Mẹo tẩy vết keo trên chai lọ thủy tinh

Một số mẹo giúp loại bỏ vết keo dính trên chai lọ thủy tinh khi bóc nhãn mác, mời các bạn tham khảo.

Sử dụng máy sấy tóc

Bật máy sấy tóc ở chế độ nóng nhất để làm nóng chỗ keo dính giúp giảm độ bám. Sau đó, dùng khăn lau phần băng keo bong ra. Để đảm bảo phần keo dính trên chai, lọ bong hết và sạch nên dùng bọt biển lau qua lần nữa.

Sử dụng cồn

Với các loại kéo mà máy sấy tóc không thể loại bỏ, bạn có thể dùng ít cồn đổ lên vết keo dính. Keo dính sẽ bị hoa tan trong cồn, dung môi hữu cơ. Sau đó, dùng khăn lau sạch. Cồn bay hơi nhanh, bạn nên lau nhanh để đạt hiệu quả cao nhất.

Mẹo tẩy vết keo trên chai lọ thủy tinh

Sử dụng dầu gió

Dùng dầu gió xoa đều vào vết keo, sau đó dùng khăn lau mạnh. Lớp keo sẽ nhanh chóng bong ra ngay tức thì.

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay

Bôi trực tiếp nước tẩy sơn móng tay lên phần băng dính còn sót lại. Sau 10 phút thì dùng bọt biển lau sạch. Chất ăn mòn trong nước tẩy sơn móng tay sẽ giúp bạn làm sạch vết băng dính trên chai lọ.

Sử dụng nước tẩy đa năng

Đổ một chút nước tẩy đa năng lên phần keo dính. Sau khoảng ba phút thì dùng bọt biển lau mạnh để đánh bay những vết băng dính. Đây là một trong những cách được nhiều người dùng để tẩy vết keo trên đồ thủy tinh.

Sử dụng tẩy cao su

Nếu chỉ có một lớp keo mỏng dính lên chai lọ thì bạn có thể dùng tẩy cao su để loại bỏ. Cách này thường được sử dụng sau khi bạn đã xóa nhãn và ở đó chỉ còn lại một chút dư lượng nhỏ trên chai lọ. Khi đó, bạn có thể chà một cục tẩy lên trên nó để làm sạch nốt phần còn lại đó.

Chủ Nhật, 12/11/2023 07:33
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt