Vitamin là gì? Công dụng của từng loại vitamin và những lưu ý bạn cần biết

Tác dụng, thực phẩm chứa, điều kiện tồn tại và hàm lượng nên sử dụng mỗi ngày.

Tất cả chúng ta đều biết vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe và con người cần vitamin để có thể tồn tại. Một số người sử dụng các loại chất bổ để cung cấp vitamin cho cơ thể nhưng một số khác lại tin rằng rau củ quả và thực phẩm tự nhiên là sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thực tế là không phải ai cũng nắm được các kiến thức y học cơ bản nhất về vitamin và trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giúp độc giả nắm rõ về nó.

Vitamin là gì?

Vitamin là một phân tử hữu cơ hoặc tập hợp các phân tử liên quan, chứa vi chất dinh dưỡng thiết yếu mà con người cần, với số lượng nhỏ để đảm bảo hoạt động của quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ. Những chất dinh dưỡng thiết yếu này cơ thể không thể tự tổng hợp được, hoặc không tổng hợp đủ lượng cần thiết mà phải cung cấp thông qua chế độ ăn uống. (Theo Wikipedia)

Vitamin không bao gồm 3 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu khác: khoáng chất, axit béo và axit amin thiết yếu.

Những loại vitamin chính và tác dụng của chúng

Vitamin A

Vitamin A

Vitamin B1

Vitamin B1

Vitamin B2

Vitamin B2

Vitamin B5

Vitamin B5

Vitamin B6

Vitamin B6

Vitamin B12

Vitamin B12

Vitamin C

Vitamin C

>> Xem chi tiết: Uống vitamin C đúng cách đừng quên những lưu ý này

Vitamin D

Vitamin D

Vitamin E

Vitamin E

Vitamin K

Vitamin K

Những hình ảnh trên đây tổng hợp tác dụng của từng loại vitamin phổ biến nhất A, B, C, D, E, K; những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, lưu ý và hàm lượng sử dụng vitamin mỗi ngày. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan về vitamin và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất.

Thứ Ba, 12/05/2020 14:01
52 👨 8.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo