Jujutsu Kaisen: Lý giải tại sao Gojo Satoru luôn đeo bịt mắt

Jujutsu Kaisen hay còn gọi là Chú Thuật Hồi Chiến được ra mắt khán giả vào năm 2020 và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người yêu thích anime. Một trong những lý do chính khiến bộ anime này trở nên thành công chính là thầy Gojo mạnh mẽ và đáng kính. Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một người thầy ấn tượng như vậy kể từ thầy Kakashi trong Naruto. Trong suốt bộ phim, Gojo Satoru đem lại vẻ bí ẩn khi luôn đeo bịt mắt. Điều này cũng khiến cho nhiều khán giả muốn tìm hiểu và khám phá lời giải, vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho thầy Gojo luôn đeo bịt mắt nhé.

Lưu ý: Bài viết có chứa spoil về sức mạnh cũng như khả năng của Gojo. Chính vì vậy bạn nên xem anime và đọc truyện trước để tránh làm hỏng trải nghiệm của bản thân.

Gojo Satoru là ai?

Gojo Satoru là một trong những nhân vật phụ trong anime và truyện Jujutsu Kaisen. Mặc dù là một nhân vật phụ, nhưng anh ấy lại thu hút một lượng lớn người hâm mộ, thậm chí là hơn cả những nhân vật chính.

Gojo là một trong bốn phù thủy cấp đặc biệt của vũ trụ Jujutsu

Gojo là một trong bốn phù thủy cấp đặc biệt của vũ trụ Jujutsu và cũng được coi là người mạnh nhất. Gojo Satoru là niềm tự hào của gia đình Gojo - một gia tộc có tiếng trong bộ anime. Trong 400 năm, anh ấy là thành viên đầu tiên thuộc dòng tộc mình kế thừa Vô hạn (Kỹ thuật vô cực) cũng như Lục nhãn (Nhu thuật nhãn thuật). Chính vì vậy có thể hiểu tại sao anh ấy lại là người mạnh nhất. Hiện tại, Gojo Satoru đang là giáo viên tại trường chuyên chú thuật Tokyo và là người cố vấn cho các học sinh năm nhất Itadori Yuji, Nobara Kugisaki và Megumi Fushiguro.

Gojo để lộ đôi mắt của mình lần đầu tiên khi nào?

Lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy Lục Nhãn màu xanh nhạt tuyệt đẹp của Gojo Satoru là trong trận chiến của anh ấy với Jogo (một trong những linh hồn bị nguyền rủa cấp độ đặc biệt) trong tập bảy của anime.

Gojo để lộ đôi mắt khi chiến đấu với Jogo

Khi đối mặt với Jogo và tham vọng mở rộng lãnh thổ của hắn, Gojo đã tận dụng cơ hội để cho Itadori Yuji và chúng ta thấy khả năng của mình. Khi Gojo gỡ bỏ miếng bịt mắt lần đầu tiên và sử dụng Lục Nhãn, anh ấy đã tạo ra Vùng Mở Rộng: Khoảng trống vô hạn của riêng mình để chống lại miền của Jogo. Trong khi thực hiện chiêu thức này, anh ấy đã nói rằng "Tôi không gặp nguy hiểm, Skyler. Tôi là sự nguy hiểm." và đánh bại Jogo một cách dễ dàng.

Tại sao Gojo lại đeo bịt mặt?

Lý do thực sự khiến Gojo đeo bịt mắt là vì Lục Nhãn của mình. Tương tự như Thanos của Marvel "Một cái giá phải trả cho sự cứu rỗi." Mọi thứ đều có cái giá của nó. Trong trường hợp này, Lục Nhãn có thể khiến anh ấy bị rút hết năng lượng khiến Gojo bị mệt mỏi nhanh chóng, vậy nên anh ấy phải sử dụng bịt mắt.

Gojo đeo bịt mắt là vì Lục Nhãn của mình

Giống như các Jujutsu khác, sức mạnh thị giác của Gojo yêu cầu anh ấy sử dụng năng lượng bị nguyền rủa, anh ấy sẽ sử dụng hết năng lượng của mình một cách không cần thiết khi không bịt mắt. Vì vậy, vâng, anh ấy luôn bịt mắt hoặc đeo kính râm, trừ khi cần tới sức mạnh của mình. Gojo đeo một chiếc khăn bịt mắt màu đen trong anime và một chiếc khăn bịt mắt tạm thời làm từ băng gạc trong bộ phim Jujutsu Kaisen 0.

Gojo có thể nhìn thấy khi đeo băng bịt mắt không?

Trong một cuộc phỏng vấn với Comic Book, tác giả Gege Akutami đã giải thích khái niệm về Lục Nhãn và bí ẩn đằng sau cái bịt mắt của Gojo. Akutami giải thích rằng Lục Nhãn cho phép anh ấy nhìn thấy năng lượng bị nguyền rủa phát ra từ người khác một cách chi tiết. Có thể lý giải rằng tầm nhìn của Gojo giống như máy đo nhiệt độ có độ phân giải cao khi đeo bịt mắt. Chính vì vậy mà anh ấy có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh mình một cách rõ ràng ngay cả khi đeo bịt mắt.

Gojo vẫn có thể nhìn thấy dù đang đeo bị mắt

Ví dụ như trong tập 20, Gojo nhảy lên không trung trong một cuộc tấn công vào trường chuyên chú thuật Tokyo và có thể nhìn thấy năng lượng bị nguyền rủa của Yuji và Todo (đồng nghĩa với việc họ còn sống) khi họ đang chiến đấu với những linh hồn bị nguyền rủa. Sau đó Gojo đã sử dụng Hollow: Purple của mình để hạ gục những linh hồn này.

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi vậy còn những thứ không có năng lượng nguyền rủa thì sao? Làm thế nào Gojo có thể nhìn thấy chúng? Akutami đã giải thích rằng Gojo có thể nhìn thấy các vật thể, tòa nhà, cửa ra vào cũng như những thứ khác không có năng lượng nguyền rủa thông qua dư lượng và dòng chảy của năng lượng bị nguyền rủa ngay cả khi bịt mắt. Về cơ bản, điều này có nghĩa là Gojo có thể nhìn rõ ngay cả khi bịt mắt.

Akutami nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc bịt mắt rằng "Nếu anh ấy không đeo khăn bịt mắt, Gojo sẽ rất dễ mệt mỏi, mặc dù anh ấy đang sử dụng kỹ thuật nguyền rủa ngược để giữ cho đầu óc tỉnh táo." Tác giá của Jujutsu Kaisen cũng đã đề cập rằng nếu một người bình thường đeo kính râm của Gojo, họ sẽ không thể nhìn thấy gì bởi nó tối đen như mực.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đọc đã có thể hiểu rõ hơn về lý do tại sao Gojo lại luôn sử dụng bịt mắt cũng như sức mạnh mà nhân vật này sở hữu.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:17
52 👨 4.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí