Tại sao những sinh viên điểm "C" lại là những người thành công nhất trên thế giới?

7 lý do những sinh viên điểm "C" lại là những người thành công nhất trên thế giới

Có một ý kiến chung cho rằng nếu bạn học tập chăm chỉ và tốt nghiệp với một "tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi", điều này đảm bảo bạn sẽ có một công việc tuyệt vời và được trả lương cao. Nhưng thật không may, thực tế lại hoàn toàn khác.

Mặc dù, hầu hết các vị trí đều yêu cầu bạn nộp bằng khi xin việc nhưng sẽ không nhà tuyển dụng nào nhìn xem tấm bằng tốt nghiệp của bạn loại gì. Khi tốt nghiệp, điều quan trọng duy nhất là bạn có sử dụng được kiến thức cũng như kỹ năng trong công việc hay không.

Tại sao những sinh viên điểm "C" lại là những người thành công nhất trên thế giới?

Vậy tại sao những sinh viên mà thậm chí không có được điểm "C" khi kết thúc học kỳ lại thành công như thế? Hãy tìm hiểu 7 lý do tại sao sinh viên điểm "C" lại là những người thành công nhất trên thế giới nhé!

1. Họ hiểu bản thân thực sự cần gì sớm hơn người khác

Sinh viên bị điểm "C" không dành quá nhiều thời gian vào các tiết học không cần thiết ở trường. Nếu bạn đang cố gắng để trở thành một kỹ thuật viên, thì hiển nhiên bạn không cần phải viết một bài tiểu luận vài trăm chữ phiền phức về văn hoá cũng như trải nghiệm kỳ nghỉ hè của mình.

Steve Jobs

Họ sẽ không tham gia các lớp học không cần thiết để tập trung vào những môn học liên quan đến nghề nghiệp giúp ích cho công việc sau này. Steve Jobs - nhà sáng lập và doanh nhân nổi tiếng thế giới, chưa hoàn thành bậc đại học nhưng lại đưa Apple trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin chỉ vì ông đã tập trung làm những gì mình thích.

Trong bài phát biểu nổi tiếng của mình ở lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Stanford, Steve Jobs nhấn mạnh rằng:

"Cách duy nhất để thành công là yêu thích những gì bạn làm. Tiếp tục tìm kiếm, đừng dừng lại.

2. Họ có kinh nghiệm thực tế

Họ có kinh nghiệm thực tế

Hầu hết sinh viên đạt điểm "C" bắt đầu làm việc sớm hơn bạn bè, điểm số của họ thấp đi vì họ không tham gia lớp học mà bắt đầu kiếm sống. Đồng thời, họ có được kinh nghiệm vô giá mà tất cả các sinh viên "A +" bỏ lỡ. Và tất cả chúng ta đều biết rằng bạn sẽ có rất ít khả năng được nhận vào công ty khi không có kinh nghiệm thực tế.

3. Họ xây dựng các mối quan hệ

Họ xây dựng các mối quan hệ

Trong khi sinh viên điểm "A" bị mắc kẹt trong việc học các môn không cần thiết, thì những sinh viên "C" lại đọc được hàng tấn tài liệu hữu ích và giao tiếp với hàng tá người mỗi ngày. Trong cuộc sống thực, việc quen biết những người có năng lực cũng như khả năng giao tiếp có thể tạo sự khác biệt trong sự nghiệp của bạn.

4. Họ biết cách tận hưởng cuộc sống

Họ biết cách tận hưởng cuộc sống

Trong quãng thời gian học đại học, những sinh viên này tham dự vào các bữa tiệc và thường có những cuộc đi chơi với bạn bè xung quanh. Đó cũng là cách họ đang hưởng thụ cuộc sống của mình.

Người hạnh phúc thường dễ thành công hơn những người luôn cảm thấy bản thân không hạnh phúc. Đó là lẽ dĩ nhiên, bởi khi họ hạnh phúc thì niềm hạnh phúc đó cũng lây lan sang những người xung quanh, một kỹ năng tuyệt vời mà các ông chủ đều muốn có ở nhân viên của mình.

Nếu bạn là người tiêu cực, luôn trong trạng thái căng thẳng, thì dù có thông minh tới đâu, bạn cũng không bao giờ lọt vào top các ứng viên sáng giá.

5. Họ biết cách tìm ra những giải pháp đơn giản nhất

Họ biết cách tìm ra những giải pháp đơn giản nhất

Chuyên gia máy tính, tỷ phú Bill Gates là một trong những người cực kỳ thành công, nhưng không có gì đặc biệt với điểm số ở trường đại học. Tuy nhiên, ông rất tài năng trong việc quản lý để đạt được đỉnh cao bằng cách xây dựng Microsoft, một trong những tập đoàn CNTT khổng lồ.

Bill Gates rất cởi mở và không giống như nhiều người khác, ông không bao giờ nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá. Điều quan trọng là đừng suy nghĩ theo lối mòn, hãy tư duy tích cực.

Một trong những câu nói nổi tiếng của Bill Gates là:

Tôi chọn người lười biếng làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó.”

6. Họ dám theo đuổi giấc mơ của bản thân

Họ dám theo đuổi giấc mơ của bản thân

Rất nhiều người đã thành công bắt đầu chính từ yêu thích công việc mình làm. Khi bước chân vào cánh cổng đại học, bạn còn rất trẻ và thường không hiểu bản thân mình thực sự cần điều gì.

Điều quan trọng phải hiểu đó là bạn sẽ không bị ép buộc nghe theo những lựa chọn của bố mẹ khi chọn trường đại học - khi bạn đủ 18 tuổi, nhưng sẽ là điều bất hạnh nếu bố mẹ vẫn thay bạn, chọn trường đại học.

Hãy nhìn gương nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Elizabeth Holmes – người đã tạo ra cách mạng trong nền y học. Bà đã bỏ dở việc học tại trường Đại học Stanford để theo đuổi giấc mơ.

Hay một ví dụ tuyệt vời khác mà ai cũng biết là Richard Branson – chồng của Elizabeth, người yêu thích sự nổi tiếng, cũng nghỉ học ở tuổi 15, và giờ là quản lý ở một công ty hàng không khổng lồ có tên "Virgin".

7. Họ biết điều gì cần phải tranh đấu

Họ biết điều gì cần phải tranh đấu

Thành công đòi hỏi trí thông minh, cảm xúc, sự kiên trì, đam mê và quan trọng nhất, là khả năng vượt qua thất bại.

Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, bạn sẽ trải qua nhiều thăng trầm dù bạn học ở trường nào. Sinh viên điểm "C" thành công hơn bởi vì họ biết phải tranh đấu điều gì, bắt đầu bằng việc vượt qua kỳ thi và kết thúc bằng việc kiếm tiền để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Cuối cùng thì, điểm chác cũng chỉ là con số. Thành tựu thực sự là trở thành một người như thế nào trong thế giới thực. Và nếu bạn tốt nghiệp đại học với điểm số thấp hơn, cũng đừng thất vọng.

Cuộc sống thực và những bài học thực tế sẽ xuất hiện khi bạn rời khỏi ghế nhà trường.

Xem thêm: Người thông minh không phải vốn dĩ sinh ra đã thông minh mà họ phải nỗ lực để đạt được điều đó

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 24/11/2017 14:19
4,73 👨 1.871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống