Mẹo lấy nước dừa cực nhanh, đơn giản

Dừa khi mua về ngoài việc lấy nước thì cùi dừa cũng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên việc lấy nước dừa và cùi dừa với nhiều người là chuyện khá khó khăn, thậm chí phải dùng đến dao để đục lỗ hay lấy cùi dừa tốn khá nhiều lực. Có một cách lấy nước dừa đơn giản mà không cần phải dùng quá nhiều sức, vừa giúp bạn lấy được cả cùi dừa lẫn nước dừa. Hãy cùng xem mẹo lấy nước dừa không cần dùng dao bổ là gì dưới đây nhé.

Cách lấy nước dừa, cùi dừa đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị con dao to, loại dao hay dùng để chặt xương thì càng tốt vì dao càng nặng thì càng dễ thực hiện.

Sau đó chúng ta sẽ dùng phần sống dao gõ 1 đường tròn theo chiều ngang của quả dừa. Dùng cách gõ này sẽ bớt dùng lực mà không quá mất sức như việc đục lỗ ở phần trên đầu quả dừa. Cách này thì sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Gõ theo chiều ngang quả dừa

Bạn gõ từ từ xung quanh quả dừa theo chiều ngang và sẽ thấy thân dừa nứt ra. Gõ đến khi nào bạn có thể dùng tay vặn ngang vỏ dừa là thành công rồi nhé. Khi đó chúng ta sẽ lấy được nước dừa và dùng thìa nạo phần cùi dừa bên trong là xong.

Tách vỏ dừa

Chủ Nhật, 03/10/2021 09:34
31 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt