Mẹo đi giày cao gót cả ngày không lo đau chân

Giày cao gót luôn là phụ kiện thời trang được chị em yêu thích. Tuy nhiên, để đi giày cao gót cả ngày mà không đau chân chẳng dễ dàng gì. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp phái đẹp xua tan nỗi lo này.

Đặt giày cao gót trong tủ lạnh

Cho giày cao gót vào tủ lạnh

Đặt giày cao gót trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi đi giày lạnh, bạn sẽ nhận thấy rõ chất liệu giày thích ứng với đôi chân ấm áp của bạn như thế nào. Bạn cũng có thể đặt túi nước vào bên trong giày, rồi đưa chúng vào tủ lạnh. Nước đá sẽ làm giãn giày của bạn một chút.

Đôi tất và nước nóng

Đi tất vào giày

Dùng nước nóng làm ướt tất cotton, rồi nhét chúng vào giày trước khi đi. Cứ để yên như thế một lúc, rồi mới lấy chúng ra ngoài. Giày sẽ giãn nở một chút và có thể sẽ giúp bạn dễ đi nó hơn.

Băng dính hai mặt

Dán lòng bàn chân vào đế giày bằng băng dính hai mặt. Thủ thuật này sẽ giữ chân của bạn chắc trong giày, nhưng quan trọng nhất là, nó chống phồng rộp và đau ở ngón chân.

Dùng đế giày cao gót đặc biệt

Được thiết kế đặc biệt cho đế lót giầy, thường được làm bằng silicon hoặc vải, những đôi tất nhỏ này sẽ ngăn bàn chân của bạn di chuyển về phía trước, giảm đau và phồng rộp ngón chân. Hãy độn thêm miếng silicon nếu đi giày hở gót. Các phần silicon “vô hình” dưới bàn chân nhưng sẽ bảo vệ chân của bạn không bị đau hay khó chịu khi đi.

Bôi kem dưỡng ẩm

Bôi chút kem dưỡng ẩm vào bàn chân trước khi đi giày cao gót cũng có thể giảm ma sát, hạn chế cơn đau hay phồng rộp ngón chân, nhất là khi đi giày mới và chật.

Phấn rôm trẻ em

Nếu có phấn rôm trẻ em ở nhà, hãy thử rắc một chút vào giày. Nó sẽ ngăn bàn chân tiết quá nhiều mồ hôi và bị trượt, nhờ đó, giảm thiểu cọ sát và tổn thương tối đa.

Dán băng dính vào ngón chân

Dán băng dính vào chân

Toàn bộ việc bạn phải làm là dán hai ngón chân thứ ba và thứ tư lại với nhau để giảm áp lực lên hai ngón chân dễ bị đau đó.

Đừng để tuột gót chân

Ngay cả khi gót chân bị đau, cũng đừng để chúng ra khỏi giày. Có thể bạn sẽ dễ chịu một chút nhưng gót chân dễ bị sưng tấy ngay lập tức, vì thế, hãy đặt cả bàn chân vào giày để tránh bị đau hơn nữa.

Đi giày cao gót ở nhà

Đi giày cao gót ở nhà ít nhất một tuần trước khi đi nó ra ngoài, nhất là với giày mới mua. Bằng cách này, đôi chân của bạn sẽ quen với giày mới và chúng cũng đã giãn nở thêm một chút.

Khử mùi

Trước khi xỏ giày, hãy lăn chút khử mùi vào vùng ma sát với giày nhiều nhất để tránh da bị trầy xước hay khó chịu.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn đi giày cao gót cả ngày mà không bị đau. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 10/10/2023 16:51
51 👨 132
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ngọc
    Minh Ngọc

    lưu lại nào

    Thích Phản hồi 15:03 10/10
    ❖ Mẹo vặt