[Funny] Chùm ảnh vui về sự khác biệt giữa nuôi con đầu và con thứ

Giữa việc nuôi dạy con đầu lòng với con thứ hai đôi khi là những khác biệt đến trái ngược khiến không ít bậc cha mẹ ngạc nhiên. Điều này được tạo nên do những kinh nghiệm, kiến thức cùng kỹ năng, việc sinh con đầu lòng là nỗi sợ cùng sự lóng ngóng, vụng về của những điều chưa biết, nhưng đến đứa thứ hai, bạn sẽ học được cách chấp nhận những điều không thể tránh.

Hãy cùng Quantrimang.com theo dõi bộ tranh vui về sự khác biệt ngộ nghĩnh và đáng yêu của các ông bố, bà mẹ khi có con đầu lòng và khi có con thứ. Chắc chắn bạn sẽ bật cười vì thấy được “bóng dáng” mình đâu đây trong bộ tranh này.

Tình yêu dành cho các con là như nhau, tuy nhiên, cha mẹ không thể chối cãi rằng, có quá nhiều sự khác biệt khi nuôi con đầu và con thứ.

1. Việc sinh con đầu lòng là nỗi sợ cùng sự lóng ngóng, vụng về của những điều chưa biết, nhưng đến đứa thứ hai, bạn sẽ học được cách chấp nhận những điều không thể tránh.

2. Em bé đầu lòng giúp bố mẹ có được những kiến thức vô giá, vậy nên tới em thứ hai mọi chuyện đã dễ giải quyết hơn rất nhiều.

3. Album em bé bắt đầu từ khi mẹ còn chưa thấy rõ bụng và vẫn không ngừng được bổ sung ảnh vô cùng tích cực. Tới em bé thứ hai, mẹ vẫn chụp nhưng không còn thường xuyên, có lẽ chỉ vài khoảnh khắc đáng nhớ.

4. Những thành tựu của em bé đầu lòng luôn nhận được nhiều sự chú ý hơn, bố mẹ lúc nào cũng dõi theo từng bước phát triển của con, cổ vũ nhiệt tình khi bé biết bò, biết đi, biết leo cầu thang…

5. Em bé lớn sẽ được bố mẹ ưu tiên nhiều hơn, có tủ quần áo xinh đẹp và liên tục được thay mới. Tuy nhiên, em bé sau sẽ mặc bất cứ thứ gì có thể mặc được, thừa hưởng từ anh/chị lớn và từ cả những em bé khác.

6. Vi khuẩn dường như chỉ là vấn đề với em bé đầu tiên…

7. Việc đảm bảo an toàn là những câu chuyện khác nhau ở mỗi đứa…

8. Quan niệm về những rủi ro, mối nguy hiểm cũng thật khác biệt.

9. Bữa ăn dặm đầu tiên của con đầu lòng đòi hỏi sự chăm chút từng ít một từ bố mẹ, nghiên cứu phải kỹ lưỡng, thực phẩm phải tươi ngon do mẹ tự nấu.

10. Em bé lớn luôn mặc những bộ trang phục sạch sẽ và đẹp mắt, được bố mẹ thay ngay nếu dính sữa, đồ ăn hay những vết bẩn nhỏ. Em nhỏ thì “đỡ” sạch hơn rồi, có thể thoải mái đùa nghịch với những vết bẩn cả ngày cho tới khi được tắm rửa sạch sẽ.

11. Ngay khi em bé thứ hai ra đời, em lớn hơn của bạn phải học chia sẻ.

Sau tất cả những “lơ là” đôi chút bất công với em bé thứ hai như vậy, có một điều chắc chắn sẽ tăng lên không bao giờ ngừng lại trong cuộc sống của gia đình bạn...

Bạn nghĩ sao về những khác biệt này? Chia sẻ với Quantrimang bằng cách comment bên dưới nhé.

Chủ Nhật, 24/11/2019 13:43
519 👨 1.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí