Cách làm kẹo đường dalgona - Kẹo đường Hàn Quốc tại nhà

Kẹo đường dalgona (kẹo đường Hàn Quốc hay Bbopgi) là món ăn vặt được nhiều người yêu thích mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hàn Quốc. Kẹo đường dalgona không chỉ có hương vị độc đáo, giòn xốp, ngọt lịm mà còn rất dễ làm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo đường dalgona cực đơn giản tại nhà với những nguyên liệu cực dễ tìm. Mời các bạn tham khảo nhé.

Kẹo đường Hàn Quốc

Nguyên liệu làm bánh đường Hàn Quốc

  • Đường cát trắng 80gr
  • Bột baking soda 5gr

Cách làm bánh đường Hàn Quốc

Cho vào 80gr đường cùng 40ml nước vào nồi và bật lửa. Đun đến khi hỗn hợp đường vừa chuyển màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp.

Nấu nước đường

Cho 5gr bột baking soda vào nồi nước đường vừa đun, và khuấy đều theo 1 hướng trong 20 giây.

Dùng một tờ giấy nến, trải lên thớt rồi đổ hết kẹo đường lên, dàn mỏng.

Làm kẹo đường Hàn Quốc

Chờ khoảng 20 phút ở nhiệt độ phòng cho kẹo nguội rồi gói kẹo lại và để vào ngăn đông tủ lạnh thêm 20 phút nữa để kẹo cứng lại.

Lưu ý: Các bạn có thể dùng các khuôn với các hình dạng khác nhau để tạo hình cho kẹo khi hỗn hợp tán mỏng, vẫn còn nóng).

Sau đó, bạn lấy kẹo ra và bẻ thành những miếng nhỏ vừa ăn là được.

Cách bảo quản kẹo

Kẹo đường giòn rụm, ngọt ngào, thơm thơm khiến cho bất kỳ ai cũng thích thú. Sẽ rất tuyệt khi nhâm nhi kẹo đường dalgona cùng với trà nóng, dùng chung với sữa tươi. Bạn cũng có thể dùng kẹo để trang trí bánh kem.

Trò chơi kẹo đường

Với loại kẹo này, bạn có thể cùng với bạn bè chơi một trò chơi cực thú vị với nhau nhé. Hãy dùng 1 cây kim hoặc có thể dùng 1 chiếc tăm nhọn, nhẹ nhàng chọc theo đường viền của hình bên trong kẹo. Ai có thể khéo léo tách phần kẹo có hình bên trong ra mà không làm vỡ là chiến thắng.

Cách bảo quản kẹo đường Hàn Quốc

Sau khi làm xong, bạn cho kẹo hộp đậy kín nắp, hoặc vào túi cột chặt miệng rồi để ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Bảo quản kẹo trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng trong 1 tháng, ngăn đông 6 tháng.

Ngoài kẹo đường dalgona, các bạn có thể học làm thêm một số món ăn, đồ uống khác cực độc đáo của Hàn Quốc như Dalgona Matcha, cafe Dalgona Hàn Quốc...

Thứ Sáu, 24/09/2021 15:14
4,36 👨 3.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?