Tóm tắt nội dung Stranger Things - Cậu Bé Mất Tích mùa 1, 2 và 3

Phần đầu tiên của mùa 4 bộ phim khoa học viễn tưởng - kinh dị Mỹ Stranger Things sẽ được ra mắt vào ngày 27/05 tới đây trên nền tảng Netflix. Trong trường hợp bạn đã quên phần nào nội dung của Stranger Things - Cậu Bé Mất Tích sau gần 3 năm tạm ngưng chiếu thì đây sẽ là tóm tắt cốt truyện 3 mùa đầu mà bạn cần trước khi xem mùa 4.

Lưu ý rằng phần tóm tắt cốt truyện này sẽ chứa 1 số tiết lộ nội dung phim nhất định. Do đó nếu như chưa xem phim, bạn nên cân nhắc trước khi đọc bài viết này nhé.

Tóm tắt nội dung của mùa 1

Will mất tích

Trong tập đầu tiên của Stranger Things, Mike, Will, Dustin và Lucas đã chơi Dungeons & Dragons dưới tầng hầm nhà Mike. Tuy nhiên, khi cả nhóm giải tán, Will đã bị tấn công bởi một con quái vật. Sự biến mất của Will đã mở đầu cho những sự kiện bí ẩn diễn ra trong thị trấn Hawkins.

Sự xuất hiện của Eleven

Trong khi cả thị trấn đổ xô đi tìm Will, bộ ba Mike, Dustin và Lucas tình cờ gặp 1 cô gái mặc bộ đồ bệnh viện với khả năng điều khiển đồ vật bằng tâm trí của mình. Cô bé sử dụng khả năng siêu nhiên của mình để trốn tránh khỏi sự truy lùng của các đặc vụ chính phủ.

Bộ ba vô tình phát hiện ra El khi đi tìm Will

Các cậu nhóc đã đặt tên cho cô bé là Eleven hay còn gọi là El sau khi thấy con số 11 được xăm trên cánh tay cô. Mike đã bí mật giấu cô bé trong tầng hầm của nhà mình.

Nạn nhân thứ hai

Trong khi mẹ của Will và cảnh sát trưởng của Hawkins, Jim Hopper dẫn đầu cuộc tìm kiếm Will thì Nancy Wheeler, chị gái của Mike cùng bạn thân Barb đi tới bữa tiệc tại bể bơi nhà bạn trai Nancy, Steve Harrington. Bị Steve quấn lấy, Nancy đã không chú ý tới việc bạn thân của mình đã bị tấn công bởi Demogorgon, một con quái vật tới từ Thế giới Ngược.

Barb trở thành nạn nhân thứ 2 sau Will

Will liên lạc từ Thế giới Ngược

Những bóng đèn Giáng sinh chưa bao giờ cần thiết hơn lúc này khi Will dùng nó để liên lạc từ Thế giới Ngược với mẹ của mình Joyce Byers. Cậu bé làm sáng những bóng đèn tương ứng với từng chữ cái thay cho lời nhắn gửi tới mẹ, giúp bà biết được con trai của mình vẫn còn sống.

"Thi thể" Will được tìm thấy

Cuộc tìm kiếm Will của thị trấn dẫn tới việc các sĩ quan tìm thấy thi thể 1 đứa trẻ trong hồ chứa nước của địa phương. Tuy nhiên, Hopper đã nghi ngờ tính xác thực của chuyện này và kiểm tra lại. Sự thật "thi thể" được tìm thấy chỉ là 1 hình nộm. Hopper cho rằng có âm mưu bí ẩn đằng sau chuyện này.

Các đặc vụ chính phủ truy lùng El

Với những sự việc đang diễn ra, đặc vụ chính phủ nhận được tin cho rằng El đang ở chỗ Mike. Họ đã cố gắng đuổi theo cả nhóm để cố bắt lại El một lần nữa. Tuy nhiên El đã dùng năng lực của mình để trốn thoát một cách ngoạn mục và tìm cách ẩn nấp trong trường trung học Hawkins.

El tìm thấy Will

Những cậu bé với sự giúp đỡ của Hopper và giáo viên khoa học của mình đã xây dựng được một nơi giúp El có thể gia tăng sức mạnh của mình. Nhờ đó El có thể tiến vào Thế giới Ngược và tìm kiếm Will. Đồng thời El cũng phát hiện ra rằng Barb sau khi bị lôi tới đây đã không còn sống.

El dùng sức mạnh siêu nhiên của mình để tìm Will

Thế nhưng may mắn là, El đã tìm được Will còn sống nhưng đang bất tỉnh trong Thế giới Ngược. Hopper và Joyce đã chạy đua tới Phòng thí nghiệm Hawkins để nhanh chóng tiến vào Thế giới Ngược giải cứu Will.

Trận chiến với Demogorgon

Trong khi Hopper và Joyce bận giải cứu Will, các đặc vụ của chính phủ đã xuất hiện tại trường. Một cuộc chiến giữa Demogorgon, đặc vụ chính phủ và El đã diễn ra. Tới cuối cùng, El đã hy sinh bản thân để xử lý Demogorgon và biến mất cùng với nó.

El chiến đấu với Demogorgon

Hậu quả của cuộc chiến

Vài tháng sau, Will được trở về với gia đình, tuy nhiên hậu quả sang chấn vẫn còn đó. Cậu bé ho ra những con sên đen và luôn có cảm giác mình bị quay trở lại Thế giới Ngược.

Mặt khác, Hopper đi vào rừng và bỏ món trứng yêu thích của El vào một cái hộp nhỏ. Điều này tạo ra một tín hiệu tích cực rằng có thể El vẫn còn sống.

Tóm tắt nội dung của mùa 2

Mùa 2 của Stranger Things bắt đầu với 4 cậu nhóc

Một con quái vật khác

Một năm sau cuộc chiến với Demogorgon, mọi thứ dường như trở lại bình thường. Tuy nhiên, Will vẫn còn cảm nhận được bản thân đang ở trong Thế giới Ngược và bị đe dọa bởi 1 con quái vật.

Những gương mặt mới xuất hiện

Hai học sinh mới chuyển tới từ California Billy - 1 kẻ cục súc và Max - cô bé cao thủ trong trò chơi điện tử. Ngoài ra, mùa 2 còn có sự xuất hiện của Bob, anh chàng hiền lành quản lý đài radio của địa phương mà Joyce hẹn hò.

Những trái bí ngô bị thối rữa

Trong thị trấn xuất hiện tình trạng những vườn bí ngô bị thối không rõ nguyên rõ khiến Hopper phải bắt đầu cuộc điều tra của mình. Sau khi điều tra sâu hơn, anh phát hiện mọi vấn đề bắt nguồn từ Phòng thí nghiệm Hawkins.

El còn sống

Sau trận chiến với Demogorgon, El đã mở một cánh cổng để trở lại Hawkins. Sau đó, cô bé sống sót trong rừng bằng việc ăn thịt sóc. May mắn cho cô bé, sau đó Hopper đã tìm được mình và bắt đầu chăm sóc cho cô trong căn nhà gỗ của mình. Mặc dù phải trốn tránh những điệp viên chính phủ vẫn đang truy lùng mình, El vẫn muốn có thể sớm gặp lại Mike.

El vẫn còn sống

Con quái vật ghét nhiệt

Joyce và Hopper phải đối mặt với sở thích vẽ tranh mới của Will. Cậu dùng bút chì đen để vẽ con quái vật tới từ Thế giới Ngược. Hopper dần phát hiện ra rằng những bức tranh ấy có chứa 1 bản đồ. Bất chấp sự nguy hiểm, Hopper đã nhảy xuống đường hầm thông qua vườn bí ngô bị thối rữa. Tuy nhiên anh đã bị hạ gục bởi khí độc tại đây.

Joyce và Bob đã tới và giải cứu Hopper kịp lúc trong khi những người của phòng thí nghiệm tiến hành đốt cháy đường hầm để xử lý con quái vật.

Rắc rối xảy tới với Will

Trong khi Will, người nắm rõ vị trí của con quái vật bị co giật vì chia sẻ cảm giác với nó. Con quái vật mới - Mind Flayer, triệu hồi các con quái vật tay sai, Demogorgon tới bệnh viện mà Will đang nằm.

Chuyến đi của El

El đã rời khỏi Hawkins để lên đường tìm mẹ để rồi bị cuốn vào hoạt động của 1 băng nhóm thiếu niên hư hỏng. Một trong số đó có hình xăm tương tự như El, ngoại trừ việc nó ghi là 008 hay thì 11 như của El. Hóa ra, Eight cũng bị tra tấn trong phòng thí nghiệm như El. Tuy nhiên El phản đối việc giết chóc vô tội vạ của Eight và nhận thấy bạn bè đang gặp rắc rối nên đã trở về Hawkins.

Cái chết của Bob

Một cuộc chiến đã xảy ra tại bệnh viện, Bob đã cố gắng để mở đường cho Joyce, Hopper, Mike và Will chạy thoát. Tuy nhiên không may mắn cho anh, một con Demogorgon đã tóm được anh và xé xác anh ra làm nhiều mảnh.

Bob đã hy sinh để mở đường chạy thoát cho mọi người

Phép trừ tà cho Will

Họ sử dụng một thứ mà họ biết rằng sẽ gây tổn thương cho con quái vật. Joyce, Jonathan và Nancy đã dùng nhiệt của lò sưởi để trục xuất con quái vật ra khỏi người Will. Sau nhiều cố gắng, cuối cùng Will cũng được giải thoát.

El đóng cảnh cổng

El và Hopper đã tiến vào phòng thí nghiệm Hawkins và tìm thấy cảnh cổng nối thế giới thực và Thế giới Ngược. El đã dùng hết sức mạnh của mình để phong ấn lại cánh cửa trong khi Hopper cố gắng ngăn chặn những con Demogorgon tấn công.

El cố gắng đóng cảnh cổng để nhốt Mind Flayers lại mãi mãi

Công lý cho Bob và Barb

Sau cuộc chiến 1 tháng, những nhân vật của chúng ta đã nhận được công lý họ xứng đáng nhận được. Chính phủ buộc phải thừa nhận trách nhiệm của mình trong cái chết của Barb và Bob. Cuối cùng phòng thí nghiệm Hawkins sẽ bị đóng lại vĩnh viễn.

Nụ hôn

Tại buổi vũ hội của trường, các mối quan hệ bắt đầu nảy nở. Các cặp đôi bắt đầu được hình thành, Lucas và Max rồi Mike và El chia sẻ nụ hôn đầu của họ. Tuy nhiên sự ngọt ngào đáng yêu đó nhanh chóng chấm dứt khi hình ảnh về con quái vật Mind Flayer lại lờ mờ xuất hiện trong phiên bản đảo ngược của thị trấn.

Mối quan hệ giữa các cặp đôi chớm nở

Tóm tắt nội dung của mùa 3

Khởi đầu của mùa 3

  • Trung tâm thương mại Starcourt là nơi vui chơi mới tại Hawkins.
  • Dustin mới trở về từ hội trại khoa học nơi cậu quen được một cô gái ở Utah tên Suzie.
  • Mike và Eleven trở thành một đôi và Hopper không hài lòng với chuyện này.
  • Tất cả những bà mẹ tại bể bơi đều bị hấp dẫn bởi nhân viên cứu hộ Billy. Tuy nhiên, anh đã bị chiếm hữu bởi Mind Flayer. Cuối cùng Billy đã bắt cóc đồng nghiệp của mình Heather cùng bố mẹ cô để làm mồi cho con quái vật.
  • Trong khi đó, Nancy và Jonathan bắt đầu đào sâu vào những bí ẩn của thị trấn thông qua công việc thực tập tại tòa soạn. Họ điều tra về việc bà Driscoll nhận thấy một số vấn đề kỳ lạ xảy ra xung quanh loài chuột.
  • Steve và nhân vật mới Robin làm việc tại cửa hàng kem trong trung tâm thương mại đã giúp Dustin dịch đoạn tin nhắn bằng tiếng Nga mà cậu thu thập được. Em gái của Lucas, Erica đã hỗ trợ họ trong việc tìm hiểu bí mật của người Nga.

Sự kiện tại trung tâm thương mại

  • Đội Scoops (Robin, Steeve, Dustin và Erica) phát hiện ra phòng thí nghiệm của người Nga nằm phía dưới trung tâm thương mại Starcourt, nơi họ đang cố gắng tìm đường bước vào Thế giới Ngược. Dustin đã nhờ tới sự trợ giúp của Suzie để nhận được mật mã then chốt.

El chiến đấu với Mind Flayer tại trung tâm thương mại

  • Nancy cùng Jonathan tìm thấy Will, Mike, Lucas, Eleven và Max, cả nhóm chạy trốn trong trung tâm thương mại khỏi lính Nga, Mind Flayer và Billy đang bị ám. Eleven cố gắng sử dụng sức mạnh của mình để giải thoát anh ấy khỏi Mind Flayer. Cuối cùng anh ấy đã hy sinh bản thân mình để cứu cô.
  • Hopper và Joyce nhờ sự giúp đỡ của Murray để phiên dịch cho kỹ sư người Nga mà họ tìm được. Thông qua kỹ sư người Nga này, họ nắm được người Nga đang cố mở cánh cổng tới Thế giới Ngược. Hopper, Joyce và Murray đã cố gắng hết sức để đóng lại cảnh cổng và tiêu diệt Mind Flayer một lần nữa. Tuy nhiên, thật không may khi Hopper bị kẹt bên kia cánh cổng trong khi Joyce buộc lòng phải cho nổ tung mọi thứ, đồng nghĩa với việc Hopper hy sinh.

Phần kết của mùa 3

Trong khi Hopper được cho là đã chết, gia đình Byer cùng Eleven chuyển tới California, hứa hẹn một hành trình mới. Tuy nhiên ở phần after credits của phim, chúng ta có lý do để nghi ngờ rằng Hopper vẫn còn sống khi xuất hiện cảnh lính Nga được ra lệnh cho ăn cho một con Demogorgon mà họ bắt được bằng một tù nhân, nhưng lại "không phải là tên người Mỹ".

Hopper được cho là vẫn còn sống trong đoạn kết của phần 3

Vậy là chúng ta đã có thể nắm được những nội dung xuyên suốt 3 mùa phim của Stranger Things - Cậu Bé Mất Tích. Giờ hãy cùng chờ đợi tới ngày 27/05 để tận hưởng phần 1 của mùa 4 và phần 2 vào ngày 01/07 trên Netflix nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể đọc thêm 48 thông tin thú vị xoay quanh bộ phim Stranger Things.

Thứ Tư, 17/08/2022 14:01
3,52 👨 15.373
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ABC XYZ
    ABC XYZ

    Đúng là mỹ, có tội gì cũng đổ lên đầu ����

    Thích Phản hồi 18/05/22
    • Maika Bui
      Maika Bui

      Khi cả thế giới đang lâm nguy. Quái vật tâm linh đuổi theo sát đít. Quân Nga vây hãm dưới lòng đất. Phù thủy El mất siêu năng lực. Đôi bạn trẻ Dustin và Suzie vẫn cùng nhau song ca bài hát hòa bình. Rớt nước mắt!

      Thích Phản hồi 26/06/22
      ❖ Giải trí