48 thông tin thú vị xoay quanh bộ phim Stranger Things

Volume 1 của Season 4 đã chính thức ra mắt vào ngày 27/05 vừa qua. Khán giả đã được mãn nhãn với hành trình mới của các nhân vật trong phim. Giờ là lúc chúng ta điểm lại những thú vị xung quanh bộ phim này trong khi chờ đợi Volume 2 được phát hành vào ngày 01/07.

Những điều về Stranger Things mà bạn có thể chưa biết

1. Bộ phim được tạo ra bởi anh em sinh đôi Matt và Ross Duffer. Họ thường được gọi là Anh em nhà Duffer, là những nhà văn, đạo diễn và nhà sản xuất phim và truyền hình người Mỹ. Họ đóng vai trò là điều hành sản xuất của bộ phim.

2. Bộ phim ban đầu có tên là Montauk và diễn ra tại Long Island năm 1980, tuy nhiên anh em nhà Duffer đã phải thay đổi địa điểm quay khi nhận ra quay phim tại đây vào mùa đông là vô cùng khó khăn.

3. Dự án Montauk đã gợi cảm hứng cho bộ phim. Đây là dự án bị cáo buộc do chính phủ điều hành diễn ra vào những năm 1980. Nó được cho là liên quan tới những vụ bắt cóc trẻ em ở Long Island và thí nghiệm trên chúng.

4. Đã có 906 bé trai và 307 bé gái thử vai cho bộ phim. Mỗi đứa trẻ được yêu cầu đọc 1 phần của bộ phim Stand By Me khi tham gia thử vai.

5. Logo biểu tượng của phim được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế đồ họa chuyển động Richard Greenberg. Ông là người đã thiết kế tiêu đề cho những bộ phim như Alien, Superman and The Goonies.

 Logo biểu tượng của phim được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế đồ họa chuyển động Richard Greenberg.

6. Tên thật của Thế giới Đảo ngược là Nether. Tuy nhiên họ đã quen với việc gọi nó là Thế giới Đảo Ngược trên phim trường. Cuối cùng đã sử dụng luôn cái tên này cho bộ phim. Điều này đã được Millie Bobby Brown (Eleven) tiết lộ trong một buổi phỏng vấn.

7. Gaten Matarazzo (Dustin) được tuyển ngay khi anh em nhà Duffer xem video thử vai đầu tiên của cậu. "Khi bạn nhìn thấy một người như Gaten, với phong cách của cậu ấy, bạn sẽ có một suy nghĩ rằng: Cậu nhóc này, chúng ta nhất định phải cho cậu ấy vào bộ phim, chắc chắn 100% là như vậy." Đó là những gì Matt nói với tờ New York Times.

 Gaten Matarazzo được tuyển ngay khi anh em nhà Duffer xem video thử vai của cậu.

8. Gaten Matarazzo, Sadie Sink và Caleb McLaughlin đã quen biết nhau từ trước khi tham gia bộ phim. Ba diễn viên nhí tham gia sân khấu Broadway cùng lúc. Matarazzo đóng Les Misérables, Sink đóng trong Annie và McLaughlin tham gia The Lion King.

Gaten Matarazzo, Sadie Sink và Caleb McLaughlin đã quen biết nhau từ trước

9. Stephen King là người "tìm thấy" Millie Bobby Brown. Rất lâu trước khi anh em nhà Duffer tuyển cô bé vào vai Eleven, King đã thể hiện tình yêu của mình cho Brown thông qua đoạn tweet "Millie Brown, cô bé trong bộ phim Intruders, thật là tuyệt vời. Là do tôi tưởng tượng hay là những diễn viên nhí bây giờ đều vô cùng xuất sắc nhỉ?".

10. Anh em nhà Duffer đã mất 4 tiếng rưỡi để thuyết phục Winona Ryder đóng vai Joyce. "Thực sự thì chúng tôi nói rất ít chi tiết về bộ phim cũng như nhân vật Joyce. Chúng tôi hầu như chỉ nói chuyện để làm quen với nhau thôi." Và anh em nhà Duffer đã đề nghị Winona Ryder tham gia dự án này vào ngày hôm sau.

 Duffer đã mất 4 tiếng rưỡi để thuyết phục Winona Ryder

11. Finn Wolfhard là một mọt phim. Cậu bé đã xem hết tất cả các bộ phim của anh em nhà Duffer với mục đích nghiên cứu.

Finn Wolfhard là một mọt phim.

12. Trong kịch bản gốc, Nancy, Jonathan và Steve là những người sử dụng đèn giáng sinh để tìm con quái vật. Tuy nhiên một trong những người viết kịch bản của bộ phim đã nảy ra ý tưởng để Joyce sử dụng đèn giáng sinh để giao tiếp với Will.

Nancy, Jonathan và Steve là những người sử dụng đèn giáng sinh

13. Season 4 mất 2 năm để hoàn tất quá trình quay phim. Nó bao gồm 9 tập phim, 800 trang kịch bản cùng với hàng ngàn cảnh quay chứa hiệu ứng hình ảnh. Thời gian để thực hiện season 4 gần dài gấp đôi so với season trước.

14. David Harbour muốn Hopper đội một chiếc mũ cao bồi để tỏ lòng kính trọng với Indiana Jones. "Anh ấy thậm chí còn hỏi chúng tôi rằng có thể cho một cảnh viên đá khổng lồ lăn về phía anh ấy xuất hiện trong phim được không. Chúng tôi vẫn không biết đấy có phải là câu nói đùa không nữa." Anh em Duffer nói.

15. Kiểu tóc của Joyce được lấy cảm hứng từ Meryl trong Silkwood.

16. Việc Lucas đeo bandana trong season 1 là ý tưởng của Caleb McLaughlin. "Đôi khi ý tưởng của bọn trẻ rất tuyệt vời. Và đây là một trong những điều tuyệt vời ấy." Nhà Duffer nói về ý tưởng này với EW.

Việc Lucas đeo bandana là ý tưởng của Caleb McLaughlin

17. Steve đáng nhẽ phải là gã tồi nhất hành tinh. "Công lớn nhất thuộc về Joe Keery, bởi cậu ấy quá đỗi đáng mến và thu hút hơn những gì chúng tôi dự định ban đầu về nhân vật này." Ross nói với Variety. Chính vì vậy chúng ta đã có 1 Steve đáng mến như hiện tại.

Steve đáng nhẽ phải là gã tồi nhất hành tinh.

18. Matthew Modine đã đóng góp rất lớn trong việc phát triển nhân vật của mình - Dr.Brenner. Rất khó để anh em nhà Duffer viết về Tiến sĩ Brenner bởi lẽ nhân vật này không xuất hiện quá nhiều trong bộ phim.

19. Diễn xuất của Millie Bobby Brown được lấy cảm hứng từ E.T. Matt và Ross đã nói với Millie rằng "Cơ bản thì cháu sẽ là một người ngoài hành tinh".

20. Anh em Duffer đã sử dụng cái xác giả của Will để dọa mẹ của Noah Schnapp. "Chúng tôi đã đưa mẹ của Noah tới và bảo rằng mình có thứ muốn cho bà ấy xem. Sau đó chúng tôi dẫn bà ấy tới nơi cất giữ cái xác giả của Will (Noah thủ vai). Ban đầu bà ấy đã giật mình và cảm thấy chúng tôi đã đi quá giới hạn. Tuy nhiên sau cú shock ban đầu, bà ấy tỏ ra rằng mình rất thích nó.

21. Nhà sản xuất đã phải sử dụng tới 1200 pound(hơn 500kg) muối để Millie có thể nổi trong bể nước.

22. Bộ phim đã được thêm màu sắc của thập niên 80 vào từng khung hình để gợi cảm giác vintage.

23. Anh em Duffer đã dùng ảnh của Charlize Theron trong Mad Max: Fury Road để thuyết phục Millie cắt tóc ngắn. Bố của cô bé đã khóc khi họ cạo đầu của cô bé. Tuy nhiên Millie lại cho đó là quyết định đúng đắn nhất mình từng làm.

24. Barb là vai diễn đầu tiên của Shannon Purser. "Tôi đã nghĩ rằng đây sẽ là điều vĩ đại nhất mình từng làm và thật tuyệt vời làm sao khi tôi đã nhận được vai diễn này." Cô nói với Esquire.

Barb là vai diễn đầu tiên của Shannon Purser

25. Season 5 sẽ là phần cuối cùng của bộ phim. Kế hoạch ban đầu của anh em Duffer là kết thúc bộ phim sau 4 tới 5 mùa. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hy vọng vào những phần phim spinoff có thể xuất hiện trong tương lai.

26. Những diễn viên nhí đã khóc sau khi nghe tin bộ phim sẽ kết thúc. "Cháu đã bối rối" Noah nói với Jimmy Fallon khi nghe tin season 5 sẽ là mùa cuối của bộ phim. "Cháu đã rất buồn và nhắn tin ngay cho Millie và bạn ấy kiểu Cậu cũng khóc à? Tớ cũng cũng thế." Sau đó cậu ấy nhắn tin cho Gaten và cậu ấy cũng kiểu "Tớ cũng đang khóc nè."

27. Millie Bobby Brown muốn nhân vật của mình sẽ có đám cưới. Khi được hỏi bản thân hình dung thế nào khi câu chuyện của Eleven đang đi tới tới hồi kết, cô bé đã nói với Glamour UK rằng "Eleven yêu Mike - Vậy nên cháu muốn họ có thể kết hôn. Đấy là điều cháu muốn. Cháu muốn có một cảnh đám cưới trong Stranger Things. Eleven trong một chiếc váy cưới và kiểu: Xin lỗi, máu mũi của tớ lại chảy rồi. Đây là một chiếc váy trắng, vậy mà... Không phải nghe rất thú vị sao?

28. Demogorgon là một nhân vật hoạt hình. Đây là cái cớ để nhân viên đoàn phim trấn an những diễn viên nhí trên phim trường. Bởi cả Holly Wheeler và em gái của Millie đã bị nó dọa sợ. Họ bảo Demogorgon tới từ Monsters, Inc (Công ty Quái vật).

 Demogorgon là một nhân vật hoạt hình.

29. Chuyển động của những "cánh hoa" trên đầu Demogorgon không trùng lặp. Duffer đã nói với EW rằng "Chúng có sự sống riêng, do đó những chuyển động cũng không di chuyển theo cách nhất định."

30. Âm nhạc trong phim được sáng tác bởi Michael Stein và Kyle Dixon - những thành viên của ban nhạc S U R V I V E. Anh em nhà Duffer đã nghe nhạc của họ được sử dụng trong bộ phim The Guest và quyết định thuyết phục họ làm nhạc cho Stranger Things.

30. Trung bình có 8,8 triệu người xem mùa 2 trong 3 ngày đầu tiên ra mắt trên Netflix. Không chỉ vậy, có tới 361.000 người xem tất cả 9 tập phim trong vòng 24 giờ đầu tiên.

31. Millie Bobby Brown đã khóc sau khi quay cảnh với Papa trong season 2. Cô bé nói đó là một trong những cảnh quay khó nhất mà mình từng thực hiện.

Millie Bobby Brown đã khóc sau khi quay cảnh với Papa trong season 2

32. Millie Bobby Brown suýt bỏ nghiệp diễn trước khi tham gia vào Stranger Things. Cô bé nói rằng ở một thời điểm cô bé cảm thấy mình không thể diễn được nữa, tuy nhiên khi nhận vai trong Stranger Things, mọi chuyện đã thay đổi.

33. Bob muốn chuyển tới Maine là muốn ám chỉ tới Stephen King. Tuy nhiên Bob chắc chắn không đọc truyện của Stephen King, bởi anh ấy ghét thể loại đó.

34. Winona Ryder đã giúp đỡ Noah rất nhiều về diễn xuất của cậu bé trong season 2. Noah nói rằng bất cứ khi nào mình cần hỗ trợ trong một cảnh quay hay có thắc mắc về điều gì đó Winona luôn là người cổ vũ và hướng dẫn mình để hoàn thành tốt vai diễn.

35. Millie Bobby Brown đã có mái tóc bằng CGI trong một cảnh hồi tưởng ở season 2. "Nó khá là đắt nên may là chỉ có một cảnh quay như vậy thôi. Chúng tôi không thể làm bộ tóc CGI như thế cả mùa phim được" Matt nói với Vulture.

36. Erica Sinclair đáng nhẽ sẽ có ít đất diễn hơn. Cô bé vốn là một người mà đoàn phim tuyển dụng được trực tiếp tại Atlanta và sẽ chỉ xuất hiện khá ít. Tuy nhiên đoàn phim đã rất yêu quý cô bé và quyết định cho cô bé có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

 Erica Sinclair đáng nhẽ sẽ có ít đất diễn hơn.

37. Duffer đã phải hỏi xin phép đạo diễn Ivan Reitman của phim Ghostbusters quyền sử dụng bộ trang phục bắt ma. Ban đầu vị đạo diễn khá là băn khoăn không rõ mục đích của việc sử dụng bộ trang phục này là gì. Tuy nhiên sau khi hiểu được ý đồ của bộ phim mà anh em nhà Duffer thực hiện, ông ấy đã vô cùng vui vẻ và chấp thuận.

38. Khi mới bắt đầu viết kịch bản cho season 2, họ không có ý định cho Dustin và Steve trở nên thân thiết. Tuy nhiên đây là hai nhân vật có chút tương đồng nên họ đã nghĩ rằng nên kết nối họ lại với nhau để câu chuyện trở nên thú vị hơn.

Dustin và Steve đáng nhẽ sẽ không trở nên thân thiết.

39. Đoàn phim đã sử dụng thịt bò băm và dưa hấu thay cho thịt sống rải rác trong phân cảnh đường ray. Sadie Sink đã cảm thấy buồn nôn ở cảnh này vì cô bé là người ăn chay.

40. Sadie Sink suýt không đạt tiêu chuẩn cho vai Max vì quá cao. Cô bé chia sẻ rằng đã từng bị bảo rằng họ nghĩ cô bé quá cao và có thể lấn lướt những cậu nhóc. Tuy nhiên, thật may mắn rằng các cậu bé đều đã cao lên đáng kể và phù hợp hơn với chiều cao của Sadie.

Sadie Sink suýt không đạt tiêu chuẩn cho vai Max vì quá cao

41. Bob đáng nhẽ đã phải chết sớm hơn tuy nhiên Ross nói rằng họ rất thích Sean Astin vì vậy đã quyết định giữ anh ấy lại tới tập 8.

Bob đáng nhẽ đã phải chết sớm hơn

42. Will đáng nhẽ sẽ là người giết Bob khi bị Mind Flayer điều khiển. Nhà Duffer tiết lộ trong một buổi phỏng vấn.

43. Hiệu ứng hình ảnh trong phần 2 được áp dụng nhiều hơn so với phần 1 rất nhiều.

44. Ban đầu thì đoàn làm phim không có ý định làm cho cái chết của Bob gây ấn tượng dữ dội như vậy. Tuy nhiên Sean Astin đã liên tục yêu cầu điều đó và nhà sản xuất cuối cùng cũng đồng ý với anh về việc cái chết của anh sẽ diễn ra như thế nào.

45. Group chat của các diễn viên có tên là Stranger Texts. Tuy nhiên khi ở trên phim trường, các diễn viên thích chơi board games hay bài hơn là mang theo điện thoại.

46. David Harbour vô cùng yêu thích cặp đôi Joyce và Hopper. Anh ấy gọi cặp đôi này với cái tên Jopper.

David Harbour vô cùng yêu thích cặp đôi Joyce và Hopper

47. Anh em nhà Duffer đã hỏi Warner Bros rằng không biết mình có thể cải biên lại It không nhưng Warner Bros đã từ chối lời đề nghị này.

48. Netflix muốn quay season 3 và 4 liên tục nhưng anh em Duffer và nhà sản xuất đã từ chối.

Trên đây là 48 thông tin thú vị xoay quanh bộ phim Stranger Things mà Quantrimang muốn chia sẻ với bạn. Bạn còn biết những tin gì khác quanh bộ phim này không? Hãy để lại bình luận nhé.

Thứ Tư, 17/08/2022 14:01
31 👨 4.915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí