10 bài học sâu sắc về cuộc đời chúng ta sẽ học được từ thầy cô giáo

Thầy cô không chỉ là người đem lại tri thức quý báu cho chúng ta, mà họ còn là những người dạy cho bạn những bài học quý báu về cuộc sống này.

Nhân ngày 20/11 sắp đến, chúng ta hãy gửi đến toàn bộ những người thầy, người cô những lời cảm ơn sâu sắc vì những gì họ đã hy sinh cho chúng ta, trang bị cho chúng ta những hành trang để tự tin bước vào đời. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 bài học về cuộc sống mà ta đã được học từ thầy cô giáo.

1. Làm việc thật nỗ lực

Làm việc thật nỗ lực

Đừng vội trách thầy cô khi họ yêu cầu bạn phải làm bài tập về nhà, hay lên kiểm tra bài cũ, tất cả những điều này họ làm là chỉ muốn tốt cho bạn, họ muốn bạn để có thể tồn tại ở ngoài xã hội kia. Chắc ai cũng hiểu rằng, học không phải làm con đường duy nhất để bạn thành công, nhưng nó lại là con đường ngắn nhất để bạn đạt được ước mơ của mình. Vậy nên, thay vì ngồi nói suông, tán phét những ước mơ của mình với chúng bạn, thì bạn nên làm việc thực tế hơn đó là nỗ lực hết mình, thì may ra những ước mơ đó mới có thể thành hiện thực.

2. Cho đi sự tôn trọng, bạn sẽ nhận lại sự tôn trọng

Cho đi sự tôn trọng, bạn sẽ nhận lại sự tôn trọng

Những người thầy cô giỏi là những người luôn nhận được sự tôn trọng và kính nể của mọi người. Bởi họ cũng là người luôn tôn trọng những người khác và đối xử công bằng với những học sinh của mình. Cư xử lịch sự trong xã hội, chính là cách để tôn trọng bản thân và mọi người.

3. Làm việc nhóm luôn đạt hiệu quả cao hơn

Làm việc nhóm luôn đạt hiệu quả cao hơn

Kỹ năng làm việc nhóm là điều thiết yếu cần thiết trong mọi công việc hiện nay trong xã hội. Vậy nên, cũng không có gì khó hiểu khi chúng ta được thầy, cô chia nhóm để học tập, giúp đem lại hiệu quả cao hơn. Việc làm việc nhóm không chỉ đem lại hiệu quả cao, mà nó còn cải thiện kỹ năng giao tiếp cũng như nói lên những quan điểm, đánh giá của mình về công việc đó.

4. Luôn có những quyết định sáng suốt

Luôn có những quyết định sáng suốt

Thầy cô giáo là những người có học thức cao, họ luôn suy nghĩ chín chắn trước khi nói hoặc đưa ra quyết định nào đó để không bị hối hận. Vậy nên, các thầy cô giáo luôn khuyến khích học sinh của mình chọn ra một điều tốt nhất trong muôn vàn sự lựa chọn. Bởi nếu bạn có sự lựa chọn sai lầm hậu quả sẽ khó lường. Đưa ra quyết định đúng đắn là điều rất có tốt cho cuộc sống của bạn sau này.

5. Mọi thứ trên đời không bao giờ là hoàn hảo

Mọi thứ trên đời không bao giờ là hoàn hảo

Cuộc sống không bao giờ là màu hồng, không có gì là mãi mãi bình yên, sẽ có những lúc “sóng gió” thử thách chúng ta, và bạn cần phải vượt qua nó bằng mọi cách. Ví dụ như việc điểm số ở trường học, dù bạn có chăm chỉ nỗ lực đến mấy, đôi lúc vẫn sẽ mắc phải sai lầm không như bạn mong đợi. Và những người thầy cô tốt thay vì trách mắng hay chỉ an ủi suông, họ sẽ chỉ bạn cách để vượt qua những "sóng gió" đấy!

6. Hãy luôn biết làm mới bản thân

Hãy luôn biết làm mới bản thân

Thầy cô cũng như những người cha, mẹ thứ hai của mình vậy, họ luôn muốn những điều tốt nhất đến với học sinh của mình, họ luôn tạo cho bạn những cơ hội, ủng hộ và đưa ra những khuyên bổ ích trước những quyết định của bạn trong học tập, cũng như cuộc sống. Vậy nên, hãy luôn lắng nghe những ý kiến, góp ý từ họ, những điều đó sẽ không bao giờ là thừa đối với bạn đâu.

7. Nếu bạn muốn bạn có thể trở thành bất kỳ ai

Nếu bạn muốn bạn có thể trở thành bất kỳ ai

Mọi người giáo viên sẽ nói với học sinh rằng họ có đủ khả năng để làm bất kì nghề gì mà họ ao ước. Họ sẽ không bao giờ dập tắt ước mơ của bạn, rẽ con đường của bạn theo hướng khác mà sẽ luôn thúc đẩy cho ước mơ của bạn đi xa hơn. Và đương nhiên họ cũng không ép ta phải làm một bác sĩ trong khi ta mơ ước là một đầu bếp thiên tài!

8. Hãy sống đúng với bản chất của bản thân

Hãy sống đúng với bản chất của bản thân

Cuộc sống của mình đừng để người khác quyết đinh, đừng vì những lời nói, những lời chê trách của người khác mà sống theo số đông, sống một cuộc đời của người khác. Vì biết đâu, cuộc sống đó sẽ không phù hợp với bản chất của bản thân. Trong lúc bạn đang bế tắc và mất phương hướng như thế này, thì thầy cô chính là những ngọn đèn soi sáng , đưa chúng ta ra khỏi con đường sai lầm.

9. Đừng ngại khi phải thử thách bản thân

Đừng ngại khi phải thử thách bản thân

Là con người, không ai không mắc những sai lầm. Và những người thầy cô tốt sẽ là những người giúp bạn đứng lên từ chỗ sai đó để thay đổi bản thân tốt lên. Bên cạnh đó họ sẽ dạy cho bạn cách để vượt qua những thử thách, qua mỗi sai lầm, vấp ngã sẽ là bài học quý báu về sau.

10. Điều khiển cuộc đời của bạn

Điều khiển cuộc đời của bạn

Điều này sẽ khá là kì quặc khi ta còn là một đứa trẻ, nhưng khi đã bước chân vào đời thì ta mới nhận ra điều này rất đúng. Một người giáo viên tốt sẽ khuyên bạn hãy làm theo những gì bạn muốn, vì chỉ có bạn mới là người dẫn đầu tốt nhất cho cuộc đời mình!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 17/11/2017 20:01
4,34 👨 5.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống