Những dấu hiệu của bệnh tim bạn không nên bỏ qua

Tim là bộ phận quan trọng trong hệ tuần hoàn của con người, với chức năng bơm đều đặn và đẩy máu vào các động mạch và đem dưỡng khí và các chất dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể, đồng thời loại bỏ các chất thải trong quá trình trao đổi chất. Chính vì vậy khi cơ thể bạn gặp những triệu chứng như: khó thở, nặng trong ngực, ho, mệt mỏi nhiều.... bạn cần nhanh chóng đi khám ngay để có thể chuẩn đoán được bệnh và có cách điều trị kịp thời.

1. Khó thở, thở gấp khi vận động nhẹ

Khó thở, thở gấp khi vận động nhẹ

Nếu cơ thể bạn thường xuyên rơi vào tình trạng khó thở như có vật gì đó đè nén lên ngực hoặc thở gấp khi vận động nhẹ như khi đi xe đạp hoặc leo cầu thang, thậm chí tình trạng khó thở còn xảy ra khi bạn nằm xuống khi đi ngủ thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay. Đây là dấu hiệu cảnh báo tim bạn đang bị thiếu máu hoặc van tim đang có vấn đề.

2. Tăng huyết áp

Tăng huyết áp

Huyết áp cũng là một tác nhân gây hại đến tim của bạn, nếu bạn có tiền sử bị bệnh huyết áp cao thì sức khỏe của tim bạn cũng bị suy yếu đáng kể, bởi lẽ tim hằng ngày phải đi bơm máu đều đặn và đẩy máu vào các động mạch với áp lực cao mỗi giây.

3. Ho dai dẳng

Ho dai dẳng

Ho dai dẳng cũng có thể liên quan đến bệnh tim, bởi lẽ khi bạn bị suy tim huyết, chất lỏng lâu ngày sẽ tích tụ trong phổi của bạn thông qua tim gây ra hiện tượng ho lâu ngày hoặc khò khè, một số trường hợp, người suy tim còn có thể ho ra đàm có máu. Nếu bạn thường xuyên bị ho dài dẳng thì cách tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác nhất.

4. Sưng phù tay chân

Sưng phù tay chân

Hiện tượng suy tim xuất hiện cùng lúc với hiện tượng phù, cơ thể có dấu hiệu tích nước. Nếu thấy khi ngủ dậy mặt bị căng phù, mí mắt nặng, hoặc điển hình phù bàn chân vào thời điểm nhất định trong ngày cảm thấy đi dép chật.... tất cả đều cho thấy bạn đang có những triệu chứng của suy tim. Khi lượng máu ra khỏi tim chậm, máu trở về tim qua tĩnh mạch bị ứ lại, khiến dịch tích tụ tại các mô. Thận không thể đào thải muối và nước cũng gây giữ nước trong các mô làm bệnh nhân bị phù.

5. Buồn nôn hoặc chán ăn

Buồn nôn hoặc chán ăn

Nôn, buồn nôn, chán ăn là các triệu chứng thường gặp của bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên các triệu chứng này có thể gặp khi bị nhồi máu cơ tim cấp.

6. Sưng nướu

Sưng nướu

Bên cạnh những dấu hiệu kể trên, thì một trong những dấu hiệu khác liên quan đến bệnh tim đó là tình trạng viêm, đặc biệt là viêm nướu răng, vì vậy khi có những dấu hiệu này bạn không nên xem nhẹ.

Thứ Hai, 27/02/2017 16:49
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình