15 sự thật thú vị về những bộ phim anime mà có thể bạn chưa biết

Anime là thuật ngữ chỉ chung những bộ phim hoạt hình Nhật Bản, bao gồm phim hoạt hình dài tập, chuyển thể từ truyện tranh hay phim dài. Với một kho tàng vô cùng phong phú và đa dạng, những bộ anime cũng chứa những thông tin thú vị mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng Quantrimang khám phá ngay qua bài viết này nhé.

Bộ anime dài đầu tiên được phát hành vào năm 1945.

Bộ anime dài đầu tiên được phát hành vào năm 1945. Nó có tên là Umi no Shinpei (Momotaro, Sacred Sailors). Bộ phim được Hải Quân Nhật Bản tài trợ để sản xuất vào năm cuối cùng của Thế chiến 2.

Bộ anime đắt nhất được thực hiện là The Tale Of Princess Kaguya.

Bộ anime đắt nhất được thực hiện là The Tale Of Princess Kaguya. Bộ phim này có mức kinh phí tới 49.3 triệu đô do Studio Ghibli thực hiện. Cho tới ngày nay nó vẫn là bộ phim có mức kinh phí khủng nhất của Nhật Bản. The Tale Of Princess Kaguya được phát hành vào năm 2013 và được đề cử giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87. The Tale Of Princess Kaguya là bộ phim cuối cùng của đạo diễn Isao Takahata, người đồng sáng lập Studio Ghibli.

Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba.

Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba. Bộ phim này đã thu về hơn 500 triệu đô trên toàn cầu và là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm không phải của Hollywood đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé thường niên. Ngoài việc là anime có doanh thu cao nhất Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba còn là phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Haikyuu!! được tạo ra với mục đích khiến bóng chuyền trở nên phổ biến hơn.

Haikyuu!! được tạo ra với mục đích khiến bóng chuyền trở nên phổ biến hơn. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, Haruichi Furudate, nhà phát triển của Haikyuu!! đã nói rằng anh muốn cho mọi người thấy bóng chuyền cũng rất thú vị và hấp dẫn. Sau khi bộ phim được lên sóng, số lượng học sinh trung học tham gia vào câu lạc bộ bóng chuyền đã tăng đáng kể, cho thấy anh đã đạt được mục tiêu của mình.

Mọi nhân vật trong Code Geass đều thích ăn pizza bởi bộ phim được tài trợ bởi Pizza Hut.

Mọi nhân vật trong Code Geass đều thích ăn pizza bởi bộ phim được tài trợ bởi Pizza Hut. Nếu như bạn thắc mắc tại sao một số người Britannia trong Code Geass thích ăn pizza, thì Pizza Hut chính là đơn vị tài trợ chính cho bộ phim. Linh vật của Pizza Hut Nhật Bản - Cheese-kun cũng thường xuyên xuất hiện trong bộ phim.

Death Note bị cấm ở Trung Quốc.

Death Note bị cấm ở Trung Quốc. Death Note cùng Lớp học ám sát, Tokyo Ghoul, Black Butler và Attack on Titan nằm trong danh sách 38 manga và anime mà Bộ Văn hóa Trung Quốc đã chỉ định là có nội dung không phù hợp. Họ tuyên bố rằng những tác phẩm này chứa đựng những tình huống đi ngược lại đạo đức xã hội và khuyến khích người xem chấp nhận những ý tưởng không phù hợp. Ví dụ, một số trẻ em bắt đầu viết tên của các giáo sư của chúng vào ghi chú sau khi xem Death Note.

Có 1 bộ anime bắt đầu chiếu từ những năm 60 và vẫn tiếp tục tới bây giờ.

Có 1 bộ anime bắt đầu chiếu từ những năm 60 và vẫn tiếp tục tới bây giờ. Với hơn 7800 tập phim, anime Sazae-san là bộ phim hoạt hình dài tập nhất trên thế giới. Sazae-san được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1969 và vẫn đang tiếp tục. Thật khó tin khi nó đã được phát sóng hơn 50 năm.

Phi hành gia Akihiko Hoshide đã thu phần lồng tiếng của mình cho anime Space Brothers khi ở ngoài vũ trụ.

Phi hành gia Akihiko Hoshide đã thu phần lồng tiếng của mình cho anime Space Brothers khi ở ngoài vũ trụ. Anh đã thu phần lồng tiếng của mình khi ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế vào năm 2012. Đây cũng là lần đầu tiên có phần lồng tiếng được ghi lại ngoài không gian. Cảnh của Hoshide xuất hiện trong tập phim thứ 31 của anime mang tên Rocket Road.

Spirited Away là anime đầu tiên giành được giải Oscar.

Spirited Away là anime đầu tiên giành được giải Oscar. Nó là một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại. Bộ phim mang đến cảm giác phấn khích tuyệt vời cho khán giả ở mọi lứa tuổi bằng cách kết hợp các kỹ năng hoạt hình vẽ tay với sự pha trộn liền mạch do máy tính tạo ra. Năm 2003, Spirited Away đã giành giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất. Đây là bộ anime đầu tiên được đề cử.

Attack on the Titan được lấy cảm hứng từ những người say rượu.

Attack on the Titan được lấy cảm hứng từ những người say rượu. Hajime Isayama, người tạo ra Attack on the Titan, đã lấy cảm hứng về các Titans sau khi anh ấy tương tác với một khách hàng say rượu tại quán cafe internet. Isayama nói rằng người say rượu ấy đã khiến anh nhận ra rằng thật khó để giao tiếp với người khác mặc dù là cùng loài đi chăng nữa.

Naruto ban đầu được xây dựng là một đầu bếp.

Naruto ban đầu được xây dựng là một đầu bếp. Masashi Kishimoto, tác giả của Naruto đang xây dựng câu chuyện về một nhân vật tên Naruto đang học tập ddeer trở thành đầu bếp. Tuy nhiên sau đó anh ấy đã loại bỏ ý tưởng này nhưng giữ lại cái tên Naruto. Chúng ta vẫn có thể thấy bóng dáng của ý tưởng này khi nhân vật Naruto dành tình yêu lớn cho ramen trong bộ phim.

Có một nhân vật anime được lồng tiếng bởi 22 người khác nhau.

Có một nhân vật anime được lồng tiếng bởi 22 người khác nhau. Eucliwood Hellscythe, một nhân vật trong Kore wa Zombie Desu ka (Đây có phải là Zombie không?) sử dụng tới 22 giọng nói khác nhau. Nhân vật này không bao giờ nói chuyện mà giao tiếp bằng việc viết những gì mình muốn ra giấy. Tuy nhiên, vẫn có những phân đoạn tưởng tượng mà cô ấy nói chuyện và mỗi phân đoạn này lại được lồng bởi những người khác nhau.

50 màu mới đã được tạo ra cho bộ phim Akira.

50 màu mới đã được tạo ra cho bộ phim Akira. Bộ phim Akira được sản xuất vào năm 1988 đã sử dụng tới 50 màu mới trong quá trình làm phim. Akira là bộ phim không chỉ thay đổi cuộc chơi khi đối đầu với khái niệm hoạt hình Phương Tây thân thiện với trẻ em mà còn được đánh giá cao khi là một thắng lợi về mặt công nghệ của ngành anime Nhật Bản. Akira bao gồm 2.212 khung hình và 160.000 hình ảnh riêng lẻ. Con số này gấp khoảng 2-3 lần so với phim hoạt hình thông thường.

Tác giả của hai bộ truyện nổi tiếng kết hôn với nhau.

Tác giả của hai bộ truyện nổi tiếng kết hôn với nhau. Naoko Takeuchi - tác giả của Sailor Moon và Yoshihiro Togashi - tác giả của Hunter x Hunter đã kết hôn vào ngày 6 tháng 1 năm 1999.

Mức lương của các nhà làm phim anime Nhật Bản nằm dưới mức lương tối thiểu.

Mức lương của các nhà làm phim anime Nhật Bản nằm dưới mức lương tối thiểu. Thị trường anime toàn cầu được định giá gần 25 tỷ đô và được dự đoán sẽ đạt gần 50 tỷ đô la vào năm 2030. Bất chấp những con số hào nhoáng này, mức lương của những nghệ sĩ mới vào nghề lại tương đối thấp khi chỉ đạt khoảng 1.1 triệu yên 1 năm (khoảng 9.5 ngàn đô).

Thứ Ba, 22/11/2022 08:17
42 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí