Mua vàng trước ngày thần Tài mùng 10 tháng Giêng có được không?

Theo quan niệm, mua vàng vào ngày thần Tài mùng 10 tháng Giêng sẽ giúp cầu may mắn, tài lộc. Vì vậy, vào ngày vía thần Tài mùng 10 tháng Giêng, người ta đổ xô đi mua vàng khiến việc mua bán gặp nhiều khó khăn. Nhiều người cho rằng mua vàng vào dịp đầu năm, trước ngày vía Thần Tài là có thể cầu mong may mắn, tài lộc nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng phải mua vàng vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng mới được. Vậy, mua vàng trước ngày thần tài có được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mua vàng vào ngày thần Tài

Mua vàng trước ngày Thần Tài có được không?

Theo quan niệm xưa, tiền vàng vào nhà đầu năm thì cả năm sẽ dư dả, ấm no. Vì vậy, người dân thường chọn mua vàng đầu năm hoặc mua vào đúng ngày thần Tài để đón lộc cầu phúc đồng thời để tiết kiệm phòng hờ việc cần sử dụng.

Mục đích của việc mua vàng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là cầu mong phúc khí thịnh vượng. Vì vậy, việc mua vàng nên được tiến hành một cách thuận lợi, sản phẩm có chất lượng và số lượng vừa lòng gia chủ.

Việc chen lấn, xô đẩy khi mua vàng vào ngày thần Tài do quá đông đúc sẽ gây mệt mỏi, có thể mua sản phẩm không được như ý muốn của gia chủ.

Vì vậy, ngay khi cửa hàng mua bán vàng hoạt động, mọi người có thể mua vàng luôn để có thể chọn được sản phẩm như ý, không lo giá vàng tăng chứ không nhất thiết phải chen lấn mua vàng ngày Thần Tài.

Lưu ý khi mua vàng ngày Thần Tài

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại vàng khác nhau như vàng miếng, nhẫn tròn trơn, trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng... Tuỳ vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà mỗi người nên lựa chọn mua loại vàng cho phù hợp.

Nếu khách hàng mua vàng để cầu may và tích lũy có thể chọn mua những phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Nếu mua vàng cầu may sau đó muốn bán thì khách hàng nên chọn mua vàng nhẫn tròn trơn loại ép vỉ hoặc vàng miếng để không lo bị mất giá. Không nên mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ vì khó xác định được chất lượng, tuổi của vàng.

Nên chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín, lấy hóa đơn đầy đủ để đảm bảo chất lượng cũng như thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Nếu mua vàng trang sức, khách thường phải chịu thêm chi phí làm (công đánh vàng) nhưng khi bán đi sẽ bị lỗ khoản tiền này.

Với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), các cửa hàng sẽ không thu mua lại các sản phẩm này. Vì vậy, khách cần cân nhắc kỹ trước khi chọn mua mỹ nghệ vàng.

Thứ Hai, 19/02/2024 09:42
31 👨 4.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo