Những cách công nghệ có thể giúp bạn sống chậm

Bạn đang tìm cách sống chậm và chánh niệm hơn trong sự hỗn loạn của thế giới số hiện nay? Dưới đây là cách công nghệ có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu sống chậm.

Sống chậm

Trong thời đại số phát triển nhanh hiện nay, nhiều người bị thu hút bởi ý tưởng sống chậm, có mục đích hơn. Dù một số người nghĩ rằng làm nông và ở nhà là cách duy nhất để đạt được sự bình yên trong nội tâm mà họ đang kiếm tìm nhưng sự thật là hầu hết mọi người bị hấp dẫn bởi ý tưởng sống chậm đều chỉ muốn bớt căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.

Thật may, bạn có thể bắt đầu sống chậm hơn mà không cần phải thay đổi đột ngột lối sống hiện tại. Dưới đây là một số mẹo về cách sống chậm hơn, đơn giản hơn mà không phải từ bỏ điện thoại thông minh, Wi-Fi và các tiện nghi khác.

Sống chậm là gì?

Sống chậm là một phong trào khuyến khích sự tỉnh thức và đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nó đang là xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều người đang vật lộn với thói quen chạy đua trong thế giới số bởi những thông báo liên tục, tạo thương hiệu cá nhân và vô số email hàng ngày.

Đáng tiếc, sự thất vọng về thế giới số khiến một số người thực hiện các biện pháp liều lĩnh. Bằng cách đầu tư vào một trang trại nhưng thiếu nghiên cứu phù hợp, bạn dễ rơi vào một cuộc sống áp lực khác.

Sống chậm không nhất thiết phải đi theo lối sống tự cung, tự cấp, gần gũi thiên nhiên. Các nguyên tắc sống trong hiện tại, làm mọi việc có mục đích, tử tế với môi trường và dành nhiều thời gian hơn để kết nối với những người thân yêu có thể được thực hành bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu.

Cách sống chậm với thiết bị công nghệ

Công nghệ là một công cụ, không phải cách sống. Nếu có thể học kiểm soát thiết bị mà không để chúng kiểm soát bạn, bạn sẽ đi được nửa chặng đường tới lối sống chậm, thanh thản và bình yên.

  • Ngừng nhận thông báo trùng lặp trên nhiều thiết bị, thay vào đó, hãy chỉ bật thông báo trên thiết bị bạn thường xuyên dùng cho công việc.
  • Tận dụng tính năng tập trung và không làm phiền có sẵn trên thiết bị.
  • Từ bỏ thói quen lướt mạng xã hội không mục đích.
  • Kiểm soát hòm thư đến bằng cách phân loại, đánh dấu thư và người gửi email quan trọng.

Cách dùng công nghệ làm bộ não thứ hai

Cách sống chậm và vui vẻ

Mặc dù ý tưởng kết hợp công nghệ vào cuộc sống hàng ngày giúp bạn sống chậm nghe có vẻ phản tác dụng, nhưng hãy nhớ rằng giảm bớt sự lộn xộn trong tinh thần mới chỉ là một nửa của trận chiến. Bạn có thể sử dụng công nghệ để ghi nhớ, tự động hóa và hỗ trợ nhiệm vụ, giải phóng cả không gian tinh thần và lịch trình hàng ngày.

Sắp xếp toàn bộ cuộc sống

Bạn hoàn toàn có thể dùng ứng dụng như Notion để ghi lại thông tin về mọi thứ: danh sách việc cần làm, công thức nấu ăn, lịch dọn dẹp hàng tháng và nhiều hơn thế nữa. Chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn có tổ chức và làm việc hiệu quả hơn.

Tự động hóa mọi thứ

Hiện có rất nhiều công cụ trên kho ứng dụng giúp bạn tự động hóa cuộc sống, nhờ đó, bạn có thể dành ít thời gian hơn để cố gắng ghi nhớ những điều nhỏ nhặt, thay vào đó có nhiều thời giạn tận hưởng hương vị cuộc sống vui tươi hơn.

Dùng trợ lý ảo

Hầu hết các thiết bị di động hiện nay đều có hỗ trợ trợ lý ảo nên bạn đừng bỏ qua. Hãy tận dụng AI này để triển khai những tác vụ tự động và nhận nhắc nhở các việc quan trọng hàng ngày.

Đầu tư vào công nghệ vì một thế giới xanh

Xây dựng thế giới xanh băng cách sống chậm cùng công nghệ

Nhiều người thích sống chậm bởi nó xoay quanh tự nhiên. Dường như công nghệ và tự nhiên không đi cùng nhau nhưng hiện đã có vô số thiết bị được tạo ra hướng tới một môi trường tốt hơn.

  • Dùng máy đọc sách điện tử hoặc đọc sách online sẽ giúp bạn đóng góp vào việc chặt để sản xuất giấy, ngoài ra, còn tiết kiệm được điện nay bởi hầu hết các thiết bị này đều tích hợp đèn đọc sách.
  • Đầu tư vào thiết bị chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện. Đây là những thiết bị có khả năng nhận diện chuyên động của con người để tự động bật đèn và tắt nó đi khi bạn ra ngoài. Từ đó, giảm thiểu đáng kể lãng phí điện năng.

Như bạn thấy, công nghệ không phải kẻ thù của lối sống chậm. Bạn có thể sống chậm theo cách thông minh hơn cùng công nghệ. Bạn có đang theo lối sống này không? Nếu có, hãy chia sẻ bí quyết cùng độc giả Quantrimang nhé!

Thứ Sáu, 14/07/2023 16:48
53 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống