3 cách đơn giản để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc

Những tuyệt chiêu giúp bạn tỏa sáng giữa các đối thủ để trở thành chuyên gia bán hàng giỏi nhất.

Có thể bạn không thừa nhận nhưng thực tế, tất cả chúng ta đều là những người bán hàng xét ở một khía cạnh nào đó, cả trong cuộc sống lẫn công việc. Cho dù đang là nhà quản lý hay làm việc tại một công ty thì sẽ có lúc, bạn cũng cần sử dụng kỹ năng này để diễn đạt hay thuyết phục người khác nghe hoặc mua sản phẩm, ý tưởng, thậm chí đơn thuần là quan điểm cá nhân của bạn về một sự việc. Tất cả chúng ta, bất kể địa vị xã hội, nghề nghiệp hay là ai đi chăng nữa thì làm thế nào để "bán hàng" là điều mà ai cũng cần biết.

Bố mẹ tìm đủ mọi cách để buộc những đứa trẻ đi ngủ đúng giờ, làm việc nhà, ôn tập cho các kỳ thi. Một doanh nhân khởi nghiệp dành hầu hết thời gian để bán ý tưởng, thuyết phục các tổ chức đầu tư vào sản phẩm của mình. Thậm chí, tất cả những từ ngữ tôi sử dụng trong bài viết này cũng là để thuyết phục bạn tin vào điều mà tôi muốn "bán".

Con người cần khí oxy để duy trì sự sống thì doanh nghiệp cũng cần đến bán hàng để có thể tồn tại và phát triển. Nếu không có nó, kinh doanh không tồn tại và cũng chẳng có công ty nào có thể sống được. Vì lý do này mà những nhân viên bán hàng xuất sắc, các chuyên gia Sale luôn được Headhunter săn đón và "tiếp đãi" hết sức nồng nhiệt.

Cơ hội việc làm và con đường thăng tiến rộng mở, thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng trở thành một "ông vua bán hàng". Bởi lẽ, trong một thị trường lao động đầy rẫy những Seller đủ mọi trình độ và tất cả đều mong muốn hạ gục đối phương để giành được vị trí tốt trong doanh nghiệp thì việc trở thành người xuất sắc nhất không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với 3 cách đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin là nó hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực.

1. Luôn đặt câu hỏi

Tôi đã từng gặp một số diễn giả thành công và điểm chung của họ chính là việc luôn bắt đầu với các câu hỏi.

Trong thương vụ tiếp theo hoặc đơn giản là trong buổi gặp mặt tới với bạn bè, hãy cố gắng làm chủ câu chuyện bằng những câu hỏi tốt. Hãy thử nghiệm nó và chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu đặt câu hỏi.

Khi đặt ra được những câu hỏi tốt, bạn đang thực hiện được hai điều sẽ có ích cho bạn trong dài hạn. Thứ nhất, sự khiêm tốn mà bạn đã thể hiện sẽ luôn mang lại những hiệu ứng tích cực. Thứ hai, bạn sẽ bắt đầu nhận lấy những câu trả lời đúng trọng tâm mà thường rất khó có được khi chỉ liên tục thuyết minh về sản phẩm hoặc... chẳng làm gì cả. Không thành quả nào tuyệt vời hơn hai điều này khi những câu hỏi tốt được lựa chọn.

2. Thay đổi nhận thức về bán hàng

Tôi không thể nói với bạn có bao nhiêu người mà tôi từng gặp mà họ chẳng hề có một suy nghĩ tốt đẹp gì về Sale cả. Họ không hiểu tại sao ai cũng muốn làm những việc như vậy, thậm chí còn cho rằng khi đã chấp nhận làm Sale nghĩa là đường cùng và họ chẳng thể tìm được một công việc nào ở nơi khác.

Để thành công trong lĩnh vực bán hàng, bạn buộc phải thay đổi nhận thức về nó. Thay vì nhìn vào những mặt tiêu cực, hãy bắt đầu xem nó ở những khía cạnh tích cực hơn. Sales chính là việc phục vụ và giúp đỡ những người khác tới được nơi mà họ muốn đến. Trong Sales, bạn chỉ thành công khi bạn giúp những người khác thành công.

Sẽ rất khó để thành công trong lĩnh vực bán hàng và sale thành công một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu bạn luôn giữ tư tưởng ghét bán hàng và không bao giờ cố gắng thay đổi những suy nghĩ đó.

3. Luôn chú tâm vào giải quyết vấn đề

Điều này có thể thay đổi hoàn toàn "cuộc chơi" giữa các "vua bán hàng" trên thị trường. Luôn tập trung vào giải quyết vấn đề và chứng minh giá trị thực sẽ khiến bạn trở nên khác biệt so với tất cả những người khác. Những người bán hàng thành công nhất không nhìn Sales đơn thuần chỉ là bán hàng, họ xem nó như là cơ hội để giải quyết một vấn đề nào đó. Họ không ngừng nỗ lực để trở thành "bậc thầy" về giải quyết vấn đề.

Tìm kiếm các giải pháp giúp gấp đôi giá trị mà bạn đã mang đến cho thị trường và vượt ngoài mong đợi của bạn, sau đó, dồn tất cả thời gian và năng lượng vào việc giải quyết vấn đề. Khi bạn bắt đầu xử lý chúng triệt để và được biết đến như một chuyên gia giải quyết vấn đề trước khi ai đó xem bạn là một nhân viên bán hàng thì công việc và cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi.

Tác giả: Matt Mayberry

Thứ Hai, 18/07/2016 13:37
33 👨 2.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc