Mua vàng ngày vía Thần Tài, mua bao nhiêu để may mắn, tài lộc?

Mua bao nhiêu vàng, mấy chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài là đủ để cầu may mắn, phát đạt? Đây là thắc mắc của không ít người vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhất là khi vào ngày này giá vàng thường tăng khá cao. Và dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia phong thủy, mời các bạn theo dõi từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Mua vàng ngày Thần Tài

Mua bao nhiêu vàng trong ngày vía Thần Tài?

Theo ghi nhận, giá vàng trước và vào ngày này thường tăng rất cao. Theo khảo sát, giá vàng hiện rất cao, vàng miếng SJC đang giao dịch quang mức từ 67,5 – gần 69 triệu/lượng (mua vào – bán ra). Còn vàng nhẫn và vàng trang sức cũng đồng loạt tăng vượt mốc 56 triệu đồng/lượng.

Các bạn có thể xem cụ thể giá vàng niêm yết hôm nay của một số ngân hàng trong nước, hay tại các công ty vàng bạc đá quý lớn tại nước ta tại đây.

Theo các chuyên gia phong thủy, mua vàng trong ngày vía Thần Tài là để mang biểu tượng may mắn nên tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà người dân có thể chọn lựa mua số lượng vàng cho phù hợp, không cần quá câu nệ.

Tùy vào mong muốn về tài lộc, may mắn trong năm mà người dân có thể lựa chọn mua số lượng vàng phù hợp như sau:

  • Mua 5 chỉ vàng để cầu Tài.
  • Mua 1 chỉ vàng để cầu Lộc.
  • Mua 2 chỉ vàng để cầu Phát.

Thậm chí, người dân có thể lựa chọn các món đồ giá trị, may mắn hoặc mua bạc thay vì mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu mong sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Ngày vía Thần Tài mua vàng gì?

Vào ngày vía Thần Tài, người dân thường có xu hướng mua nhẫn vàng tròn trơn và vàng miếng để đảm bảo được giá trị của vàng theo thời gian, thích hợp để làm của để dành.

Nếu chọn mua nhẫn vàng, người dân nên chọn mua nhẫn tròn trơn từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ, ép vỉ để đảm bảo chất lượng. Còn mua vàng miếng, người dân cần cẩn thận kiểm tra số seri, kiểm tra tuổi của vàng, và hóa đơn chứng từ mua bán để tránh mua phải vàng giả, kém chất lượng.

Nếu mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may, tích trữ bạn có thể lựa chọn vàng ta.

Còn nếu mua để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì bạn có thể mua các vật phẩm (vàng 12 con giáp, tượng thần tài… ) được chế tạo từ vàng 16K, 18K, 20K.

Khi mua vàng, người dân nên chọn những địa chỉ bán vàng bạc uy tín, kiểm tra giấy tờ kỹ lưỡng để tránh những thiệt thòi khi mua bán về sau.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Thứ Hai, 19/02/2024 09:42
53 👨 1.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo