Những cách đơn giản để tái sử dụng sản phẩm hết hạn

Không phải sản phẩm nào hết hạn cũng cần phải vứt bỏ ngay. Bạn có thể tái sử dụng sản phẩm hết hạn theo những cách cực kỳ đơn giản dưới đây.

Bơ chín nẫu

Nếu không may để bơ quá chín, đừng vội ném nó đi. Bạn có thể sử dụng quả bơ mà thịt đã thâm đen để chăm sóc tóc. Chúng có thể trở thành chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Chỉ cần đánh nhuyễn nó, rồi bôi lên tóc khô, để yên nó trên tóc trong ít nhất 6 phút. Sau đó, bạn mới dùng dầu gội và dầu xả làm sạch tóc.

Nhớ rằng, ban đầu tóc có thể khô, nhưng sau khi bạn làm việc này 2 lần, các lọn tóc sẽ mềm mại và sáng bóng.

Mặt nạ đắp mặt

Tái sử dụng mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy đắp mặt khi hết hạn sẽ không còn tốt để sử dụng trên da mặt, tuy nhiên, bạn có thể dùng chúng trên phần cổ, tay, ngực đang bị khô và nứt nẻ.

Dưỡng ẩm và sửa rửa mặt

Tái sử dụng sữa dưỡng ẩm

Nếu có dưỡng ẩm hay sữa rửa mặt hết hạn, bạn có thể tái sử dụng chúng cho việc lau và đánh bóng túi xách, ví da… Chỉ cần bôi chúng lên sản phẩm và dùng bông tẩy trang hay khăn lau đa năng để đánh bóng.

Sữa

Tái sử dụng sữa

Sữa hỏng vẫn có thể được dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể tự làm phô mai, dùng nó để nướng bánh, thậm chí làm pancake. Ngoài việc nấu ăn, bạn có thể dùng nó làm mặt nạ. Chỉ cần bôi sữa lên khắp mặt, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mùi có thể không dễ chịu nhưng axit lactic sẽ làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

Kem tẩy lông

Tái sử dụng kem cạo râu

Kem tẩy lông có thể tái sử dụng khi nó hết hạn. Tuyệt nhất là bạn có thể dùng nó làm sạch bụi và dầu mỡ vì nó có khả năng hút bụi theo đúng nghĩa đen. Thế nhưng công dụng bất ngờ nhất là nó có thể làm sạch cặn bẩn dưới móng tay. Chỉ cần bôi một chút kem và dùng tăm lau chúng. Bạn sẽ có một bộ móng sạch bong ngay sau đó.

Kem đánh răng

Tái sử dụng kem đánh răng

Vì kem đánh răng có chứa chất tẩy vết bẩn nên nó có thể loại bỏ vết bẩn trên thảm, thậm chí lau sạch bút chì màu trên tường. Ngoài ra, bạn có thể làm trắng và lau giày tennis và màn hình điện thoại. Nó cũng giúp loại bỏ mùi chua từ bình sữa em bé.

Sữa chua Hy Lạp

Tái sử dụng sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có rất nhiều lợi ích tuyệt vời, thậm chí ngay cả khi đã hết hạn. Nghe có vẻ lạ phải không? Thế nhưng nó có thể trở thành mặt nạ tẩy tế bào chết tuyệt vời. Toàn bộ việc bạn cần làm là trộn đều sữa chua với mật ong và dưa chuột, bôi nó lên mặt và để yên trong 15 phút. Cuối cùng, chỉ cần rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trên đây là những cách tái sử dụng đồ hết hạn an toàn. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 13/09/2023 16:42
51 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt