Những cách tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa

Sống đúng nghĩa chứ không đơn giản chỉ là tồn tại!

Tận hưởng cuộc sống là điều ai cũng muốn. Cuộc đời có hạn, vì thế, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của bạn nhưng hãy làm sao cho thật ý nghĩa. Dưới đây là những gợi ý đáng thử.

Cuộc sống hiện đại lắm việc phải lo toan nên thực sự nhiều người đang bị guồng quay cơm áo, gạo tiền cuốn đi mỗi ngày mà quên mất bản thân thật sự cần gì và tận hưởng những điều tốt đẹp của cuộc sống xung quanh. Nhớ rằng, dù giới hạn nhưng hành trình cuộc sống có thể là một chuyến đi dài trên bản đồ vô định.

Trong hành trình cuộc đời, bạn phải dừng chân tại nhiều nơi khác nhau, đổi hướng đi tới những con đường chưa hề biết đến. Thường xuyên thay đổi định hướng và có đôi khi bạn dường như bị lạc, mặc dù bạn ghét phải thừa nhận điều này.

Tuy nhiên, thật đáng buồn rằng có một số người kiên quyết mang theo bản đồ cho riêng mình để đảm bảo rằng bản thân luôn chắc chắn mọi điều. Tất cả các con đường đều có sẵn trên bản đồ và họ sẽ không bao giờ bị lạc.

9 cách tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa

Nếu cuộc sống đơn giản chỉ là tồn tại thì nó giống như một chiếc máy bay điều khiển tự động, với đôi mắt mở to nhưng không nhìn thấy gì cả, cũng không thực sự cảm thấy hoặc trải nghiệm được gì. Bạn cứ bước đi hết bước này đến bước khác theo một hướng duy nhất. Không có cảm xúc, không có thách thức và chắc chắn không có được niềm vui nếu chỉ đơn giản lặp đi lặp lại một công việc mà bạn làm hàng ngày, trong khi mong đợi một điều gì khác.

Trừ khi bạn cảm thấy sâu thẳm bên trong mình rằng cuộc sống không có nghĩa là như vậy thì có nhiều điều hơn thế mà bạn cần phải thay đổi. Là một người yêu thích sự thay đổi, tác giả của bài viết đã rút ra một số việc cần phải làm để cuộc sống trở nên thực sự ý nghĩa và từ đó bạn có thể bắt đầu yêu từng khoảng khắc trong cuộc sống của mình lại một lần nữa. Mời các bạn cùng tham khảo những cách tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa!

1. Sống cho hiện tại và làm những gì mà bạn quan tâm nhất

Sống cho hiện tại và làm những gì mà bạn quan tâm nhất

Cuộc sống vốn dĩ rất ngắn ngủi, đó là sự thật. Bạn không thể lãng phí một giây phút nào, vì vậy khi đang sống ở đây, trên hành tinh tuyệt vời này, tại sao bạn không làm ngay những gì mà bản thân mình đang quan tâm nhất. Những gì mà tất cả chúng ta làm hàng ngày thường quan trọng hơn việc làm chúng thường xuyên, chẳng hạn như việc bạn đến công ty hàng ngày vậy. Đây chính là lúc để bạn đưa ra quyết định về những việc mà mình đã làm. Những việc đó có thực sự khiến bản thân bạn cảm thấy ý nghĩa hay không? Hãy tự hỏi bản thân rằng điều gì khiến bạn thực sự cảm thấy sống ý nghĩa và bắt đầu dành thời gian để làm việc đó.

2. Hãy sống theo cách bạn cho là đúng

Hãy sống theo cách bạn cho là đúng

Nếu lúc nào bạn cũng nói đến việc đối xử tốt với người khác, làm từ thiện và giúp đỡ những người nghèo khổ trong khi bản thân lại cư xử cọc cằn, hay than vãn về việc phải làm từ thiện hoặc ích kỷ với chính mình thì hãy dành thời gian để suy nghĩ lại cách sống của mình.

Cách tốt nhất để sống có ý nghĩa là hãy thành thật với chính mình, điều này không chỉ giúp bạn có được sự tôn trọng từ người khác, mà bạn cũng tôn trọng chính bản thân mình. Ngoài ra, bạn còn nhận ra rằng bạn sẽ sống theo một cách có ý nghĩa hơn, cảm thấy hài lòng hơn và đồng thời bạn sẽ truyền nguồn cảm hứng tới mọi người. Bạn có cảm thấy điều đó thật tuyệt vời hay không?

Xem thêm: Hiểu rõ 5 vấn đề tâm lý này, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hạnh phúc hơn!

3. Viết ra câu chuyện của chính mình

Viết ra câu chuyện của chính mình

Cuộc sống của bạn là ở trong tay bạn và không phụ thuộc vào ai cả, do vậy câu chuyện cuộc đời bạn như thế nào cũng là tùy thuộc ở bạn. Bạn phải hiểu được rằng dù có chuyện gì xảy ra với bạn, mọi người nghĩ gì về bạn và những gì mà người khác đang làm đối với cuộc sống của họ thì cuộc sống của bạn vẫn thuộc về trách nhiệm của bạn và nếu muốn tận hưởng thì hãy làm đi. Bắt đầu mở một chương mới cho cuộc sống của mình ngay từ hôm nay, tạo dựng ước mơ và sau đó hành động. Hãy bước chân vào chính cuộc sống của bạn, quyết tâm viết lại, bắt đầu lại và thực sự sống cuộc sống ý nghĩa chứ không phải sống chỉ để tồn tại!

4. Trân trọng tất cả những con người tuyệt vời và những điều kỳ diệu có sẵn trong cuộc sống của bạn

Trân trọng tất cả những con người tuyệt vời và những điều kỳ diệu có sẵn trong cuộc sống của bạn

Đã bao nhiêu lần bạn nhận ra được những gì bạn đang có trong cuộc sống này: một gia đình yêu thương bạn, một người bạn đời luôn yêu bạn và ngôi nhà của bạn, bạn có thấy rằng mình may mắn đến mức nào không? Hãy biết ơn tất cả những người quan tâm đến bạn dù bạn có làm gì và trân trọng họ mỗi ngày vì bạn sẽ không biết được khi nào họ sẽ không còn bên bạn nữa. Hãy nhớ rằng, bạn càng cảm thấy biết ơn, bạn sẽ càng nhận được nhiều điều đáng trân trọng.

5. Hãy là chính mình

Hãy là chính mình

Chẳng có lợi ích gì khi phải đóng vai một ai đó không phải là chính bạn hoặc che giấu đi con người thật và đặc biệt của bạn dưới một lớp vỏ bọc khác. Bạn được sinh ra là chính bạn và sau cùng bạn là duy nhất. Nếu bạn tin tất cả những gì mà con người nói trong thế giới điên rồ này, giống mọi người thì tốt hơn là chính mình thì đừng bao giờ tin điều đó! Hãy giữ lấy phẩm chất, tính cách riêng của bạn và tự hào về nó. Hãy nắm lấy sự khác biệt và gạt bỏ đi những lời phê phán của những người luôn đánh giá vì họ ghen tỵ với bạn. Hãy tự hào về điều đó, tiến bước và là chính bạn!

Xem thêm: Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ tốt, hãy nhớ kỹ 14 điều này!

6. Nắm bắt sự thay đổi và yêu thích khi ngắm nhìn cuộc sống mở ra

Nắm bắt sự thay đổi và yêu thích khi ngắm nhìn cuộc sống mở ra

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn chứng kiến con người vật lộn, phàn nàn và than vãn về những điều xảy ra trong cuộc sống của họ khi mà sự việc không đi theo cách mà họ muốn phải không? Cuộc sống liên tục thay đổi, không ngừng phát triển và có thể gặp khó khăn khi từ bỏ những điều cũ và tiến tới một cái gì đó mới. Bạn nên dừng ngay việc lo lắng, bực dọc và cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ. Đã đến lúc bạn nên có một chút niềm tin vào tương lai và bắt đầu tin tưởng rằng những gì đang xảy ra là tốt nhất dành cho bạn, thậm chí trông nó không có vẻ là như vậy. Hãy cười hoặc khóc bất cứ khi nào bạn muốn nhưng hãy sống có ý thức ngay từ bây giờ và cảm nhận cuộc sống thực sự tuyệt vời đến mức nào nhé!

7. Luôn lắng nghe những gì trái tim mách bảo

Luôn lắng nghe những gì trái tim mách bảo

Chẳng còn nghi ngờ gì về điều này, vì đây là bước quan trọng nhất. Cuộc sống có thể là một hành trình thú vị, luôn vui vẻ nếu như bạn cứ để trái tim mình mách bảo, nếu không sẽ chẳng có gì cả. Bạn có thể học những cách mới để thực sự sống có ý nghĩa hơn. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay bằng cách thay đổi một điều gì đó và lắng nghe trái tim của mình, quên đi những điều mà người khác nghĩ về bạn. Dũng cảm bước đi một mình nếu bắt buộc bạn phải làm như vậy.

Hãy làm những gì trái tim của bạn mách bảo và thực hiện với sự cam kết, tự hào và tình yêu mãnh liệt. Hãy trân trọng từng bước đi của bạn và quan tâm đến mọi thứ xung quanh bạn. Chắc chắn sẽ có những ngày tồi tệ, tốt đẹp và những ngày dạy cho bạn cách làm thế nào để giải quyết những khó khăn vì chúng sẽ đến. Cuộc sống sau cùng là một con đường cần sự học hỏi lớn. Hãy đối xử với nó để không bao giờ bạn cảm thấy hối hận.

Xem thêm: 15 cách đơn giản để trở thành một người đặc biệt

8. Cảm nhận những điều nhỏ bé trong cuộc sống

Cảm nhận những điều nhỏ bé trong cuộc sống

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này là miễn phí và việc tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống sẽ giúp bạn cảm thấy thực sự đáng sống. Chẳng hạn như việc ngắm nhìn thiên nhiên, dành thời gian bên những người bạn yêu thương và có được niềm vui sẽ giúp bạn nhận ra rằng những nhu cầu khác chỉ là ảo giác mà thôi. Hãy tận hưởng những giây phút quý giá đó của ngày hôm nay, vì biết đâu ngày mai mọi thứ sẽ thay đổi trong chốc lát. Hãy tận hưởng khoảng thời gian hiện tại và những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

9. Học cách từ bỏ

Học cách từ bỏ

Hiển nhiên trong cuộc sống có một số thứ mà chúng ta không thể khắc phục được, vì vậy thay vì cố gắng sửa chữa những điều sai lầm mà bạn mắc phải hãy học cách từ bỏ và chấp nhận. Việc cố gắng gượng ép mọi thứ vào đúng vị trí và quay trở lại như ban đầu có thể làm cho tình huống trở nên xấu hơn. Đôi khi, cách tốt nhất là cứ để chúng như vậy, bắt đầu lại và tạo ra điều gì đó tốt hơn. Cho dù đó là một mối quan hệ hoặc một tình huống cụ thể, hãy xem xét nó theo chiều hướng tích cực, xác định cái gì có ích và quan trọng, sau đó hành động theo hướng đã định. Từ bỏ không bao giờ là một thất bại, đó chỉ là lựa chọn để đi theo một hướng mới và suy nghĩa theo cách tốt nhất với những gì xảy ra sau đó.

Những cách khác để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn

Thử những điều mới lạ mỗi tuần: Hãy tự hỏi bản thân nên làm việc gì mới trong tuần này? Và cố gắng hoàn thành được mục tiêu đó. Bạn không cần phải học ngôn ngữ mới trong một tuần, nhưng nên tìm kiếm trải nghiệm mới. Hãy thử nó. Bạn có thể muốn duy trì việc này mỗi tuần.

Làm một món tráng miệng tuyệt vời: Bạn thích làm món bánh sô cô la mềm và ấm nóng? Bánh trái cây hay những viên kẹo dẻo thạch đẹp mắt cho bé yêu? Hãy thử nghiên cứu và tự làm. Ban đầu, có thể sẽ hơi khó khăn nhưng một khi đã quen tay, bạn sẽ thấy làm bánh hay làm bếp là một trải nghiệm tuyệt vời.

Ngừng chơi video game: Chúng có thể thú vị nhưng sẽ khiến bạn tốn và lãng phí rất nhiều thời gian. Nếu đã dành nhiều thời gian chơi game online hoặc đánh bài trên máy tính, đừng lặp lại việc này vào cuối tuần nữa. Hãy tìm việc gì đó vừa giải trí, vừa bổ ích để làm nhé.

Tìm thấy sự lạc quan

Nhận thức rõ hơn về những suy nghĩ tiêu cực mà bạn có và đừng để chúng kéo bạn xuống.

Thay vào đó, hãy tìm điều gì tích cực và hữu ích về lâu dài cho tình huống bạn đang gặp phải, rồi dựa trên điều đó để phát triển bản thân.

Bạn càng làm nhiều việc tích cực, lâu dần, tư duy tích cực, lạc quan sẽ trở thành một thói quen khó bỏ. Chẳng mấy chốc, tâm trí của bạn sẽ bắt đầu phản ứng với những điều tích cực, lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

Mỉm cười chào ngày mới

Thay vì chỉ làm theo cách thông thường, hãy nghỉ một ngày. Và mỉm cười với mọi người bạn gặp, từ người phụ nữ xếp hàng tính tiền ở siêu thị, đồng nghiệp tới người thân thiết nhất với bạn. Cách sống này không những thay đổi phương pháp bạn tương tác với mọi người mà còn có thể thấy hạnh phúc hơn khi được người khác đáp lại bằng một nụ cười thân thiện. Chung quy ai cũng thích cười. Đôi khi một nụ cười có thể cứu một trái tim đang cô đơn và buồn chán.

Sống chậm lại

Khi sống chậm lại, tự nhiên bạn sẽ kết nối tốt hơn với những gì xảy ra bên trong và bên ngoài cơ thể ngay ở khoảnh khắc hiện tại. Điều gì đang xảy ra trở nên rõ ràng hơn và không bị che giấu bởi những suy tư về quá khứ hoặc tương lai có thể xảy ra.

Sống chậm để tận hưởng từng phút giây trong cuộc sống. Mặc dù khoảnh khắc đó có thể tốt hoặc xấu nhưng ai cũng phải trải qua những lần như vậy. Vì thế dù gặp chuyện không vui, cũng đừng buồn quá lâu. Thay vào đó, hãy nghĩ cách tìm ra giải pháp, rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn.

Vậy hiện giờ bạn đang sống một cuộc sống ý nghĩa hay chỉ là sống để tồn tại? Hãy thay đổi trước khi quá muộn để cuộc sống của bạn luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc nhé!

Xem thêm: Yêu là để hạnh phúc, hãy quên đi mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 03/11/2023 16:12
2,910 👨 17.969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống