Tóm tắt Stranger Things - Cậu Bé Mất Tích mùa 4 phần 1

Phần 1 mùa 4 của Stranger Things - Cậu Bé Mất Tích ngay sau khi công chiếu trên toàn cầu đã cho thấy sức nóng khủng khiếp của mình khi thu về 286,79 triệu giờ chiếu trên toàn cầu chỉ trong vòng 3 ngày. Trong trường hợp bạn tò mò về nội dung phim mà chưa có thời gian xem hay chỉ muốn đọc lại nội dung của phần phim này, thì đây là bài viết dành cho bạn.

Lưu ý bài viết sẽ tiết lộ một số nội dung phim nhất định.

Ngoài ra nếu bạn chưa từng xem bộ phim này, hoặc không còn nhớ nội dung của những mùa trước ra sao, hãy đọc thêm tại bài viết dưới đây trước khi khám phá nội dung của Mùa 4 phần 1 nhé.

Tập 1: Câu lạc bộ Hellfire

Một đoạn hồi tưởng về năm 1979 cho chúng ta thấy cảnh El đã tàn sát mọi người tại phòng thí nghiệm Hawkins - bao gồm cả những đứa trẻ thí nghiệm tại đây, ngoại trừ tiến sĩ Brenner. Ở thời điểm hiện tại, năm 1986, Jane (El) bị bắt nạt khi theo học tại trường trung học Lenora Hills bởi Angela và đám bạn của mình. Trong khi Will né tránh sự tán tỉnh từ một bạn nữ cùng lớp. Jonathan giải quyết vấn đề yêu xa của mình với Nancy bằng cách phê pha với anh bạn Argyle trong khi Joyce nhận được một kiện hàng từ Nga của một người tên Enzo. Kiện hàng tiết lộ rằng Hopper vẫn còn sống.

Tập 1: Câu lạc bộ Hellfire

Lúc này ở Hawkins, Steve và Robin đối mặt với những vấn đề tình cảm khi Steve không biết mình thích ai còn Robin đang thầm mến cô bạn cùng ban nhạc Vickie. Sự đoàn kết của nhóm bạn bị rạn nứt khi Lucas tham gia vào đội bóng và tham gia trận chung kết trong khi bỏ lỡ trò chơi Dungeon and Dragon cùng câu lạc bộ Hellfire do Eddie cầm đầu.

Một điều cực kỳ ác độc đang tới với thị trấn khi Chrissy - hoạt náo viên của trường tới nhà di động của Eddie để kiếm thuốc và bị thế lực siêu nhiên giết một cách tàn nhẫn.

Tập 2: Lời nguyền của Vecna

Sau khi nhìn thấy cái xác của Chrissy, Max quyết định tập hợp Dustin, Steve và Robin lại để tìm kiếm Eddie ở nơi trú ẩn của mình. Ở đó họ đi tới kết luận rằng bất kể thứ gì đã giết Chrissy cũng có sức mạnh như Vecna.

Đồng thời, Nancy và Fred (đồng nghiệp tại tòa soạn Hawkins Tiger) đi điều tra tại công viên xe kéo, nơi diễn ra cái chết của Chrissy. Tại đây Nancy thu thập được tin tức từ chú của Eddie, người cho rằng vụ giết người này là do Victor Creel - người đang ở trong bệnh viện Tâm thần Pennhurst gây ra. Fred đáng thương đã gặp phải số phận tương tự như Chrissy khi bị Vecna giết trong lúc đi vào khu rừng bên cạnh công viên xe kéo.

Tập 2: Lời nguyền của Vecna

Ở California, Joyce và Murray gọi cho Enzo - thực tế là Dmitri một cai ngục người Nga - kẻ yêu cầu họ phải tới Alaska và đưa tiền để giải cứu Hopper. Jonathan tiết lộ cho Argyle rằng mình không định học đại học cùng Nancy và vẫn chưa dám nói cho cô ấy về điều này. Ở sân trượt băng, Angela đã làm nhục El trước mặt Mike đến mức El đã dùng giày trượt patin đập vào mặt Angela.

Tập 3: Quái vật và siêu anh hùng

Sau khi thi thể của Fred được phát hiện, Steve, Dustin và Max đột nhập vào văn phòng của cố vấn tâm lý tại trường Hawkins và biết được rằng cả hai nạn nhân của Vecna đều có những triệu chứng giống nhau khi hứng chịu lời nguyền, và Max cũng đang xuất hiện những triệu chứng tương tự.

Tập 3: Quái vật và siêu anh hùng

Cùng lúc đó, Nancy và Robin khám phá ra rằng Victor Creel đã nói rằng một linh hồn quỷ dữ đã giết cả nhà ông ấy. Về phần Lucas, cậu nhóc dẫn các thành viên đội bóng rổ đi tìm kiếm Eddie.

Joyce và Murray bay tới Alaska, "Enzo" Dmitri thông báo với Hopper rằng ngay khi Yuri - phi công của mình nhận được tiền, hắn sẽ giúp Hopper tẩu thoát.

Ở California, El có ngày tồi tệ nhất đời mình - cãi nhau với Mike vì những bức thư mà Mike đã gửi không có một từ "Yêu" nào. Kế đó cô còn bị bắt vì tội hành hung Angela, dẫu cho sau đó Tiến sĩ Owens xuất hiện và đưa ra một lời đề nghị giúp cô bé lấy lại sức mạnh và giải cứu thế giới.

Tập 4: Billy thân mến

Tuyệt vọng trong việc không biết làm cách nào cảnh báo bạn bè ở Hawkins về "cơn bão" sắp tới, Jonathan, Will và Mike quyết định lên kế hoạch tẩu thoát khỏi những đặc vụ do Owens phái tới bảo vệ mình.

Thông qua Victor, Nancy và Robin biết được rằng ông sống sót qua vụ thảm sát nhờ nghe thấy "giọng của thiên thần" - giọng hát của Ella Fitzgerald trên radio. Điều này đã giúp ông thoát khỏi trạng thái xuất thần trước khi Vecna kịp ra tay giết mình.

Tập 4: Billy thân mến

Cùng lúc này, Max sử dụng quãng thời gian cuối cùng của mình để viết thư cho những người mình yêu quý cũng như tới thăm mộ của Billy. Đây cũng là nơi mà Vecna thao túng và dày vò tâm trí cô bé. Tuy nhiên trước khi Vecna có thể ra tay với Max, Nancy và Robin đã kịp thông báo cho Dustin rằng âm nhạc có thể phá bỏ lời nguyền. May mắn thay bài Running Up That Hill của Kate Bush đã giúp Max quay lại được với thực tại. Cuối cùng, Hopper đã tẩu thoát được nhưng nhanh chóng bị tóm lại vì Yuri đã bán đứng tất cả cho KGB.

Tập 5: Dự án Nina

Sau khi Mike, Will, Jonathan và Argyle tẩu thoát, họ nhận ra rằng Nina mà người đặc vụ cố gắng nói với họ là một chiếc máy tính. Do đó, họ quyết định đi tới Utah để nhờ Suzie giúp đỡ.

Tại trụ sở giữa sa mạc của Owen, Eleven khiếp đảm khi nhận ra Tiến sĩ Brenner vẫn còn sống và trong quá trình khôi phục lại sức mạnh, El cần hồi tưởng lại quá khứ của bản thân. Trong quá trình này, sức mạnh của El đã trở lại trong thoáng chốc.

Tập 5: Dự án Nina

Ở Nga, kỹ năng karate của Murray đã giúp anh hạ gục Yuri và hạ cánh một cách không mấy an toàn, bắt đầu hành trình giải cứu Hopper.

Quay trở lại Hawkins, Nancy ghép các hình ảnh mà Max vẽ về hang ổ của Vecna lại và nhận ra rằng đó là căn nhà của gia đình Victor. Cả đám quyết định đột nhập vào căn nhà này và nhận ra ánh sáng ở nơi đây thay đổi theo sự di chuyển của Vecna. Cùng lúc này, Vecna ra tay với Patrick - một thành viên đội bóng rổ ngay trong lúc đang truy đuổi Eddie.

Tập 6: Lặn sâu

Sau khi tập hợp lại với Eddie, cả nhóm Steve, Nancy, Robin, Dustin, Lucas và Max nhận ra rằng Hồ Tình Nhân có thể chứa một cảnh cổng - một Watergate theo tên Dustin gọi. Khi lặn xuống, Steve phát hiện ra cánh cổng, anh ấy bị lôi qua cổng bởi các xúc tu và bị tấn công bởi những con dơi quỷ ở Thế giới đảo ngược.

Tập 6: Lặn sâu

Tại Utah, Suzie giúp đỡ Mike, Will, Jonathan và Argyle tìm ra tọa độ của Nina. Còn ở Nevada, Eleven nhớ lại phòng thí nghiệm Hawkins, nơi mà Peter nói với cô rằng cô khiến anh nhớ tới One và đôi khi Papa cũng nói dối.

Trong khi ở Nga, Joyce và Murray nảy ra kế hoạch đột nhập vào nhà tù bằng cách đóng giả làm Yuri đưa tù nhân tới. Còn về phía Hopper, anh đã vất vả để lấy được chai vodka cùng bật lửa với mục đích chuẩn bị chiến đấu với Demogorgon.

Tập 7: Vụ thảm sát tại phòng thí nghiệm Hawkins

Sau khi Nancy, Robin và Eddie giải cứu Steve, họ nhận ra rằng các cảnh cổng dẫn thông giữa hai thế giới sẽ xuất hiện tại những nơi Vecna giết người. Do đó cả nhóm quyết định chạy tới nhà Eddie ở Thế giới đảo ngược để tìm cách quay về thế giới thực. Trước khi Dustin, Lucas và Erica có thể giúp cả đám leo qua cánh cổng về thế giới thực, Nancy đã bị Vecna ám và đưa tới bể bơi nơi Barb đã bị giết.

Tập 7: Vụ thảm sát tại phòng thí nghiệm Hawkins

Ở Nga, Joyce và Murray cuối cùng cũng được gặp Hopper sau khi anh phải chiến đấu với Demogorgon.

Về phía Eleven, cô bé đã nhớ lại được việc Peter cảnh báo mình rằng Brenner sẽ giết mình vì không thể kiểm soát được cô bé. Trong khi họ tìm cách trốn thoát, El đã loại bỏ con chip ra khỏi cổ của Peter - vô tình khiến anh lấy lại được sức mạnh của mình và tạo ra một cuộc thảm sát ở phòng thí nghiệm. Hóa ra, vụ thảm sát hoàn toàn không phải do El gây ra. Phần cuối của tập phim cũng tiết lộ cho chúng ta biết Peter chính là con của Victor Creel. Anh đã giết cả gia đình của mình trước khi được Tiến sĩ Brenner chăm sóc và kiểm soát. El buộc phải đẩy anh ta qua một cái cổng dẫn tới Thế giới đảo ngược - nơi anh tay trở thành Vecna.

Phần 1 của Mùa 4 kết thúc với một cú twist vô cùng bất ngờ, điều này làm khán giả vô cùng trông đợi vào Phần 2 sẽ khởi chiếu vào ngày 01/07 tới đây. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể khám phá thêm 48 thông tin thú vị xoay quanh bộ phim này.

Thứ Tư, 24/08/2022 11:21
31 👨 3.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí