Ai không nên ăn hồng ngâm? Những điều cần biết khi ăn hồng ngâm

Hồng ngâm (hồng giòn) là loại quả phổ biến tại Việt Nam và được rất nhiều người ưa thích. Dù có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cần lưu ý một số điều cấm kỵ khi ăn hồng ngâm. Vậy ăn hồng ngâm cần lưu ý gì, ai không nên ăn hồng ngâm? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Hồng ngâm

Tác dụng của quả hồng ngâm

Tốt cho người giảm cân bởi vị ngọt của quả hồng giúp chế ngự cơn đói rất tốt mà vẫn không có nhiều calories.

Chữa rối loạn tiêu hóa: Trong hồng ngâm có chất keo pectin tự nhiên - một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt, tăng cường tiêu hóa.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Quả hồng ngâm chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose. Đây là các loại đường có thể giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

Ngừa bệnh ung thư: Trong hồng ngâm có chứa nhiều beta caroten - chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ tác động của gốc tự do gây ung thư.

Chống lão hóa và làm đẹp da: Trong lớp vỏ quả hồng ngâm chứa nhóm hợp chất proan – thocyanidin, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa. Quả hồng cũng chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Tác dụng của quả hồng ngâm

Lưu ý cần biết khi ăn quả hồng ngâm

Không ăn lúc đói

Trong quả hồng ngâm có chứa tannin và pectin. Ăn hồng ngâm khi đói, các chất này sẽ kết tụ lại ở môi trường acid của dạ dày, không xuống được ruột non sẽ hình thành sỏi. Chúng sẽ gây tắc nghẽn tại đường tiêu hóa nếu không được thải ra ngoài theo đường tự nhiên.

Không ăn hồng với canh cua

Nguyên nhân là do chất tannin và các thành phần khác có trong quả hồng có thể làm cho chất đạm trong thịt cua kết tủa rắn lại. Theo thời gian, chất rắn đó sẽ tích tụ và lưu lại trong ruột, lên men rồi thối rữa. Điều này khiến cơ thể bị buồn nôn, đau bụng, đi ngoài…

Không kết hợp quả hồng và thịt ngỗng

Hàm lượng protein chất lượng cao trong thịt ngỗng khi gặp tanin trong quả hồng dễ ngưng tụ thành protein acid tannic, tích tụ trong dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

Không ăn hồng với khoai lang

Khi ăn khoai lang, lượng tinh bột sẽ khi được đưa vào dạ dày sẽ sản sinh ra một lượng lớn acid dạ dày. Nếu ăn thêm một vài quả hồng, dưới tác dụng của axit dạ dày sẽ xảy ra phản ứng kết tủa. Các chất kết tủa này liên kết với nhau, sẽ tạo ra sỏi không hòa tan trong dạ dày.

Ai không nên ăn hồng ngâm

Ai không nên ăn hồng ngâm

Những người bị đường huyết

Carbohydrate trong hồng ngâm rất dễ bị hấp thụ, khiến lượng đường huyết tăng lên. Vì vậy, những bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là những người kém kiểm soát đường huyết không nên ăn hồng ngâm.

Người có thể trạng kém

Một số người có thể trạng kém cũng không nên ăn quả hồng ngâm, ví dụ như người bị tiêu chảy, người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, viêm dạ dày mãn tính, khó tiêu, phụ nữ sau sinh, người có chức năng dạ dày kém…

Thứ Ba, 21/09/2021 11:23
32 👨 2.810
0 Bình luận
Sắp xếp theo