Thời điểm nào là phù hợp để chúng ta ngừng kiếm tiền và học cách hưởng thụ cuộc sống

Sống là việc cả đời người, nhưng nhiều người lại quên đi mất điều này. Thậm chí, nhiều người còn quên đi điều này và chỉ nhớ đến công việc, suốt ngày nghĩ rằng ngày mai mình sẽ làm gì để kiếm tiền, rồi thì kiếm được bao nhiêu. Lao động chăm chỉ để kiếm được tiền khi còn trẻ là điều cần thiết đối với mỗi chúng ta. Thế nhưng, đôi khi bạn cũng cần dành thời gian để tận hưởng cuộc sống thực sự.

Bởi cuộc sống ngắn ngũi, thời gian thì cứ thế trôi chẳng chờ đợi ai, nếu bạn dành cả cuộc đời để chôn chân vào cái xoáy tiền bạc đấy thì đến cuối đời bạn cũng chẳng bao giờ nhận ra bạn sống suốt cả quãng đời dài ấy chúng ta cần phải sống vì bản thân mình trước tiên. Và bạn cũng nên bỏ tư tưởng làm để dành dụm chút tài sản cho con cháu đời sau. Bởi con người chúng ta chỉ sống có một lần, ai cũng phải chăm chỉ vì hạnh phúc vì chính bản thân mà thôi.

Thời điểm ngừng kiếm tiền tận hưởng cuộc sống

Một năm có 365 ngày, một tháng có 31 ngày, một tuần có 7 ngày, chúng ta đã dùng 5 ngày trong một tuần, thậm chí có người phải làm tăng ca cả tuần không ngày nghỉ. Vậy thử hỏi xem với tần suất này thì chúng ta có được coi là chúng ta đã dành không ít thời gian vào công việc không?

Có những người vùi đầu vào công việc mà không có thời gian dành cho con cái, cuối tuần con muốn đi chơi cũng chỉ vì công việc mà không thể thu xếp thời gian đưa các con đi. Rồi có cả những người quanh năm suốt tháng bận rộn vì công việc mà quên đi cha mẹ, những đấng sinh thành đang mong ngóng những đứa con trở về.

Làm sao sống cho thoải mái

Chính bạn đã tự đẩy những người thân yêu nhất của mình ra xa cuộc sống của bạn. Điều này không chỉ làm mọi người thấy tổn thương mà đến bản thân bạn cũng sẽ dần nhận ra chính sự ích kỉ của bản thân đang bao trùm con người bạn, thậm chí chính sự ích kỉ ấy biến thành sự vô tâm mà chính bạn cũng chẳng thể nhận ra.

Đôi khi con người ta cứ ngụy viện cho việc kiếm tiền của mình là đúng, họ cho rằng trong thời đại này nếu không đi làm lấy tiền đâu để sống hạnh phúc. Và hạnh phúc cứ phải gắn với tiền thì mới được xem là hạnh phúc sao? Nếu ai cũng có suy nghĩ như vậy, thì đến khi nào bạn mới có thể chạm tay tới “hạnh phúc xa xỉ” đấy, và biết đến khi nào tất cả con người trên trái đất này có thể nắm trong tay thứ gọi là “hạnh phúc” đấy.

Đời người sống chỉ có một lần

Cố gắng làm việc hết mình, dành mọi thời gian cho công việc, ấy thế nhưng khi lấy lương lại không dám chi tiêu cho bản thân mình, không dám mua cho mình một chiếc áo đẹp hay đi hưởng thụ những món ăn ngon mà lại dành khoản tiền đó để tiết kiệm. Tiết kiệm cho cuộc sống tương lai không phải là không tốt, thế nhưng bạn cũng không nên quá hà tiện với bản thân mình như vậy. Sau quá trình lao động vất vả và căng thẳng, tự thưởng cho mình một món quà gì đó không chỉ ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần.

Tinh thần càng thoải mái, rộng mở thì con người ta càng vui vẻ, phấn khởi, hào hứng để làm việc. Hạnh phúc là tự mình cố gắng tạo nên, vui vẻ cũng là tự mình tìm kiếm. Biết giữ một tâm trạng luôn thoải mái, yên ổn thì mỗi ngày mới chính là một ngày vui, mỗi chuyện lướt qua tầm mắt mới nhẹ nhàng, thanh thản.

Hãy tự thưởng cho bản thân những món quà xứng đáng

Khi nào thì chúng ta ngừng kiếm tiền? Bao nhiêu tiền là đủ? Một triệu? Mười triệu? Hay một tỉ? Từ hàng ngàn héc ta ruộng đất, bạn cũng chỉ ăn được chút ít rau quả và một nửa chiếc bánh mì mỗi ngày. Từ vài ba căn nhà bạn đã xây, thực tế là bạn chỉ cần vài mét vuông để ở, một chỗ ngủ, một chỗ tắm và một chỗ làm bếp.

Vì đâu mà ta cứ phải truy cầu, tham lam, đuổi theo hết thảy thứ này thứ khác trong đời? Chỉ cần sống vui vẻ, hạnh phúc là được phải không?

Tình yêu thương gia đình

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 29/11/2017 15:25
2,73 👨 2.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống