Tại sao gối thường bị ố vàng? Cách xử lý thế nào?

Gối là một vật dụng hữu ích mà chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày. Do đó, việc đảm bảo vệ sinh cũng như tính thẩm mỹ cho những chiếc gối là một việc cực kỳ quan trọng để có một giấc ngủ chất lượng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng ruột gối thường chuyển sang màu vàng ố vỏ gối sau một thời sử dụng, ngay cả khi bạn cẩn thật bọc một lớp áo gối bên ngoài. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì? Cách khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên nhân gây vết ố vàng trên gối và cách xử lý

Câu trả lời là do mồ hôi. Cụ thể hơn, ruột gối thấm hút mồ hôi từ da đầu, da mặt và các chất bẩn khác trong quá trình sử dụng. Sau một thời gian dài, những chất bẩn tổng hợp này sẽ hình thành nên vệt ố vàng trên gối.

tai-sao-goi-bi-o-vang-cach-xu-ly

Hiện tượng này xảy ra với tất cả mọi người. Tuy nhiên, những người đặc biệt đổ mồ hôi nhiều khi ngủ có thể sẽ nhận thấy vết ố vàng trên gối xuất hiện dày và đậm màu hơn những người khác. Urea, một chất hóa học trong mồ hôi, là nguyên nhân chính gây ra vết ố. Theo thời gian, urea bị phân hủy và biến thành amoniac, từ đó hình thành nên vết ố.

Cũng cần lưu ý rằng những đốm vàng trên gối đó không đồng nghĩa với việc chúng đang chứa một loại nấm mốc kỳ lạ nào đó. Vết ố là bình thường, nhưng bạn cũng nên sớm loại bỏ nó để chiếc gối trở nên thơm tho, thẩm mỹ hơn.

Bạn có thể dùng thuốc tẩy truyền thống để xử lý những vết ố này, nhưng thuốc tẩy oxy là cách tốt nhất vì chúng chỉ là những vết bẩn protein:

  • Trước tiên, bạn sẽ xịt lên gối một chất tiền xử lý để loại bỏ vết bẩn và để yên trong 15 phút.
  • Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào trên gối.
  • Hòa tan một muỗng OxiClean (hoặc chất tẩy oxy khác) trong nước nóng trong bồn tắm, bồn rửa hoặc chậu giặt qua đêm.
  • Ngày hôm sau, giặt và phơi khô gối như bình thường.

Ngoài ra, Quản Trị Mạng còn có một phương pháp khác giúp tẩy rửa vết bẩn trên ga trải giường,vỏ chăn gối nói chung, mời bạn tham khảo!

Thứ Ba, 31/01/2023 00:40
34 👨 350
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    Gì mà phức tạp giữ vậy, vẫn phải giặt thì giặt không là đã tự ra rồi. xử lý mấy bước kia rườm rà

    Thích Phản hồi 30/01/23
    ❖ Mẹo vặt