh.

Năm 2018 sẽ có thêm 3 mẫu iPhone mới
Năm 2018 sẽ có thêm 3 mẫu iPhone mới

Theo nhà nghiên cứu Ming Chi Kuo đến từ KGI Securities, trong năm 2018, Apple sẽ đưa thiết kế của iPhone X lên các mẫu iPhone khác. Vào 11/2017, ông dự đoán năm nay Apple sẽ cho ra 3 mẫu mới.

Một trong số đó có màn hình LCD tràn cạnh và dùng TrueDepth, có giá từ $649 tới $749. Ông cũng tin rằng Apple đang chuẩn bị cho một chiếc iPhone 6,5 inch có thiết kế giống iPhone X nhưng màn hình OLED lớn hơn.

iPhone X cũng sẽ được cải tiến.

Chưa biết khi nào những chiếc điện thoại này ra mắt nhưng trong 5 năm qua, Apple đều tuyên bố vào tháng Chín.

iPad Pro có khả năng nhận diện khuôn mặt

Theo Bloomberg, Apple sẽ cho ra iPad mới, dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt, không còn nút Home và viền bezel cũng nhỏ hơn. Tuy vậy iPad mới sẽ không có màn hình OLED (công nghệ màn hình có chất lượng cao, đang được dùng trên Apple Watch và iPhone X). iPad có thể ra mắt vào mùa hè.

iPad 2018 cũng sẽ không còn nút Home và dùng Face ID

Apple Pencil được thiết kế lại

Theo Bloomberg, khi tung ra iPad Pro mới, Apple cũng sẽ thiết kế lại bút cảm ứng Pencil.

Nâng cấp iPad giá rẻ

iPad Pro là dòng máy tính bảng đắt tiền của Apple. Dòng phân khúc thấp hơn có tên iPad chậm hơn, nhỏ hơn với giá chỉ $329.

iPad giá rẻ sẽ còn rẻ hơn
iPad giá rẻ sẽ còn rẻ hơn

Apple chỉ mới tung ra thiết bị này vào năm 2017 nhưng các website thương mại điện tử ở châu Á đều dự đoán họ sẽ tung ra mẫu mới còn rẻ hơn, khoảng $259.

Vì iPad giá rẻ ra mắt năm ngoái vào cuối mùa xuân nên có lẽ bản mới sẽ có mặt vào nửa đầu năm 2018.

Apple Watch mới

Từ khi Apple Watch ra đời vào năm 2015, Apple đã luôn tập trung thay đổi phần cứng và phần mềm chứ không phải thiết kế. Nhưng điều này có thể thay đổi vào năm nay. Blogger John Gruber của Apple viết rằng anh đã nghe về một thiết kế “hoàn toàn mới”.

Apple cũng thêm các tính năng theo dõi sức khỏe vào đồng hồ, trong đó có công cụ theo dõi điện tâm đồ và có lẽ là cả cảm biến gluco để giám sát và chữa tiểu đường.

Apple thường tung ra đồng hồ mới cùng iPhone vào tháng Chín.

Sạc không dây cho iPhone có tên AirPower

Khi tung ra iPhone X, Apple đã đề cập tới AirPower để sạc cho iPhone, Apple Watch và AirPod mà không cần dùng dây.

Chưa có thông tin về ngày phát hành thiết bị này.

Cải tiến tai nghe không dây AirPod

Vẫn theo Ming Chi Kuo, Apple sẽ cho ra phiên bản AirPod mới trong nửa cuối năm 2018. Chưa rõ sẽ cái tiến ra sao nhưng bản trước đây không được đón nhận và còn nhiều thứ để thay đổi.

Còn nhiều điều cần cải tiến trên AirPod
Còn nhiều điều cần cải tiến trên AirPod

HomePod - loa hỗ trợ Siri

Apple đã định phát hành HomePod, loa không dây có trợ lý bằng giọng nói Siri, vào tháng 12/2017 nhưng sau đó lại hoãn. Giờ chiếc loa giá $349 này sẽ đến vào đầu năm 2018.

Laptop Mac mới hoặc cải tiến

Năm 2016, Apple thiết kế lại MacBook Pro, tích hợp thêm bàn phím cảm ứng. Có lẽ sẽ không có thay đổi lớn về thiết kế trong năm 2018 dù đã có một số dấu hiệu không hay. Trưởng bộ phận thiết kế của Apple Jony Ive nói rằng đã nghe 1 số lời phê bình MacBook từ fan.

Apple cũng mới tung ra iMac Pro, máy tính mới giá $5000. Nếu không ra máy mới, có thể họ sẽ cập nhật chip cho máy đang có. Mac thường được cập nhật vào tháng Sáu, cùng với thời gian diễn ra sự kiện WWDC hàng năm của họ.

8 tuyên bố quan trọng tại sự kiện Apple WWDC 2017

Mac Pro cao cấp

Vào tháng 4/2017, Apple nói sẽ giới thiệu bản nâng cấp có tên Mac Pro. Chi tiết về giá, ngày phát hành hay tính năng còn rất ít. Nhưng nếu Apple định tiết lộ gì về thiết bị này thì sẽ là tại WWDC diễn ra vào tháng Sáu.

Phần mềm mới cho iPhone và iPad

Apple vẫn phát hành các bản iOS mới hàng năm. Năm nay sẽ là iOS 12. Thường phần mềm mới được giới thiệu tại WWDC, sau đó được thử nghiệm và phát hành chính thức vào tháng Chín cùng những chiếc iPhone mới.

iOS và Mac đều sẽ được cập nhật như mọi năm
iOS và Mac đều sẽ được cập nhật như mọi năm

Phần mềm mới cho Mac

Lộ trình với macOS cũng tương tự iOS. Năm nay sẽ là macOS 10.14 nhưng chưa rõ sẽ tên là gì. Vì bản năm ngoái chỉ là cập nhật nên hy vọng năm 2018 sẽ mang đến nhiều tính năng mới hơn.

Cho dù đó là gì, bạn cũng có thể tin vào Tim Cook, người đã mô tả sản phẩm của họ là “thần kì” và “chỉ có Apple” mới làm được.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/10/2018 10:14
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ