Top 9 thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông tốt nhất

Vào mùa đông, để tăng cường nhiệt lượng sưởi ấm cho cơ thể thì việc mặc ấm thôi là chưa đủ, bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm có tác dụng giữ ấm cơ thể từ bên trong. Dưới đây là top 9 loại thực phẩm có thể làm cho bạn cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá này.

1.Táo

Nhiều người chia sẻ với nhau rằng, mỗi ngày ăn một quả táo thì cả mùa đông sẽ không cần dùng đến thuốc. Nói như vậy để thấy được công dụng vô cùng hữu ích của loại quả này đối với sức khỏe của chúng ta.Trong táo giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch trong suốt mùa đông.

Táo là loại quả rất tốt cho cơ thể vào mùa đông.Táo là loại quả rất tốt cho cơ thể vào mùa đông.

2. Bơ

Không chỉ ngon miệng còn rất tốt cho sức khỏe, vào mùa đông nếu không muốn cảm lạnh đến “hỏi thăm” bạn nên bổ sung bơ cho cơ thể. Mặc dù xếp vào top thực phẩm có lợi, nhưng trong quả bơ chứa nhiều calo và chất béo, vì vậy bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng nhỏ để bảo đảm sức khỏe cũng như giữ ấm cho cơ thể.

Ăn bơ trong màu đông có lợi cho sức khỏe.Ăn Bơ trong mùa đông có lợi cho sức khỏe.

3. Ghee

Ghee chính là bơ sau khi đã chưng, bỏ cặn, lấy lớp chất béo vàng nổi lên trên dùng để chế biến các món ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Ghee rất có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Đặc biệt trong mùa đông ghee có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể với hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Ghee giữ ấm cơ thể mùa đông.Ghee giúp bạn giữ ấm cơ thể mùa đông.

4. Các loại rau lá xanh

Bạn có biết các loại rau lá xanh như cải xoăn, lá bạc hà, rau chân vịt,... cũng giúp cơ thể ấm lên một cách đáng kể không. Không chỉ tốt cho sức khỏe khi ăn trong mùa đông, mà chúng đều tốt khi bạn ăn mọi mùa trong năm. Ngoài việc giúp xua tan cái lạnh, các loại rau lá xanh này còn có khả năng làm tăng hệ miễn dịch của bạn.

Cải xoăn giữ ấm cơ thể.Cải xoăn cũng là một trong 9 thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông tốt nhất.

5. Súp nóng hoặc canh cà chua

Mùa đông, ăn một bát súp nóng hoặc canh cà chua rất có lợi cho cơ thể của bạn trong những ngày nhiệt độ thời tiết giảm. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch từ bên trong và giúp cơ thể tránh được những bệnh tật thường ghé thăm vào mùa đông như bệnh cúm, viêm mũi, sổ mũi,..

Các súp nóng, canh cà chua có tác dụng làm ấm cơ thể lên một cách rõ ràng cho những ngày mùa đông.Các súp nóng, canh cà chua có tác dụng làm ấm cơ thể lên một cách rõ ràng cho những ngày mùa đông.

6. Hạt điều

Các loại hạt được xem là thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong rất hiệu quả, nổi bật nhất phải kể đến hạt điều. Ăn một nhúm hạt điều sẽ cảm nhận được sự ấm áp và giúp bạn khỏe mạnh suốt mùa đông. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng phòng bệnh tim và trầm cảm.

Bổ sung hạt điều cho cơ thể ngày đông.Hạt điều cũng làm ấm cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

7. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có đặc tính chống viêm và có thể điều trị một số bệnh thường xảy ra trong mùa đông như viêm hô hấp, cảm lạnh, ho và thậm chí viêm khớp. Trong những bữa ăn ngày lạnh, bạn chỉ cần thêm một chút hạt tiêu vào món ăn cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Thêm hạt tiêu đen nữa nhé.Thêm hạt tiêu vào bữa ăn trong mùa đông để bảo vệ cơ thể nhé.

8. Chà là

Chà là là một trong những loại quả khô ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt trong những ngày gió mùa về. Nếu bạn đang cảm thấy lạnh thì chỉ cần ăn vài quả chà là cơ thể sẽ ấm áp ngay lập tức.

Chà là.Ngừa bệnh mùa lạnh đơn giản nhờ chà là.

9. Sô cô la đen

Một cốc sô cô la nóng hổi, thơm lừng sẽ giúp làm ấm cơ thể ngay tức thì, bạn cũng có thể ăn một miếng sô cô la đen nguyên chất hằng ngày để tăng chế độ trao đổi chất và hệ miễn dịch trong mùa đông. Ngoài ra, chất theobromine trong chocolate đen còn giúp cơ thể đẩy lùi các triệu chứng cảm lạnh nữa đấy.

Sô cô la đen.Sô cô la đen giúp cung cấp năng lượng ngay lập tức.

Trên đây là 9 loại thực phẩm giữ ấm trong mùa đông tốt nhất, muốn bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như người thân thì hãy tham khảo và bổ sung những "siêu thực phẩm" này vào thực đơn hàng ngày các bạn nhé.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 15/12/2017 11:22
51 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP