Tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát – việc làm cần thiết hay dư thừa?

Nhiều người cho rằng việc tráng qua bát đĩa với nước trước khi cho vào máy rửa chén sẽ giúp chúng sạch hơn. Nhưng trên thực tế, đây lại là một việc làm không cần thiết. Để biết rõ lý do, hãy đọc những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Chất tẩy rửa không thể làm việc hiệu quả nếu bát đĩa không bẩn

Các loại máy rửa chén bát hiện nay đều sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng như viên rửa bát, bột rửa bát… Trong những chất tẩy rửa này, các nhà sản xuất đã thêm vào đó một số loại enzyme. Khi gặp các chất bẩn trên bát đĩa, các phân tử enzyme sẽ bám vào và loại bỏ chúng. Nếu không có chất bẩn, enzyme không có gì để bám vào, dẫn đến không thể phát huy hết hiệu quả. Nói cách khác, việc tráng bát đĩa trước khi cho vào máy chỉ làm lãng phí chất tẩy rửa.

Chất tẩy rửa không thể làm việc hiệu quả nếu bát đĩa không bẩn

Tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa chén không giúp chúng sạch hơn

Lý do nhiều người có thói quen tráng qua bát đĩa trước khi cho vào máy là muốn bát đĩa sạch hơn. Nhưng trên thực tế, việc này chẳng có mấy tác dụng.

Các dòng máy rửa bát hiện nay, đặc biệt là loại máy rửa chén cao cấp thường được trang bị cảm biến thông minh, giúp chúng có thể phát hiện độ bẩn của bát đĩa, từ đó điều chỉnh lượng nước, nhiệt độ nước, chất tẩy rửa một cách hợp lý để làm sạch bát đĩa hiệu quả hơn. Khi hoạt động, các tay phun của máy rửa bát có thể phun bao trùm mọi phía với áp lực mạnh để đánh bật mọi vết bẩn trên bát đĩa. Các chương trình rửa nước nóng, tiệt trùng, sấy khô không chỉ giúp bát đĩa của bạn sạch vết bẩn thức ăn mà còn loại bỏ cả mùi hôi và những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Thử hỏi trước một chiếc máy rửa bát có khả năng làm sạch hiệu quả đến vậy thì việc tráng qua bát đĩa có thực sự cần thiết?

Tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa chén không giúp chúng sạch hơn

Tráng bát đĩa trước chỉ khiến bạn tốn nước và thời gian

Một trong những mục đích ra đời chính của chiếc máy rửa bát là giúp người dùng tiết kiệm nước, tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng có vẻ như nếu cứ giữ thói quen tráng bát đĩa trước khi cho vào máy, bạn đã phá vỡ mục đích này.

  • Tốn nước: Dù bạn có tráng qua bát đĩa hay không thì lượng nước mà máy rửa chén cần sử dụng vẫn không thay đổi. Thay vì chỉ phải tốn chừng 10 lít nước cho máy rửa bát, giờ đây, bạn sẽ cần khoảng 4 – 5 lít nước cho việc tráng qua và 10 lít nước cho máy rửa bát. 4 – 5 lít nước mỗi lần nghe có vẻ ít nhưng nếu tính theo tháng, theo năm thì chắc chắn không hề nhỏ.
  • Tốn thời gian: Chẳng cần giải thích thì ai cũng biết việc tráng qua bát đĩa rồi mới cho vào máy sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Tại sao chúng ta lại phải dành thời gian quý báu của mình vào một việc không mang lại lợi ích như vậy?

Tráng bát đĩa trước chỉ khiến bạn tốn nước và thời gian

Không cần tráng, bạn chỉ cần gạt bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy là đủ

Bạn không cần tráng qua bát đĩa với nước trước khi cho vào máy rửa chén, nhưng việc gạt bỏ thức ăn thừa là điều thực sự cần thiết. Bởi lẽ, thức ăn thừa trên chén bát có thể làm kẹt, tắc bộ lọc của máy rửa bát, khiến máy không thể hoạt động tốt được.

Nên gạt thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa bát

Có thể thấy, tráng qua bát đĩa trước khi cho vào máy là một việc làm “dư thừa” vì nó không giúp bát đĩa của bạn sạch hơn lại còn làm cản trở hoạt động của chất tẩy rửa và gây lãng phí nước, thời gian. Nếu đây là việc mà bạn vẫn làm thường ngày thì hãy dừng lại từ hôm nay nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 01/10/2020 09:14
44 👨 2.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo