Sáng chế áo phao, bè nổi tái chế làm từ chai nhựa

Áo phao là một trong những vật cứu sinh quan trọng mỗi mùa mưa lũ, giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại về người. Tuy nhiên, trước tình hình mưa lũ phức tạp, sản phẩm này khá khó mua do nhu cầu cao.

Trong tình hình đó, ý tưởng làm phao cứu sinh và bè nổi từ chai nhựa bỏ đi của ba em học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Bình Mỹ, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ vào năm 2017 hot trở lại.

Áo phao tự chế

Nguyên vật liệu để làm áo phao tái chế này chỉ là những chai nước bỏ đi, dây bẹ, keo và móc khóa được tái sử dụng từ những chiếc áo phao đã cũ.

Để làm áo phao từ chai nhựa, chúng ta chỉ cần buộc 5 chai nhựa loại 1,5 lít với nhau bằng dây bẹ, dùng dây cước cố định dây bẹ vào chai. Móc khóa an toàn cũng được gắn vào cho phép người dùng tùy chỉnh kích thước phù hợp một cách dễ dàng.

Việc tận dụng chai nhựa làm áo phao rất đơn giản, ai cũng có thể làm được để giúp đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người.

Không chỉ làm áo phao, chai nhựa còn có thể tận dụng để làm bè.
Không chỉ làm áo phao, chai nhựa còn có thể tận dụng để làm bè.

Ngoài ra, một chủ doanh nghiệp Yorda chuyên về các sản phẩm từ đá tự nhiên còn đưa ra giải pháp dùng ống nước nhựa loại đường kính lớn kết bè nổi sử dụng nguồn vật tư có sẵn tại địa phương, lắp ghép nhanh và cơ động.

Một mẫu bè nổi làm từ ống nước đường kính lớn.
Một mẫu bè nổi làm từ ống nước đường kính lớn.
Bản vẽ bè nổi ống nhựa.
Bản vẽ bè nổi ống nhựa.

Các sáng chế trên đều rất hay và sáng tạo, cách làm đơn giản, dù còn nhiều hạn chế nhưng chúng vẫn có ích, các hộ gia đình vùng lũ có thể chủ động trang bị cho mình.

Thứ Tư, 11/09/2024 11:26
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập