Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa Valentine trắng 14/3

Một ngày đặc biệt để phái mạnh bày tỏ lòng biết ơn tới phái yếu

Valentine trắng hay còn gọi là White Valentine (tiếng Nhật là Nhật: ホワイトデー Howaito dē?, từ wasei-eigo tiếng Nhật; tiếng Trung Quốc: 白色情人節), là ngày lễ được tổ chức vào 14 tháng 3, một tháng sau ngày Valentine ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Valentine trắng

Lễ tình nhân là ngày đặc biệt ở Nhật Bản. Đây là dịp để những người kín đáo và dè dặt, thể hiện cảm xúc của mình.

Điều đặc biệt hơn là ở Nhật Bản còn có hẳn 2 ngày lễ tình nhân. Một tháng sau khi cả thế giới tặng chocolate cho nhau, họ có thêm ngày Valentine trắng – một ngày đặc biệt để phái mạnh bày tỏ lòng biết ơn tới những người phụ nữ đã tặng quà cho họ nhân dịp lễ tình nhân 14/2.

Valentine trắng đầu tiên diễn ra vào năm 1978 ở Nhật Bản. Ngày lễ này do Hiệp Hội Công Nghiệp mứt kẹo Nhật Bản khởi xướng. Họ cho rằng cánh mày râu cần một ngày để đáp lại tình cảm họ nhận được trong lễ tình nhân. Chẳng bao lâu sau, các công ty kinh doanh đồ ngọt bắt đầu giới thiệu chocolate trắng cho phù hợp với Valentine trắng.

Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để thể hiện yêu thương với phái yếu.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Valentine trắng

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày Valentine trắng 14/3 thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "Chúng ta hãy làm bạn nhé!".

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Tư, 14/03/2018 08:21
3,52 👨 1.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo