4 câu hỏi nên đặt ra trước khi mua máy rửa bát

Máy rửa bát là thiết bị đang được nhiều người quan tâm bởi tiết kiệm được thời gian và sức lực, giúp rửa bát sạch sẽ, khô ráo. Tuy nhiên, trước khi mua máy, người dùng nên chú ý một số vấn đề sau để có thể chọn được máy rửa bát phù hợp với điều kiện kinh tế và đạt hiệu quả tốt nhất.

Mua loại nào, công suất ra sao?

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy rửa bát khác nhau như âm tủ, di động, đặt bàn... Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào thiết kế bếp, quy mô bàn mà bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp cho gia đình mình.

Loại máy rửa bát đặt bàn có giá rẻ nhất nhưng có kích thước nhỏ, không phù hợp với gia đình đông người.

Các loại máy rửa bát âm tủ, có thiết kế dạng ngăn kéo với kiểu dáng, tính năng hiện đại nhưng lại có giá thành cao.

Máy rửa bát

Loại máy rửa bát di động thích hợp với những bạn đang ở nhà thuê vì dễ di chuyển.

Kích thước của chiếc máy vô cùng quan trọng và liên quan mật thiết đến không gian đặt máy. Vì vậy, bạn cần đo đạc kỹ không gian trước khi lựa chọn.

Ngoài ra, công suất của máy rửa bát cũng quan trọng không kém. Tuy vào số lượng người trong gia đình, kích thước đồ dùng, thói quen ăn uống để lựa chọn mua máy rửa bát 6, 10, 12 hoặc 16 bộ.

Thông số kỹ thuật của máy và các chương trình rửa thế nào?

Các thông số kỹ thuật của máy rửa bát như tốc độ, chu kỳ sấy, độ ồn, nhãn tiết kiệm năng lượng… là những khía cạnh cốt lõi bạn cần quan tâm trước khi mua.

Nếu phòng ngủ cạnh phòng bếp và máy rửa bát chạy ban đêm thì độ ồn là điều bạn cần quan tâm. Khóa an toàn cho trẻ em là cực cần thiết nếu nhà bạn có con nhỏ.

Các chương trình rửa như rửa nửa tải, làm sạch chuyên sâu… cũng là yếu tố bạn nên lưu tâm.

Trong trường hợp nhà bạn ít người ăn, lượng bát ít, chế độ rửa nửa tải sẽ rất hữu ích.

Chương trình rửa chuyên sâu đặc biệt quan trọng đối với những người lười cạo rửa nồi hay tráng rửa bát trước khi cho vào máy. Tính năng này giúp loại bỏ thức ăn, cặn bẩn ngay trong chu kỳ rửa đầu tiên giúp tăng hiệu quả rửa sạch.

Máy có sấy khô bát đũa hoàn toàn?

Những dòng máy cao cấp, hiện đại hiện nay có chức năng sấy khô, giúp bát khô 100% ngay khi chu trình rửa kết thúc. Tuy nhiên, những dòng máy rửa bát đời thấp thì không có tính năng này khiến bát đũa chưa khô hoàn toàn. Sau khi chu trình rửa bát kết thúc, người dùng phải mở hé cửa máy để bát khô hơn.

Chức năng tự vệ sinh

Việc vệ sinh máy rửa bát cũng rất quan trọng, quyết định độ bền của máy. Một số kiểu máy có bộ lọc tự làm sạch, trong khi những kiểu máy người dùng phải làm sạch thủ công.

Ngoài các câu hỏi trên các bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Có nên mua máy rửa bát không? Máy rửa bát rửa có sạch không?" để biết được ưu, nhược điểm của loại máy này.

Thứ Bảy, 25/12/2021 11:47
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt