Đổ bát nước này vào khi giặt ga trải giường,vỏ chăn gối tốt gấp 10 lần thuốc tẩy

Chúng ta phải thường xuyên giặt giũ ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối để đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Giặt ga, vỏ chăn, vỏ gối

Tuy nhiên trên ga trải giường, vỏ chăn gối thường có những vết bẩn cứng đầu, vết ố vàng. Vì vậy, cần phải giặt chăn gối đúng cách nếu không sẽ dễ hình thành nấm mốc, mùi hôi. Để làm sạch chúng, nhiều người thường dùng thuốc tẩy. Tuy nhiên, việc sử dụng nước tẩy rửa quá liều gây ra sự mài mòn về chất liệu, nhanh phai màu. Nếu không xả sạch chất tẩy chăn ga sẽ có mùi hôi khó chịu và có thể gây dị ứng với da.

Vì vậy, thay vì sử dụng nước tẩy bạn có thể dùng giấm để làm sạch chăn ga gối. Giấm có thể xử lý triệt để các vết mốc, bẩn cứng đầu trên chăn ga.

Cách giặt ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng bột giặt với nước ấm, rồi thêm khoảng 2 chén giấm. Cho chăn ga vào ngâm 20 phút, nếu lâu không giặt có thể ngâm từ 1-2 tiếng. Sau đó, bạn xả lại chăn, ga, gối bằng nước ấm. Nếu vết bẩn, ố vàng vẫn còn, bạn có thể đổ trực tiếp giấm nguyên chất vào chỗ bẩn, chà mạnh sau đó giặt lại với nước sạch

Lưu ý khi giặt chăn, ga, gối

  • Vỏ ga, vỏ gối nên giặt thường xuyên với tần suất 1 tuần 1 lần hoặc 2 tuần 1 lần.
  • Với ruột gối, nên phơi nắng thường xuyên để diệt vi khuẩn, nấm mốc.
  • Nên phân loại theo chất liệu, màu sắc trước khi giặt để tránh bị loang màu, có thời gian giặt phù hợp.

Bạn cũng có thể thay thế giấm bằng cồn để giặt vỏ chăn ga gối hiệu quả cũng rất tuyệt vời đấy.

Chủ Nhật, 21/11/2021 07:54
51 👨 773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt