Top 10 công việc phù hợp nhất với những người nói nhiều

Bạn là người hay nói và thích giao tiếp với tất cả mọi người nếu phải chọn một công việc lặng lẽ, chỉ làm bạn với máy tính và mỗi ngày chỉ nói vài câu nơi công sở sẽ khiến bạn đau khổ thực sự.

Khi chọn một công việc phù hợp với bản thân, bên cạnh chuyên môn thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cá tính của bản thân bạn, bởi đó là điều vô cùng quan trọng quyết định đến con đường thành công trong sự nghiệp sau này của bạn.

Dưới đây là những công việc được xem là phù hợp nhất đối với những người thích nói và thích giao tiếp. Tất nhiên những công việc này cũng đòi hỏi nhiều về kỹ năng chuyên môn và trình độ hơn so với việc trò chuyện thông thường, nhưng điểm mạnh của bạn là người thích nói vì vậy nó sẽ là một sự bắt đầu nhiều thuận lợi cho công việc của bạn đó.

1. Một phóng viên nhanh nhẹn

Một phóng viên nhanh nhẹn

Đây là một công việc sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích nói. Công việc này đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt và tư duy nhạy bén để có thể thuận lợi trong quá trình tác nghiệp của bạn. Một MC truyền hình bên cạnh ngoại hình thì yếu tố quan trọng và quyết định đến sự thành công của họ chính là lời nói. Một giọng nói hay và diễn đạt rõ ràng, truyền cảm sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả tới vấn đề bạn đang nói.

2. Nghề quan hệ công chúng

Nghề quan hệ công chúng

Đây là một nghề khá mới ở nước ta hiện nay, nhưng trong tương lai sẽ là một nghề đầy triển vọng về cơ hội việc làm cho các bạn sau khi ra trường.

Để làm được nghề này yêu cầu đầu tiên cũng như quyết định nhất đó là giao tiếp tốt, biểu hiện ở cả khuôn mặt khi nói và viết. Bạn thường thấy những người đại diện cho các công ty đứng lên phát biểu, quảng bá về công ty với khách hàng cho họ biết những tình hình, sản phẩm, thành tựu mà công ty đã đạt được.

Quan hệ công chúng đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng nói trước công chúng một cách tự tin và lưu loát, phải nhanh nhạy và xử lý tình huống bất ngờ xảy ra khi đang nói.

3. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng

Để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, thì bạn cần phải có am hiểu nhất định về những sản phẩm mà mình đang giới thiệu đến khách hàng bên cạnh đó tài ăn nói dí dỏm, thông minh cũng là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chọn lựa mua sản phẩm đó của bạn hay không?

4. Nhà tạo mẫu tóc

Nhà tạo mẫu tóc

Bạn cho rằng, nghề tạo mẫu tóc không cần nói nhiều mà chỉ cần kỹ năng chuyên nghiệp là đủ? Tuy nhiên điều đó cũng chưa chắc đã đúng, nghề tạo mẫu tóc là một nghề làm đẹp cho nhiều người vì vậy bạn thường xuyên phải gặp khách hàng, tư vấn cho khách hàng những kiểu tóc phù hợp nhất với họ, vậy nên giao tiếp tốt là một phần không thể thiếu, điều này do bản thân mỗi người sẽ có sự thay đổi khác nhau. Đa phần, người bước vào ngành làm đẹp thì tính tình trở nên điềm tĩnh, hòa nhã, thân thiện. Các yếu tố này sẽ giúp bạn có được bản lĩnh trong lĩnh vực giao tiếp, nó sẽ giúp bạn trở thành chuyên viên tạo mẫu tóc và giữ lại cho cửa hàng khách hàng thân thiết.

5. Nghề y tá

Nghề y tá

Y tá là một nghề khá hót tại một số nước. Bên cạnh khả năng chuyên môn nghề nghiệp, linh hoạt trong công việc thì giao tiếp là một kỹ năng không thể thiếu đối với bất kể y tá nào.

Là một y tá, bạn sẽ là đầu mối của mọi thông tin trong bệnh viện. Bạn thường xuyên là người trung gian, để truyền tải thông tin từ bác sĩ cho đến bệnh nhân. Không phải cứ truyền tải thông tin đến bệnh nhân là xong mà bạn cần phải am hiểu về bệnh để có thể giải thích cho bệnh nhân hiểu rõ nhất về tình trạng bệnh của họ đang gặp phải, về thuốc men điều trị, điều kiện y tế...

Bên cạnh giao tiếp tốt với bệnh nhân thì việc giao tiếp với các bác sĩ cũng không kém phần quan trọng, do đây là công đoạn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc bệnh nhân. Bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với bệnh nhân đang lo lắng, không hợp tác; gia đình bệnh nhân đang xúc động mạnh; còn bác sĩ thì quá bận rộn. Kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khoá để kết nối và chuyển giao thông tin giữa những tình huống phức tạp trên.

6. Giáo viên và gia sư

Giáo viên và gia sư

Như chúng ta đã biết công việc giáo viên hay gia sư là những công việc yêu cầu bạn phải nói nhiều và nói liên tục để truyền tải thông tin, kiến thức của mình đến với học sinh một cách tốt nhất. Những người làm nghề này bên cạnh việc giao tiếp với học sinh thì còn phải giao tiếp với các đồng nghiệp, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh. Với mỗi đối tượng thì các giáo viên phải lựa chọn cho mình một cách giao tiếp phù hợp nhất để vừa duy trì được mối quan hệ tốt và giữ đúng tác phong sư phạm của bản thân.

7. Nha sĩ

Nha sĩ

Nghe có vẻ nghề này không cần nhiều đến kỹ năng giao tiếp tốt, nhưng trên thực tế nó lại là một yếu tố rất quan trọng trong việc nhận thức và tiếp thu thông tin của bệnh nhân cung cấp cho họ, kể cả những thông tin bằng cử chỉ. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn có thể tư vấn tốt cho bệnh nhân về cách chăm sóc răng miệng giúp cho bệnh nhân có thể cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc và lòng tận tâm của nha sỹ. Giao tiếp tốt còn giúp bạn giữ gìn mối quan hệ tốt với khách hàng trong công việc.

8. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Công việc này cũng hơi giống với nhân viên bán hàng. Đây cũng là một công việc đòi hỏi bạn phải giao tiếp với khách hàng và thường giao tiếp qua điện thoại hoặc tương tác công việc qua email, fax... Vì vậy yêu cầu khả năng giao tiếp của bạn phải tự tin, ăn nói lưu loát, chuyên nghiệp đàm phán tốt và thuyết phục khách hàng là những yếu tố quan trọng để giúp bạn thành công.

9. Tư vấn tuyển sinh đại học

Tư vấn tuyển sinh đại học

Đây là một nghề cũng cần yêu cầu khả năng giao tiếp tốt để có thể giúp học sinh cũng như phụ huynh có thể hiểu và nắm rõ thông tin về các trường đại học, giúp các học sinh có thể biết trường nào phù hợp với khả năng của bản thân để có sự lựa chọn chính xác nhất.

10. Huấn luyện viên

Huấn luyện viên

Những người làm huấn luyện viên thường có tính cách hướng ngoại, khả năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng thúc đẩy mọi người và nhạy cảm với nhu cầu của người khác. Kỹ năng ăn nói, thuyết phục tốt sẽ giúp các huấn luyện viên trò chuyện, định hướng và tạo mối quan hệ tốt cho học viên tốt hơn để đạt thành tích cao.

Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp!

Chủ Nhật, 28/10/2018 16:52
31 👨 5.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP