Thảo luận vui: Cơn ác mộng của các kỹ sư mạng là gì?

Vừa qua, trên một diễn đàn công nghệ nổi tiếng, có một chủ đề đã nhận được quan tâm của rất nhiều thành viên, đó là những tình huống nào trong công việc khiến cho các kỹ sư mạng cảm thấy “ám ảnh” nhất? Sau một hồi tranh luận sôi nổi thì chúng tôi cũng đã cóp nhặt được một số tình huống tiêu biểu nhất mà đa số các anh em trong “ngành” đều rất ngại phải đối mặt. Hãy cùng xem những tình huống đó cụ thể là gì nhé.

Những tình huống trong công việc khiến cho các kỹ sư mạng cảm thấy “ám ảnh” nhất

Theo Jason Welcker, một kỹ sư mạng đang sống và làm việc ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ thì điều mà anh cảm thấy sợ hãi nhất khi phải đối mặt trong công việc của mình đó là “bảo vệ cho hệ thống mạng”. Cụ thể, bạn là người chịu trách nhiệm chính cho các tác vụ lưu thông cơ bản đối với các ứng dụng của người dùng trên hệ thống mạng. Khi có bất kỳ trục trặc nào xảy ra với các ứng dụng, văn phòng của bạn sẽ là nơi đầu tiên mà khách hàng đến gõ cửa. Vì vậy, trong tình huống này, ngoài các kiến thức chuyên môn, các kỹ sư mạng hãy chuẩn bị để có một sự hiểu biết tốt về các giao thức cũng như dịch vụ khác nhau. Nếu bạn không biết rõ về một dịch vụ mà khách hàng đang gặp vấn đề, hãy chuẩn bị tinh thần để nghe những lời phàn nàn!

hãy cChuẩn bị tinh thần để nghe những lời phàn nàn!

Ngoài ra, các vấn đề về kết nối không dây đôi khi cũng có thể gây ra những rắc rối đáng kể cho các kỹ sư mạng. Một vấn đề hiển nhiên bạn có thể ở đây là việc không thể "nhìn thấy" kết nối lớp 1 (tức là "cáp cắm vào/hoán đổi cáp" không phải là một cách tiếp cận hợp lệ). Thậm chí nếu bạn có hiểu biết về phổ (spectrum), các vấn đề về tắc nghẽn đường truyền, nhiễu, các “biến chứng” tiềm năng gây ra bởi môi trường... Bạn vẫn sẽ phải đối mặt với vô số các vấn đề về trình điều khiển từ phía máy khách.

Cũng nên phải kể đến những vấn đề khó khăn về băng thông và nguồn. Đôi khi băng thông cũng là một thứ gì đó khá đắt đỏ (các mạng WAN, hoặc internet ở các nước kém phát triển), nhưng các nhu cầu về khách hàng/máy chủ liên tục tăng mạnh và hoàn toàn có thể vượt quá khả năng của mạng. Điều này luôn đặt các kỹ sư mạng vào các tình huống bị động. Rất khó để phát hiện và giải quyết được những vấn đề tồn tại đối với băng thông và nguồn.

Kỹ sư mạng

Ngoài ra, cũng có thể đúc kết được những vấn đề khác khiến các kỹ sư mạng ngán ngẩm như sau:

  • Không bao giờ có đủ số cổng.
  • Không bao giờ có đủ băng thông.
  • Bạn sẽ không bao giờ có đủ số anten cần thiết, điều tương tự cũng xuất hiện với phổ.
  • Kiểm soát RF (Tần số vô tuyến) là rất khó khăn.

Trên đây là một số chia sẻ về những khó khăn mà các kỹ sư mạng trên thế giới thường gặp phải. Còn bạn, bạn thường gặp phải những khó khăn gì trong lĩnh vực của mình? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công trong công việc mà mình đã chọn!

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/11/2018 21:21
53 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc